Tin tức - pháp luật 2009-05-28 11:34:52

Pháp luật: Hé lộ về tên cướp bị đồn bắt cóc hàng loạt trẻ em


Nước da đen nhẻm, gương mặt khá lỳ lợm, Vương khai nhận, đã gây ra gần 20 vụ cướp xe đạp, một số em nhỏ bị trói quẳng giữa cánh đồng.




Lời đồn thổi về kẻ bắt cóc trẻ em khiến nhiều người lo lắng


Hai ngày sau vụ hàng nghìn người dân xã Dương Quang (Gia Lâm, Hà Nội) kéo ra ủy ban xã đòi "xử lý" kẻ cướp xe đạp vì nghi bắt cóc trẻ em, câu chuyện về thanh niên Vũ Tất Vương vẫn gây xôn xao.

Tại ngôi nhà của cháu Khánh 12 tuổi, người bị đồn vừa thoát khỏi tay kẻ bắt cóc, nhiều người dân tiếp tục đến chia vui với gia đình. Anh Khang, bố cháu kể, hôm đó trời nắng, bé Khánh đi mua cần câu thì gặp Vương xin đi nhờ xe đạp. Con trai anh đã đồng ý, Vương lập tức cầm tay lái phóng xe đi xa. Sợ mất xe về bố mẹ đánh, cháu bé phải ngồi sau xe.

Anh Khang cho biết, hơn 4 tiếng không thấy con trai đi mua cần câu về, gia đình người bị hại huy động hàng chục người thân tìm kiếm. Người quen ở các tỉnh gần biên giới cũng được huy động giúp đỡ để tránh tình trạng cháu bé bị bán sang Trung Quốc.

Tối cùng ngày, gia đình nạn nhân nhận được điện thoại của một người hành nghề xe ôm ở Bắc Ninh. Người này cho biết, đã đưa Khánh cùng một thanh niên về làng.

Trước đó, thấy cháu bé khóc đòi một nam thanh niên phải đưa chiếc xe đạp từ hiệu cầm đồ ra, anh lái xe ôm này đã sinh nghi. Thủ phạm ngay sau đó đã bị công an địa phương bắt giữ.

Tuy nhiên, anh Khang không cho rằng sự việc đơn giản là lấy xe đạp. "Thủ phạm không lừa lấy chiếc xe đạp mà có ý định bắt cóc con tôi. Muốn lấy chiếc xe, làm gì phải đưa thằng cu nhà tôi đi hơn chục km sang tận Bắc Ninh", anh Khang quả quyết.



Hơn chục ngày trước, nhiều thông tin người đi mua tóc có ý định bắt cóc trẻ cũng khiến người dân xã Đặng Xá xôn xao



Kể lại sự việc tối 24/5, sau khi thủ phạm được đưa về Ủy ban xã Dương Quang (Gia Lâm), đôi vợ chồng bán tạp hóa đầu thôn hào hứng. "Tối đó, dân làng ùn ùn kéo nhau đến UBND xã. Nhiều gia đình nghe tin bắt được thủ phạm bắt cóc trẻ em đã bỏ cả cơm tối".

Để biết mặt thanh niên bị cho là bắt cóc trẻ con, hàng nghìn người dân xã Dương Quang (Gia Lâm, Hà Nội) và những vùng lân cận rầm rập kéo nhau ra ủy ban xã. Nhiều người đòi tự "xử lý" anh này khiến công an huyện phải huy động gần 100 cảnh sát để bảo đảm an ninh.

Trung tá Đặng Hữu Quân, đội trưởng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an huyện Gia Lâm cho biết, sau gần chục tiếng giải thích, người dân mới chịu rời khỏi trụ sở Ủy ban.

Tại cơ quan điều tra, Trần Tất Vương (quê Thái Bình) với nước da đen nhẻm, bộ mặt lỳ lợm đã khai nhận vụ lừa cướp xe đạp của bé Khánh. Công an các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh cũng đã liên lạc xác nhận với công an huyện Gia Lâm, Vương là thủ phạm đã gây ra gần 20 vụ cướp xe đạp ở các địa bàn trên.

Vương được một cặp vợ chồng không có con nhận nuôi từ nhỏ. Học hết lớp 6, Vương đã bỏ học đi bụi. Gia đình cho biết, chỉ hay tin Vương phạm tội khi xem truyền hình.

Công an huyện Gia Lâm khẳng định, đây chỉ là vụ lừa cướp xe đạp, chưa có bằng chứng cho thấy Vương định bắt cóc bé Khánh. Nhiều năm qua, trên địa bàn huyện chưa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào.

"Có thể sau sau một số vụ Vương trói nạn nhân quẳng giữa cánh đồng hay bên bờ đê để lấy xe đạp, nhiều người dân đã đồn thổi về nạn bắt cóc trẻ", một điều tra viên nói.

Để người dân yên tâm, công an huyện Gia Lâm cho biết đã tuyên truyền về sự thực tin đồn trên phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, ngày 26/5, nhiều hộ dân ở xã Dương Quang vẫn chưa dám để trẻ nhỏ đi học hoặc ra đường một mình. Lời đồn thổi về kẻ bắt cóc trẻ em vẫn khiến nhiều người lo lắng.

Theo VnExpress


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)