Khoa học - Lịch sử 2008-07-26 02:51:28

Phát hiện rùa khổng lồ mai mềm ở Mekong


Một trong những loài rùa lớn nhất thế giới, đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, đã được tìm thấy rất nhiều ở Campuchia. Các nhà bảo tồn môi trường đã phát hiện ra một con rùa lớn mai mềm Cantor nặng 11 kg và một cái tổ của nó trong cuộc khảo sát sông Mekong.

Loài vật này, có thể dài tới 2 m và nặng tới 50 kg, đã được nhìn thấy lần cuối ở Campuchia vào năm 2003. Phát hiện mới có thể giúp bảo tồn chúng.
"Chúng tôi tưởng rằng chúng đã gần như biến mất nhưng lại tìm thấy rất nhiều tại một nhánh Mekong, đây sẽ là khu vực quan trọng nhất thế giới để bảo tồn loài vật quý hiếm này", nhà sinh vật học David Emmett nói.
Những con rùa non đã được thả về với tự nhiên cùng với một con trưởng thành khác. Rùa mai mềm có khả năng cắn rất mạnh đủ để gãy xương. Nó hầu như toàn trốn trong cát chỉ để lộ ra mắt và mũi. Con rùa có thể vươn cổ ra với tốc độ chóng mặt. "Nó có cú di chuyển nhanh chưa từng có, kể cả rắn hổ mang cũng không địch lại".
Các nhà bảo vệ môi trường sẽ bảo tồn loài rùa này bằng cách thuê người tuần tra bãi biển và ngăn chặn việc săn bắt bất hợp pháp.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)