Chuyện lạ 2008-08-29 02:40:53

Phong trào khoả thân đi ăn nhà hàng "nở rộ" ở New York =))


Khoả thân học yoga.
Khi tiết trời mùa hè trở nên nóng nực, ăn tối tại các nhà hàng khoả thân là một sự lựa chọn thú vị với người dân New York. Dịch vụ này đang phổ biến tới nỗi một tờ báo địa phương còn gọi thành phố này với biệt danh “Nude York City”.Bãi biển là sự lựa chọn số 1 của đa số mọi người trong những ngày hè oi bức. Nhưng nhiều người không thể chờ đợi cho tới khi có thể tới những bãi biển được phép ăn mặc tùy ý.

Tuy nhiên, giờ đây họ có thêm một sự lựa chọn khác là đi ăn tại những nhà hàng “nuy”. Người ta có thể bắt gặp những “tín đồ” của trường phái tự nhiên tại các nhà hàng của thành phố, tại một trung tâm yoga và thậm chí là một câu lạc bộ hài.

New York hiện có một câu lạc bộ tên gọi Optional Clothing Diners - câu lạc bộ những người dự tiệc mặc quần áo tuỳ ý (CDC), với khoảng 50 thành viên. Với phương châm “món soup không nóng”, họ thường xuyên tới các hàng hàng khoả thân trong thành phố để thưởng thức những bữa ăn khoả thân và lành mạnh.

“Chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn khi cởi bỏ quần áo” John Ordover, nhà tổ chức của CDC chuyên sắp xếp các bữa tiệc diễn ra hàng tháng tại các nhà hàng, nơi có một quy định nghiêm ngặt về cách ăn mặc: không quần áo.

“Chúng tôi không làm vậy để gây sốc hoặc gây sự chú ý của công chúng. Chúng tôi chỉ muốn làm những điều mà mọi người cảm thấy thoải mái nhất. Đối với chúng tôi, điều đó là việc không quần áo”.

Các thành viên của CDC thường xuyên gặp nhau hàng tháng để tham gia các bữa tiệc do John Ordover tổ chức tại các nhà hàng như Mercantile Grill trên phố Pearl và Pete's Downtown ở Brooklyn.


Các thực khách tại một nhà hàng "nuy" ở New York.

Họ được các nhân viên nhà hàng phục vụ nhiệt tình. Chỉ có điều, các nhân viên của nhà hàng bắt buộc phải mặc quần áo trong khi làm việc theo đúng qui định của thành phố.

“Chưa một nhà hàng nào từ chối chúng tôi và những người bồi bàn coi chuyện khoả thân là bình thường”, Ordover, nhà thiết kế web 46 tuổi nói.

"Nếu bạn làm việc tại một nhà hàng ở New York, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy nhiều thứ sốc hơn là một buổi tiệc mà những người tham gia đều nuy hoàn toàn".

Khoả thân cũng xuất hiện tại một câu lạc bộ hài và vài lớp học yoga của thành phố. Tại một trung tâm ở khu Midtown của New York có tên gọi Phoenix Temple, các lớp học yoga 2 lần/tuần cũng khuyến khích những người tham gia cởi bỏ quần áo.

“Bản thân tôi cảm thấy thoải mái khi luyện tập yoga trong tư thế nuy hơn là khi mặc quần áo”, giáo viên yoga khoả thân Isis Phoenix tại thành phố New York nói. “Tôi muốn chia sẻ điều đó với mọi người”.

Các lớp học ở đây có khoảng 10 học viên. Họ phải tuân theo 2 nguyên tắc - cởi bỏ quần áo và tự mua miếng thảm phục vụ cho việc luyện tập.

“Mười phút đầu của mỗi buổi tập, những học viên mới đều có cảm giác xấu hổ. Nhưng tâm trạng ấy sẽ qua đi rất nhanh chóng”, Phoenix nói.

Còn nếu bạn nghĩ tấu hài khó gây cười, hãy thử màn biểu diễn hài trong tư thế khoả thân. Tại rạp hát People’s Improv ở quận Chelsea của New York, các thành viên của nhóm hài có tên gọi “Naked Comedy Showcase” sẽ biểu diễn mỗi tháng một lần - tất nhiên là trong tư thế không quần áo
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)