Ăn chơi 2009-01-09 19:46:22

Ốc móng tay xào rau răm


Thanh Trúc với món ốc móng tay xào rau răm Vào quán ăn ốc ở Sài Gòn, bạn dễ dàng được mời món ốc móng tay xào tỏi với rau răm. Món này vừa ngon, chế biến nhanh và quan trọng là giá cả rất hợp túi tiền.
Không cầu kỳ như các món khác, ốc móng tay rất dễ làm tại nhà. Kỳ này, bạn đọc Zing sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ cách chế biến do một chân dài khéo nấu ăn chỉ giáo.
Ốc móng tay mua về từ chợ thông thường đã được làm sạch, cột thành từng bó gọn ghẽ, bạn chỉ việc rửa lại bằng nước muối và ngâm khoảng 10 phút là đủ.
Trước khi xào ốc, nên nhặt rửa sạch rau răm, chuẩn bị tỏi bằm, và muối tiêu chanh.
Giống như xào rau… muống. Ốc móng tay cũng được xào với tỏi phi thật thơm, nêm gia vị vừa ăn và chỉ để khoảng 4 phút là ốc chín. Để sẵn rau răm trên đĩa rồi múc ốc lên phía trên, rau răm vì thế khi ăn có thấm gia vị nên rất ngon.
Món ốc này chấm với muối tiêu chanh ớt, và phải dùng nóng vì khi nguội hải sản thường sẽ không còn thơm lừng như lúc nóng nữa. Dưới đây là loạt ảnh của chân dài Thanh Trúc 'phục vụ' món ốc xào cho gia đình mà Zing chộp được:

Vào bếp Ốc móng tay được bó thành từng bó Sau khi rửa sạch thì nhìn rất ngon mắt Và thành phẩm vô cùng hấp dẫn Mời cả nhà thưởng thức ốc nóng hổi nè Để thưởng thức món này thật ngon, bạn có thể ghé qua quán chị Ba của diễn viên Đại Nghĩa tại 385B Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận. Tất nhiên, ở đây không chỉ có ốc móng tay, bạn còn có thể thưởng thức tất cả những món hải sản đặc biệt ngon lành khác nữa.

T.T
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)