Teen 24h 2008-07-16 02:13:04

Phương Ly --- em gái Phương Linh --- chị nào em ý nhở ^^


Là em gái của Phương Linh, ca sĩ thành công từ chương trình Sao mai điểm hẹn 2006 nhưng không vì thế mà Phương Ly cảm thấy đó là chỗ dựa để mình ỷ lại.

Bị “dụ khị” đi thi
Ngày trước, Ly là một cô bé rụt rè, không dám thể hiện mình. Bạn bè thấy nhút nhát quá nên luôn động viên, cổ vũ, rồi rủ Ly tham gia các buổi liên hoan văn nghệ, cuộc thi của trường. Phát hiện ra đam mê của mình là ca hát, nên Ly mới: “Liều theo lời của bạn bè tớ rủ rê đấy. May mà có các bạn ở bên thì tớ mới dám đăng ký”.
17 tuổi, cô bạn với vóc dáng nhỏ bé, nụ cười duyên dáng nhưng có vẻ e dè đã trải qua 3 cuộc thi lận. Dũng cảm để ghi tên mình trong những cuộc thi, được nhận giải đã là một niềm vui nhưng với Ly quan trọng nhất vẫn là “tớ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, cũng như hiểu được giá trị của sự quan tâm, khích lệ từ gia đình, bạn bè là quan trọng và quý giá như thế nào”.
Mọi thứ đến với Ly tự nhiên lắm. Đọc quảng cáo về cuộc thi hát “Teen Star 2007” trên một tờ báo, Ly đã gửi lên mạng 2 bài hát. “Đây là cuộc thi đầu tiên của tớ và rất lạ là tớ không suy nghĩ gì nhiều đâu. Không lo lắng, không run vì chỉ thi cho vui thôi mà”. Thế rồi bẵng đi một thời gian, cô bạn nhận được điện thoại từ một người bạn hỏi rằng ca khúc “Hoa nắng” trên web của một tờ báo teens có phải của Ly hát không. Ly đã vô cùng bất ngờ khi bài hát dự thi của mình lọt vào top và đạt giải Nhất do BGK bình chọn.
Thay đổi suy nghĩ
Trưởng thành hơn sau mỗi cuộc thi, cô bạn 18 tuổi này tự nhận thấy một điều “tớ cảm thấy mình thật sự thay đổi khi suy nghĩ của mình thay đổi”. Trong vòng sơ khảo cuộc thi Vietnam Idol, khi thể hiện xong bài hát của mình, BGK đã hỏi “Em thích nhất ca sỹ nào ở Việt Nam” thì Ly trả lời “thích Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần, và … (sau một hồi im lặng), tớ nói thêm thích cả chị Phương Linh và anh Hà Anh Tuấn”.
Và sau đó, Ly đã bị loại. “Tớ cũng buồn chứ, nhưng chỉ được một lúc thôi vì ngay lập tức đã nhận được sự động viên của mọi người và đến hôm thi sau tớ đã trình diễn, đã hát không phải cho mình nữa, mà cho gia đình, cho bạn bè, cho tất cả mọi người mình yêu quý và con đường vào bán kết đã mở ra cho mình cơ hội đi tiếp”.

Chính từ những vấp váp này, Ly mới hiểu được tình cảm mọi người dành cho mình ở những lúc khó khăn. Ly thú nhận“thất bại từ vòng thi sơ khảo làm cho tớ có ý nghĩ bỏ cuộc, và nếu “buông mình” không được gia đình, bạn bè “giữ” lại, thì tớ không còn cơ hội vào top 30 rồi”.
Ăn hình và có duyên trên sân khấu, thay vào vẻ nhút nhát trước kia là một Phương Ly tự tin và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Sau Vietnam Idol, Ly được mời tham dự Hot V- Teen, một sân chơi dành cho các bạn tuổi teen cả nước và lọt vào top 12 người miền Bắc. Được đi nhiều nơi và có nhiều bạn bè, Ly đã có những trải nghiệm tuyệt vời “Kỷ niệm đẹp và cảm động nhất là khi tớ được đến thăm làng trẻ SOS. Khi nói chuyện và chơi đùa cùng những em bé ở đây, tớ đã hiểu ra những điều giản dị trong cuộc sống. Sau chuyến đi, tớ đã hiểu rằng phải luôn quý trọng những gì mình đang có”.
Nỗ lực hết sức mình
Tham gia nhiều cuộc thi và luôn tỏ rõ đam mê của mình là muốn trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp, có lẽ vì vậy mà nhiều người nghĩ Ly dễ ỷ lại hay dựa bóng chị mình. Nhưng thực tế đã cho thấy, không một ai thành công lại không phải nỗ lực bằng chính khả năng của mình. Cô bạn đã hiểu rằng: “Có thể bạn có một xuất phát điểm tốt, nhưng để đi đến được đích thì hãy đi bằng đôi chân của mình”.

Nghe qua bạn bè, Ly biết có nhiều người luôn so sánh Ly với chị. Cảm giác buồn chán và thất vọng cũng nhiều, nhưng“chính chị Linh là động lực để mình cố gắng hơn và phấn đấu trở thành ca sỹ chuyên nghiệp”. Rời xa ánh đèn sân khấu, cả 2 chị em lại “nhí nhố lắm, vẫn đùa trêu nhau suốt. Hiện tại tớ đang ở Thanh Hoá, còn chị Linh sống và làm việc ở Hà Nội nên cũng ít có thời gian ở bên nhau. Mỗi lần có dịp lên Hà Nội, tớ lại “bám càng” đi xem chị biểu diễn để học hỏi thêm về luyện giọng, kỹ năng trình diễn, làm chủ sân khấu.
Trong con mắt của nhiều người, Phương Linh là một ca sĩ tự tin, mạnh mẽ và cá tính “lạnh”, cái “lạnh” đó có thể tạo ra một phong cách cho Linh trên sân khấu. Nhưng với Phương Ly thì “chị Linh là một con người tình cảm, ít nói và sống nội tâm nhưng tớ vẫn luôn được chị “chiều” lắm. Những lúc rảnh rỗi là chị em lại đi chơi phố rồi mua sắm, thế nên thành ra tớ cũng thích làm nũng chị, chứ không phải ỷ lại đâu nhé”.
Bật mí về những dự định của mình, Ly tự tin nói: “3 cuộc thi lớn đã là quá đủ so với tuổi 17. Bước sang tuổi 18, tớ sẽ chăm chỉ học thật tốt, trau dồi kỹ năng hát thật nhiều để thi vào khoa Thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội”.

Cái tên Phương Ly giờ đây được sở hữu bởi một cô gái sôi nổi và nhiệt huyết hơn rất nhiều. Những đỉnh cao mới vẫn còn ở phía trước và hy vọng Ly sẽ đến đích thành công.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)