Chuyện lạ 2008-08-20 03:40:49

Oscar - con mèo tiên đoán cái chết :-o



Oscar không phải là con mèo thân thiện cho lắm. (Ảnh: AP).


Khả năng đánh hơi Thần chết kỳ diệu của Oscar đã được kiểm chứng qua 25 trường hợp. Đến giờ, chỉ cần thấy con mèo quanh quẩn bên chân bệnh nhân là y tá tức tốc liên hệ với người nhà họ, bởi chắc chắn trong vòng 4 tiếng nữa, “người được chọn” của Oscar sẽ từ trần.
Từ lúc còn bé xíu, mèo Oscar đã hòa nhập cuộc sống ở Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi Steere House - nơi nó dành phần lớn thời gian quanh quẩn bên những bệnh nhân tâm thần ở tầng 3, những người mắc chứng Alzheimer, Parkinson hay một số loại bệnh mất trí khác.
6 tháng tuổi, Oscar đã thông thuộc mọi ngõ ngách trong bệnh viện còn hơn cả một bác sĩ hay y tá thực thụ. Nó thường đánh hơi và quan sát khắp lượt bệnh nhân, sau đó ngồi im bên những người mà chỉ mấy giờ sau là trút hơi thở cuối.
“Như thể nó hiểu rất rõ khi nào bệnh nhân chuẩn bị lìa đời” - Tiến sĩ David Dosa, giảng viên lão khoa tại trường ĐH Brown viết trong một bài báo gửi Tạp chí Y khoa New England. “Dù sao con mèo cũng đem cho họ ít nhiều cảm giác được an ủi, bởi vào lúc cận kề cái chết ít nhất cũng có một sinh vật ở cạnh bên”.
Dosa cũng không quên bình luận: “Con mèo thường không tỏ ra thân thiện gần gũi với người”.
Tiến sĩ Joan Teno thuộc trường ĐH Brown, chuyên viên điều dưỡng ở Trung tâm Steere cho hay: bà bị thuyết phục bởi tài năng của Oscar trong lần thứ 13 con mèo “tiên đoán”. Khi ấy, Oscar lẩn quẩn dưới chân giường mãi không thôi, còn bệnh nhân bắt đầu lên cơn co giật, khó thở, hai bắp đùi nổi vết xanh - những dấu hiệu Thần chết sắp đến gần.
Giữa lúc đó thì Oscar bỏ đi, và tiến sĩ Teno đã thoáng nghĩ rằng có vẻ như mình đã huyễn hoặc khả năng thần bí của con mèo.
Thực tế thì chính bác sĩ mới là người dự đoán cái chết quá sớm. Y tá sau đó cho hay vào 2 giờ cuối cùng trước khi bệnh nhân ngừng thở, Oscar có mặt đầu tiên và không rời đi cho đến giây phút cuối cùng.
Nicholas Dodman, chuyên khoa nghiên cứu “Hành vi động vật” thuộc trường thú ý Cummings, ĐH Tuff sau khi đọc bài báo có bày tỏ quan điểm: cách duy nhất để giải thích sự bí ẩn trong hành vi của Oscar là ghi chép lại tỉ mẩn những khoảng thời gian con mèo ở bên người sống và người chết.
Nếu thực sự Oscar là “tay sai” của Tử thần thì có lẽ là do nó thích cảm giác dễ chịu khi chui vào chăn ấm của người bệnh sắp chết.
Đội ngũ y tá ở Trung tâm điều dưỡng Steere đặc biệt phản đối quan điểm này. Theo họ, Oscar xứng đáng nhận lời cảm ơn trân trọng vì nó đã giúp không biết bao người có cơ hội gặp mặt người thân lần cuối.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)