Chuyện lạ 2011-12-02 06:42:45

Philippines lập kỷ lục dãy đồng xu dài nhất thế giới


[size=1]Philippines lập kỷ lục dãy đồng xu dài nhất thế giới[/size] Hôm qua, người dân và các tổ chức từ thiện Philippines đã xếp các đồng xu thành dãy dài gần 73km, với mục đích lập kỷ lục thế giới mới và xây dựng trường học cho người nghèo.

Theo AFP, dự án này nhằm mục đích lập kỷ lục mới với dãy đồng xu dài nhất thế giới. Các nhà tổ chức không ngờ hoạt động này lại nhận được phản hồi rất tích cực của người dân, khi có nhiều gia đình xúm lại công viên trung tâm ở Manila để quyên tiền xu.

Trong khi thành tích trên phải chờ sự xác nhận chính thức từ tổ chức kỷ lục Guinness, nhà tổ chức Paul Chan cho hay, Philippines rõ ràng đã phá vỡ kỷ lục dãy đồng xu dài 64,88 km được lập ở Fort Scott, Kansas (Mỹ) năm 2008.

Người dân Philippines xếp đồng xu để lập kỷ lục thế giới. (Ảnh: AFP)

“Dù chưa chính thức được xác nhận, nhưng chúng tôi gần như đã lập được kỷ lục mới với dãy đồng xu dài 73km. Phải đợi đến khi một kỹ sư đo đạc và một kiến trúc sư xác nhận theo yêu cầu của tổ chức kỷ lục Guinness, chúng tôi mới chính thức thông báo", Chan cho hay.

Các doanh nghiệp, đại học và nhóm cá nhân đã tặng gần 3,6 triệu đồng tiền mệnh giá 25 centavo, tương đương với khoảng 912.000 peso (21.000 USD) với mục đích xây dựng trường học cho người nghèo.

Các nhà tổ chức cho biết, dự án này được ngân hàng trung ương Philippines hỗ trợ, nhằm mục đích đưa nhiều tiền xu hơn vào lưu thông, để giảm bớt sự thiếu hụt tiền lẻ gây ảnh hưởng cho nhiều doanh nghiệp.

Hình ảnh hoạt động xếp đồng xu ở Philippines:

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)