Tình yêu - giới tính 2008-07-12 04:17:10

Phụ nữ sống độc thân nhiều gấp 7 lần nam giới


Người độc thân hiện chiếm khoảng 2,5% dân số, trong đó chủ yếu là nữ giới với tỷ trọng 87,6% tổng số người độc thân.


Đây là kết quả cuộc điều tra gia đình Việt Nam năm 2006 do Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thống kê, UNICEF, và Viện Gia đình và Giới tiến hành.
Theo đó, nữ độc thân tập trung chủ yếu ở nông thôn (63,9%), trong khi nam giới độc thân lại sống nhiều hơn ở thành thị.
Đa số người độc thân không sống một mình mà sống cùng các thành viên trong gia đình (91,5%) và họ cũng có vai trò quan trọng trong các hộ gia đình bằng việc là người đóng góp chính thứ nhất hoặc thứ hai vào thu nhập của hộ gia đình.
So với nhóm người không độc thân, tỷ lệ mù chữ của những người độc thân cao hơn (tỷ lệ này là 16,4% so với 10,2% của nhóm không độc thân).
Theo điều tra, hai nguyên nhân hàng đầu của việc sống độc thân là không tìm được người phù hợp (28,7%) và do hoàn cảnh gia đình (28,1%). Ngoài hai lý do này, thì có một số người sống độc thân vì sức khoẻ không cho phép lập gia đình hoặc bản thân họ thích cuộc sống tự do.
Phần lớn những người độc thân thấy buồn và lo lắng khi về già không có con để cậy nhờ, khi đau ốm không có người chăm sóc.
Tiêu chí về người độc thân trong cuộc điều tra này là những phụ nữ tuổi từ 40 trở lên và nam giới tuổi từ 45 trở lên chưa từng có vợ, có chồng.

Theo EVA.vn/ VOV
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)