Phim ảnh 2013-04-18 06:48:48

Phim "Bụi đời chợ Lớn" lấy tựa tiếng Anh là "Chinatown"?


(Dân trí)- Bộ phim “Bụi đời chợ Lớn” của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn hiện đang bị Cục Điện ảnh tạm dừng phát hành vì vi phạm Luật Điện ảnh Việt Nam. Đến chiều ngày 17/4 lại xuất hiện thêm thông tin, trên kịch bản, bộ phim có tên tiếng Anh là… “Chinatown”.

Thông tin kịch bản phim Bụi đời chợ Lớn có tựa tiếng Anh là “Chinatown” xuất hiện vào chiều 17/4 khiến dư luận xôn xao. Bộ phim hiện đang bị Cục Điện ảnh yêu cầu tạm dừng phát hành để sửa chữa do có quá nhiều cảnh bạo lực, đẫm máu. Thông tin kịch bản phim có tựa tiếng Anh là “Chinatown” càng khiến đường ra rạp của Bụi đời chợ Lớn trở nên… mù mịt.


Nhiều độc giả đã đặt câu hỏi nghi hoặc về quan điểm làm phim của các nhà làm phim Việt kiều tại Việt Nam. Dư luận đặt câu hỏi, đạo diễn Charlie Nguyễn đặt tựa tiếng Anh “Chinatown” cho phim Bụi đời chợ Lớn với mục đích gì? Các nhà làm phim Việt kiều đang “không hiểu” hay “cố tình không hiểu” rằng, họ đang làm phim tại Việt Nam?

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh VN, khi duyệt kịch bản cho bộ phim Bụi đời chợ Lớn, hội đồng duyệt đã góp ý để phía các nhà làm phim chỉnh sửa kịch bản, cắt bỏ bớt những chi tiết bạo lực, đẫm máu, và đặc biệt phải bỏ đi cái tên Chinatown. Tuy nhiên, khi bộ phim đưa vào sản xuất, đã không cắt bỏ những chi tiết như đã góp ý từ khâu duyệt kịch bản. Chính bởi vậy, phim bị tạm dừng phát hành vì những yếu tố bạo lực trong phim.


Một cảnh trong phim


Đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan đến bộ phim với ông Chánh Tín- Giám đốc hãng phim Chánh Phương, đơn vị đứng ra sản xuất phim Bụi đời chợ Lớn, ông Chánh Tín cho biết: “Công việc của hãng phim tôi đã giao lại cho Charlie Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn. Về dự án phim này cũng vậy. Tôi đã từng dặn các cháu (Charlie Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn), đây là ở Việt Nam, sản xuất phim phải tuân thủ Luật Điện ảnh của Việt Nam. Không thể làm phim như ở Mỹ được. Nếu không nghe lời, họ phải ráng chịu hậu quả thôi!”.

Ông Chánh Tín không đưa ra thêm bất kỳ lời bình luận nào. Phía hãng phim Thiên Ngân- đơn vị đồng phát hành cũng không bình luận trước những vấn đề rắc rối liên quan đến bộ phim.
H.H - DânTrí

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)