Bóng đá 2012-07-09 15:05:26

Phiên thứ nhất: Xét xử Terry phân biệt chủng tộc


(BongDa168.com) - Chiều nay, tại Tòa án Westminster Magistrates đã diễn ra phiên xét xử cầu thủ John Terry vì hành vi phân biệt đối với đồng nghiệp Anton Ferdinand trong một trận đấu bóng đá.



John Terry xuất hiện tại tòa án


Terry bị cáo buộc hành vi phạm tội phân biệt chủng tộc nghiêm trọng ngay với bằng chứng là đoạn bằng video cho thấy anh ta đã nhục mạ hậu vệ Anton Ferdinand của Queens Park Rangers trong một trận đấu tại Premier League hồi tháng 10/2011.

Tại phiên tòa, thẩm phán đã lắng nghe lời buộc tội và giải trình về vụ việc đội trưởng 31 tuổi của Chelsea sử dụng những từ ngữ phân biệt chủng tộc cùng với một chuỗi những lời lẽ tục tĩu chống lại Ferdinand.

Công tố viên Duncan Penny cho rằng những lời của Terry “thể hiện sự thù địch không chỉ với Ferdinand mà có thể với cả một cộng đồng người da màu”.


Vụ va chạm giữa Terry và Ferdinand


Penny cho biết thêm, hầu hết những cử chỉ của Ferdinand đã khiến Terry hiểu rằng đối phương công kích mối quan hệ ngoài hôn nhân giữa anh ta với bạn gái của một đồng nghiệp.

Cáo buộc nổi lên trong năm 2010 rằng Terry, một người đã kết hôn, đã có quan hệ bất chính với Vanessa Perroncel, bạn gái cũ của đồng đội Wayne Bridge khi cầu thủ này còn đang thi đấu tại Chelsea.

Một vài người ủng hộ đã hô to “Chúc may mắn, John!” khi ngôi sao 31 tuổi tới tham dự phiên xét xử. Xuất hiện trong bộ com-lê màu xám và ca vạt màu hồng, Terry đã từ chối tiếp xúc với các phóng viên.

Nếu bị kết tội, Terry có thể bị phạt tiền khoảng 2.500 bảng. Mặc dù khoản tiền không là bao so với thu nhập của Terry, nhưng có thể gây thiệt hại lớn hơn nhiều về mặt hình ảnh của cầu thủ này.



Phiên tòa xét xử Terry đã bị trì hoãn đến sau VCK EURO 2012 do một số cầu thủ khác của Chelsea không thể xuất hiện trong vai trò nhân chứng.

Vì sự cố phân biệt chủng tộc này, Terry đã bị LĐBĐ Anh tước băng thủ quân ĐT Anh hồi tháng Hai. Ngay sau đó, HLV trưởng Fabio Capello đã xin từ chức.

Chưa hết, vẫn vì vụ việc này mà khi Terry được chọn tham dự EURO 2012 hồi tháng trước, hậu vệ Rio Ferdinand của Man Utd, anh ruột của Anton Ferdinand, đã phải ngồi nhà.

Dự kiến phiên tòa xét xử Terry sẽ kéo dài 5 ngày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)