Chuyện lạ 2016-04-14 13:23:24

Phát hiện xác ướp 1500 tuổi mang giày Adidas


Một sự kiện hy hữu khiến nhiều nhà khoa học ngạc nhiên khi phát hiện xác ướp 1500 tuổi ở Ấn Độ mang đôi giày rất giống với thương hiệu Adidas.

Các nhà khảo cổ học quốc tế vừa thành công trong việc khai quật một xác ướp cổ với niên đại khoảng 1.500 năm tại khu vực dãy nui Aitai (Mông Cổ).


Đây được cho là xác ướp của một phu nữ thường dân nhưng được tùy táng với một nghi lễ có phần trang trọng. Tại địa điểm trên, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy ấm sắt, gối, áo khoác cotton và một con ngựa dùng để hiến tế. Theo các nhà khoa học, đây là địa điểm chôn cất của người Turkik cổ đại.


Người Turkik là những nhóm người sống ở các khu vực trung, đông, bắc và tây Á cũng như một số khu vực ở đông Âu. Họ nói các ngôn ngữ thuộc hệ ngôn ngữ Turkik.


"Đây là một hiện tượng hiếm. Lần đầu tiên tìm thấy tại Mông Cổ và có lẽ là ở trong cả khu vực châu Á một ngôi mộ người Turkik được hoàn táng. Những phát hiện cho ta biết thêm kiến thức về tín ngưỡng và nghi lễ của người Turkik", nhà nghiên cứu B Sukhbaatar nói với tờ Siberian Times.


Đôi giày của xác ướp khiến nhiều người liên tưởng đến phong cách đặc trưng của Adidas.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người tò mò hơn cả đó là tấm ảnh do một bảo tàng Mông Cổ cung cấp đã làm dấy lên giả thuyết người phụ nữ cổ đại này có thể có khả năng đi xuyên thời gian và không gian bởi đôi giày cổ đại trông na ná giày của Adidas với ba vạch đặc trưng trên logo của nhãn hiệu thời trang thể thao của Đức.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)