Chuyện shock 2013-06-12 02:45:24

Nữ DJ bốc lửa bưởi to câu khách cho quán


DJ nữ thực và ảo
Không kể đến những cái tên đã nổi tiếng trong làng DJ nữ như Myno, Candy, Tít, Trang Moon,… với giá tiền một đêm diễn tại sàn sơ sơ cũng vài trăm đô, thì những cái tên DJ nữ khác thường không mấy người biết tới.
Thông thường có hai lý do: chưa tạo được tên tuổi hoặc họ chẳng biết gì về nghềDJ. Bởi thực chất để sắm cho mình một bộ đồ nghề không phải là chuyện đơn giản vì giá thành của chúng không hề rẻ.  Một bộ đơn giản nhất gồm 2 bàn xoay (Turn table) có giá trên 1.500 USD, 1 cặp CD khoảng 1.300 USD, 1 bàn trộn (Mixer) giá khoảng 1.200 USD và bàn trộn (Sound effect) giá trên 300 USD,…
Đó là chưa kể đến phí đi học thường phải trực tiếp theo người hướng dẫn đến sàn hàng đêm để thực tập. Trao đổi với Minh Hoàng, một tay DJ có tuổi đời kha khá ở Sài Gòn, mức học phí của anh này vào khoảng 900 USD dạy trong 6 tháng nhưng bao đi theo chỉnh nhạc đến khi thuần thục mới thôi.
Dĩ nhiên, là trong khoảng thời gian đó học viên sẽ không nhận được đồng thù lao nào nhưng bù lại có thể tạo được mối quan hệ với các sàn và bar để có mối về sau. 
Như vậy, để có thể “ra trường” đi làm thì sơ sơ một DJ cũng phải tốn từ 10.000 – 15.000 USD. Một con số không hề nhỏ để bắt đầu một nghề được coi là khó nhằn và hơi thiếu đất dụng võ như DJ.
Thời thế thay đổi
Tuy nhiên, mọi thứ dường như đã khác khi các quán bar ồ ạt mướn DJ nữ, bởi họ giống như con “chim mồi” mang khách đến cho các sàn nhảy và quán bar. 
Quả thật, một DJ nữ với thân hình bốc lửa cùng những chiếc áo thiếu trên hụt dưới luôn gây sự chú ý đặc biệt với khách hàng, đặc biệt là nam giới.
Quán trà chanh ngoài Hà Nội cũng có DJ. Ảnh cắt từ clip.
Nữ DJ Quỳnh Nhi, làm việc ở một quán bar nhỏ trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP.HCM cho biết trước đây công việc của Nhi là làm PG cho các hãng mỹ phẩm, sự kiện… thu nhập chỉ khoảng 1 triệu đến 1,5 triệu/ngày nhưng chỉ khi có sự kiện xảy ra thì mới có tiền.
Nữ DJ có thu nhập khá ổn định.
Trong khi đó cô đi theo một người bạn học nghề trong khoảng bốn tháng rồi đi chỉnh nhạc tại các sàn. Dù được cho là chỉnh không hay nhưng cách ăn mặc thu hút cùng phong cách chịu chơi có tiếng Nhi trở thành mục tiêu săn đón của không ít bar và sàn nhảy ở miền Nam. Và mức thu nhập một đêm của cô cũng tính luôn tiền bo của khách cũng đã tăng lên.
Những cám dỗ vô hình
Tuy vậy, nghề DJ cũng không phải chỉ có ánh hào quang, phía đằng sau nó còn là những buồn tủi và cái giá phải trả về sức khỏe cũng không hề nhỏ. 
Nhi cho biết: “Công việc của người bình thường bắt đầu vào buổi sớm, còn đối với em hay những DJ khác công việc bắt đầu từ khi thành phố lên đèn. Lúc đầu không quen với giờ giấc nên bệnh tật liên miên. Xoàng xĩnh nhất thì cũng sổ mũi, nhức đầu còn nặng thì nằm liệt giường tới cả tuần. Hôm nào cảm thấy mệt mà phải làm việc trong phòng máy lạnh thì sẽ rất lâu khỏi. Em cũng định kiếm một số vốn nhỏ rồi mở quán làm ăn riêng, bởi tuổi đời của ngành này nhắm biết là không dài”.
Tuổi nghề của DJ nữ thường không dài.
Nhi cũng cho biết thêm trong quá trình làm DJ cô cũng quen được một đại gia khá giàu có mà nếu thuận lợi thì cuối năm nay cô sẽ nghỉ sớm hơn dự định để làm đám cưới. 
Trong tâm trạng vui vẻ, Nhi chia sẻ: “Thực chất DJ có cô cũng không biết chỉnh nhạc, chỉ cần có nhan sắc một chút đứng uốn éo cũng có tiền, còn nhạc thì có sẵn trong đĩa rồi. Dĩ nhiên là những cô làm vậy thì lương không cao được bằng người có nghề nhưng bây giờ người ta thích như thế. Tụi em cũng như những bông hoa sớm nở tối tàn thôi, nhiều cô cặp với người hướng dẫn vào nghề hoặc thay bồ như thay áo vì vào đây toàn người lắm tiền nhiều của”.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)