Chuyện shock 2011-08-19 15:48:07

Nữ sinh đối mặt với cái chết nếu... chải tóc


- Chải tóc là việc làm quen thuộc mà mọi người, đặc biệt là những cô gái tuổi teen phải làm hàng ngày. Tuy nhiên, một nữ sinh người Scotland không thể thực hiện điều này, bởi lẽ cô sẽ chết nếu chải tóc.


Megan Stewart, nữ sinh 13 tuổi người Scotland sẽ phải đối mặt với cái chết mỗi khi mỗi khi cô chải tóc hoặc chạm vào quả bong bóng vì một căn bệnh rất hiếm gặp có tên gọi “Hội chứng chải tóc” (Hair brushing syndrome) mà cô bé đã bị mắc phải từ khi mới 6 tuổi.


Sharon, 41 tuổi, mẹ của cô chính là người phát hiện ra căn bệnh này.


“Tôi đang chải tóc cho con trong phòng khách thì bỗng nhiên Megan ngã xuống và có thể chuyển sang tím tái. Tôi nghĩ rằng con bé bị ngẹn vì chưa từng thấy nó bị rơi vào trường hợp này trước đây bao giờ, nên chúng tôi đã phải gọi cho xe cứu thương. Chúng tôi đã rất hoảng sợ và thực sự sốc vì chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra”.


Các bác sĩ tại bệnh viện nhi Glasgow hoàn toàn bối rối trước căn bệnh và cho biết chưa từng gặp căn bệnh nào như thế này trước đây. Theo đó, có vẻ như những hành động như chải tóc sẽ gây ra 1 phản ứng nào đó khiến dẫn đến khả năng tử vong trên cơ thể bệnh nhân.




Cô bé Megan Stewart sẽ phải đối mặt với cái chết nếu chải tóc



Bây giờ, Megan phải thường xuyên xả tóc bên cạnh giường của mình mỗi khi ngủ và đảm bảo mái tóc luôn được giữ ẩm để tránh 1 cơn động kinh có thể xảy ra với cô.


Bà Sharon cho biết thêm: “Khi chải tóc cho Megan, chúng tôi phải đặt con nằm xuống và dùng nước để làm ẩm tóc trước khi chải để tránh việc sinh ra tĩnh điện khi chải tóc”.


Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Wishaw chẩn đoán có khả năng hội chứng mà cô bé Megan gặp phải có thể là 1 căn bệnh ít được biến đến từ kết quả của 1 biến chứng gặp phải trước khi sinh.


Được biết, bà Sharon đã có 1 thai kỳ khó khăn, và đến tháng thứ 6 của thai kỳ thì được các bác sĩ chẩn đoán bà có thể mắc căn bệnh tiền sản giật, khiến thai nhi có thể tử vọng. Cô bé Megan đã bị sinh non và khi sinh ra chỉ có khối lượng 1,05 kg và kích cỡ nằm gọn trong bàn tay của 1 người đàn ông. Sau khi sinh, cô bé Megan đã phải ở lại và chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện trong suốt 18 tháng vì cơ thể quá yếu.


Cô bé cũng bị mắc căn bệnh thoát vị cơ hoành bẩm sinh, khiến dạ dày bị đẩy ngược lên trên ngực, khiến cho chỉ 1 bên phổi có thể phát triển. Cô bé cũng bị mắc chứng bệnh hen suyến và chức rối loạn chức năng khiến cô bé khóc có thể theo dõi những đối tượng di chuyển nhanh.


Mặc dù phải đối mặt với nhiều căn bệnh, nhưng gia đình cho biết Megan vẫn rất vui vẻ và lạc quan. Cô còn dự định tổ chức 1 buổi quyên góp từ thiện vào ngày 8/10 tới đây.




Cô bé Megan đã mắc phải nhiều chứng bệnh ngay từ khi còn nhỏ. Ảnh chụp cô bé năm 3 tuổi



“Con bé đang rất hạnh phúc và năng động” - Mẹ cô bé cho biết - “Khi Megan phải điêu trị trong bệnh viện, chúng tôi đã thấy có nhiều đứa trẻ bị bệnh nặng và thậm chí đã chết, nên chúng tôi cảm thấy rất vui mừng vì bé vẫn có thể sống và lạc quan. Megan thực sự là 1 phép lạ của chúng tôi”.


Huy Phạm

Theo DailyMail
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)