Sao Việt 2009-01-16 06:53:00

Phi Thanh Vân háo hức sắm Tết


Tết Kỷ Sửu 2009 sẽ là năm đầu tiên Phi Thanh Vân trở thành 'người phụ nữ của gia đình'. Cô đi sắm Tết từ rất sớm và sẽ đưa ông xã về gia đình bên ngoại ăn Tết từ ngày 30 âm lịch.


"Chân dài" kết hôn đầu năm 2008
Ông xã của Phi Thanh Vân đã có 18 năm sống và làm việc tại Việt Nam, nhưng phải đến khi quen Phi Thanh Vân, Thierry Blanc mới biết thế nào là một cái Tết thuần Việt, và kể từ đó đến nay là tròn 4 năm.

Khi còn yêu nhau, vào dịp Tết, hai người thường rủ nhau đi du lịch các nước, khi là những nước châu Á lân cận, khi trở về Pháp thăm bố mẹ của Thierry Blanc. Năm nay là năm đầu tiên, hai người là vợ chồng, là một gia đình cùng nhau đón Tết.

Phi Thanh Vân cho biết: “Có lẽ cũng không có gì thay đổi nhiều. Giáp Tết, tôi sẽ vẫn đưa mẹ tôi đi sắm sửa, sau đó sẽ dọp dẹp, trang hoàng lại nhà cửa. Từ ngày 30 Tết đến hết ngày mùng 2, tôi dành trọn thời gian cho gia đình. Hai vợ chồng tôi và các con của chồng sẽ về nhà ông bà ngoại ăn Tết. Đêm giao thừa, chúng tôi sẽ xem bắn pháo hoa qua truyền hình, sẽ chuẩn bị cúng giao thừa, trò chuyện đợi qua giờ khắc bước sang năm mới, sau đó sẽ đi chơi xuân, đi hái lộc…”.



Đây là Tết đầu tiên, Phi Thanh Vân làm vợ, làm mẹ
Ngày Tết cổ truyền của người Việt đã không còn xa lạ với Thierry Blanc. Phi Thanh Vân kể: “Nhà tôi từ lâu không còn gói bánh chưng, bánh tét vào dịp Tết. Vợ chồng tôi thường đi mua bánh ngoài siêu thị. Ông xã nhìn thấy bánh chưng thì háo hức mở ra, đến khi ăn, “ông ấy” la lên, “Trời ơi, sao ít thịt vậy? Sao có mấy miếng mỡ? Sao không làm nhiều thịt nạc hơn?”. Thế đấy! Rồi còn phong tục lì xì. Tôi đã dặn kỹ anh ấy, mình là người nhỏ tuổi khi đưa tiền cho người lớn tuổi thì gọi là mừng tuổi, mừng thọ, còn mình lớn tuổi khi đưa tiền cho người trẻ hơn gọi là lì xì. Dặn kỹ thế nhưng khi ông mừng tuổi bố mẹ tôi xong lại quay sang hỏi, đây là… lì xì đúng không?”.

Nhưng điều đặc biệt ở Blanc khiến Phi Thanh Vân phải kết luận “Anh ấy sinh ra để lấy một người vợ Việt”, đó là, người đàn ông Pháp này rất thích ăn đồ ăn của người Việt, đặc biệt là những món cổ truyền. “Ôi trời ơi, cá pháo, mắm tôm anh ấy ăn rau ráu! Chỉ trừ có thịt chó, thịt mèo, thịt chuột… “Ông” thấy ghê là không ăn thôi. Còn lại, món gì cũng thích”- “Phương Trinh” hào hứng tiết lộ.

Tết không còn xa nữa, Phi Thanh Vân đang thu xếp công việc, “chân dài” quyết định không nhận sô diễn xa, để dành thời gian chuẩn bị Tết cho gia đình. Khi được hỏi “Là một người mẹ mới của các con Blanc, Phi Thanh Vân có hướng dẫn những phong tục cổ truyền của người Việt vào mỗi dịp Tết cho các con riêng của mình?”. “Chân dài” khẳng định “Các con của chồng tôi đều 100% là người Pháp. Việc dạy con là của chồng tôi. Anh ấy hơn tôi 15 tuổi, tôi phục anh ấy nên mới cưới, anh ấy thừa biết cách dạy con như thế nào chứ? Tôi chỉ có thể bảo ban các cháu như một người chị bảo em, việc vệ sinh cá nhân, ăn uống, ngủ sớm ngủ muộn, chứ đâu có thể dạy dỗ các cháu về văn hoá Việt Nam? Tất cả là phải ở tự bọn trẻ ý thức, mình giáo dục theo kiểu áp đặt là ích kỷ”.



Người đẹp đang ấp ủ nhiều ước vọng cho năm 2009
Điều ước trong năm 2009 với “chân dài” Phi Thanh Vân là tiếp tục ghi điểm với nghề diễn. Cô gái xấu xí phần II đã đóng máy. “Phương Trinh” tiết lộ, cô đã nhận được lời mời với một vai diễn mới, có đất diễn, và trong một dự án “không kém phần hoàng tráng” trong năm mới 2009. Kế hoạch gần nhất, ngay sau mùng 3 Tết Nguyên Đán, Phi Thanh Vân có chuyến lưu diễn 20 ngày tại 6 tiểu bang ở Mỹ. Năm mới dường như đã bắt đầu với nhiều hy vọng mới, nhiều hứa hẹn mới, của “chân dài” Phi Thanh Vân.

Theo Dân Trí
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)