Tin tức - pháp luật 2009-02-22 00:08:47

Nữ sinh 14 tuổi suýt chết vì nhuộm da


Muốn có được làn da nâu rám nắng như những người mẫu và ngôi sao điện ảnh, Kirsty McRae, 14 tuổi, sống ở Anh đã suýt tự thiêu mình trong giường làm nâu da ở một thẩm mĩ viện.



Kirsty ngày đầu nhập viện



Câu chuyện của Kirsty như một lời cảnh báo cho các bạn trẻ về sự nguy hiểm khi sử dụng các phương pháp làm đẹp thiếu an toàn.



“Tại vì muốn nâu hơn nữa”



Kết quả của bác sĩ sau khi Kirsty McRae (học sinh trung học trường Llandaff, Cadiff, Anh) được đưa vào bệnh viện là cô bạn 14 tuổi này đã để cho da mình bị đốt cháy quá lâu. 70% da trên cơ thể của Kristy đã bị máy nhuộm da đốt cháy và nguy hiểm nhất là cô bạn đã tự điều chỉnh nhiệt độ của máy mà không có sự hướng dẫn của nhân viên tại viện thẩm mĩ đó.



Kristy nhập viện sau khi tiêu 4 bảng Anh cho 19 phút trong một chiếc hộp đặc biệt được gọi là “giường mặt trời” (coin- operated sunbed). Cô Jill McRae, mẹ của Kristy (sống ở Barry Island) đã phẫn nộ: “Không một nhân viên nào ở đó cảnh báo cho con bé là vô cùng nguy hiểm nếu ở trong đó quá lâu”.



Ông James Hadley, chủ viện thẩm mĩ Lextan, nơi là Kristy đã sử dụng dịch vụ thì khẳng định “các “giường mặt trời” đều ở trong tình trạng hoạt động tốt và đúng quy định”.



Sự thật là Kirsty đã bỏ 1 bảng Anh vào ngăn nhận tiền tự động của “giường mặt trời” nhưng sau đó, “mình thấy vẫn da vẫn chưa đủ rám nắng, mình chỉ muốn nó nâu thêm nữa”, vậy là Kirsty đã bỏ thêm 3 bảng Anh cho 15 phút nữa để nhuộm da.



Không ai tại thậm mĩ viện cảnh báo cho Kirsty thời gian giới hạn và các cấp độ nhuộm da của “giường mặt trời”. Kirsty đã phải truyền nước và cho thở oxy trong khi các bác sĩ dùng phương pháp hydrate hóa thuỷ hợp và thuốc giảm đau để cứu làn da bị bỏng rộp của cô bạn.



Làn da phồng rộp và đỏ ửng của Kristy sau khi sử dụng “giường mặt trời”



Hãy nghĩ kỹ trước khi “lên giường…”!



“Mình thật ngốc, mình phải chịu trách nhiệm về tất cả việc này. Mình không nên đến viện thẩm mĩ vì mình dưới 16 tuổi và làm nâu da không theo đúng quy trình”, Kristy trả lời trong buổi phỏng vấn trên một kênh truyền hình dành cho teen.



Hiện tại, sức khỏe của Kirsty đã bình phục nhưng trên khuôn mặt cô bạn vẫn không giấu được vẻ sợ hãi khi nhắc đến ngày thứ hai kinh hoàng đó: “Đó là một cảm giác mà mình nghĩ sẽ không bao giờ có thể quên được. Mình hoảng loạn và sợ hãi, không thể tin là chỉ vì nằm vào “giường mặt trời” lại có thể để lại hậu quả khủng khiếp thế này”. Kirsty cũng khuyên các bạn trẻ hãy hết sức kiểm soát mình và cẩn thận khi đến thẩm mĩ viện hay sử dụng các phương pháp làm đẹp mà thiếu sự tư vấn, hướng dẫn của người lớn.



Mẹ của Kirsty, cô Jill cũng nhắn nhủ: “Tôi hy vọng trường hợp của con gái tôi sẽ cảnh báo cho các bạn trẻ hay bất cứ ai muốn làm đẹp theo phương pháp này. Rất có thể các bạn sẽ lại “đi theo vết xe đổ” như Kirsty và hủy hoại sức khỏe, sắc đẹp của mình”.



Cô Juile Barrat, Viện trưởng của Viện Sức khỏe và Môi trường cộng đồng cho biết hàng năm, có không ít các ca cấp cứu cháy bỏng từ việc nhuộm da trên các “giường mặt trời”, chủ yếu là các bạn trẻ từ 14 đến 25 tuổi. “Có lẽ, chúng tôi sẽ đưa ra lệnh cấm với các thẩm mĩ viện không có nhân viên mà chỉ có người quản lý với các máy nhuộm da tự động. Bên cạnh đó, sẽ đưa ra giới hạn tuổi nghiêm ngặt cho những ai muốn sử dụng phương pháp làm đẹp này”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)