Tin tức - pháp luật 2008-08-19 01:06:45

Phương Thanh sẽ "kiện Hương Trà tới cùng" :-o



Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh chuyện ca sĩ Phương Thanh khiếu kiện một blogger (có nick CGĐL, là Hương Trà - [size=4]"cộng tác viên tự do"[/size] của Báo Công An TP.HCM) vì cho rằng mình bị bôi nhọ danh dự, một số báo khác cũng tiếp tục đăng tải diễn tiến của vụ việc. Và… gặp nhau ở tòa để giải quyết tận cùng là hướng mà Phương Thanh nhắm đến.
Dù đã gửi đơn và đã được báo chí lên tiếng - đưa vụ tranh cãi, kiện tụng nhau từ diễn đàn ảo - trên blog ra công luận, Phương Thanh vẫn chưa thỏa lòng, nên cô tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan, ban ngành của TP.HCM và gần chục tờ báo khác. Vẫn xoay quanh lý do "Blogger lấy tên CGĐL viết bài bôi nhọ danh dự và xuyên tạc liveshow Mưa", Phương Thanh cương quyết kiện ra tòa "để bảo vệ thanh danh của mình, cũng là bảo vệ cho sự công bằng và văn minh trên thế giới blog".
Trong lá đơn thứ hai này, Phương Thanh viết: "Vì tôi bị bôi nhọ trên blog, tôi không biết đính chính bằng cách nào nên tôi phải gửi đơn đến các cơ quan chức năng, các tòa soạn mong được lên tiếng giùm và nhờ các cơ quan pháp luật xử lý… Đây cũng là blog chuyên viết những chuyện đời tư của giới văn nghệ, đưa các hình ảnh đời thường của nghệ sĩ lên để phê phán, cố tình bôi nhọ danh dự của nhiều nghệ sĩ để gây sự tò mò cho các khán giả…".

Đơn khiếu nại của ca sĩ Phương Thanh

Phương Thanh cho biết, trong khi cô đang nhờ đến sự can thiệp của các cơ quan chức năng và báo chí, thì blog của CGĐL tiếp tục có những entry mới, và bắt đầu đe dọa cô: "Hãy đợi xem [size=4]quyền lực của báo chí nha cưng[/size]. Blog thì nhằm nhò gì ! Khoan vội hiếu thắng, đi đường dài phải bản lĩnh và tự tin đó cưng. Từ từ xem tuồng nha… coi vũ khí ai [size=4]bén[/size] hơn hén… Buôn có bạn, bán có phường. Tôi có hội đấy, hội tôi có nhiều nhà báo tử tế và đặc biệt là rất ghét kiểu hành xử vô văn hóa của giới nghệ sĩ".
Sau khi Báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh tiếp vụ việc (ra ngày 10.10) thì cũng trưa hôm qua, trên blog của CGĐL có thêm một bài mới, trong đó có đoạn: "Tính tôi nào giờ không thích gây chú ý bởi những chuyện không đâu, chỉ muốn là một blogger bình thường trên thế giới ảo này. Nhưng khi mình đã lùi và thiện chí xóa entry - chỉ là một bài viết nhận xét liveshow bình thường, nhưng người ta vẫn tiếp tục lấn lướt thì bắt buộc phải có những biện pháp khác".
Chiều hôm qua, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ca sĩ Phương Thanh cương quyết: "Tôi đang nhờ luật sư tiếp tục thảo đơn kiện. Tôi, với tư cách là một công dân bị xúc phạm, kiện theo luật dân sự, chứ không phải một nghệ sĩ kiện nhà báo. Tôi biết blog đó là của [size=4]Hương Trà[/size], đang là phóng viên của Báo Công an TP.HCM".
[size=4][/size]

[size=4]

[/size]

[size=4]Một tờ báo lăng-xê blog của Hương Trà[/size]

"…Trong thời gian qua, có dư luận đồn blog Co (…) được mua với giá 80.000 USD. Trao đổi với chúng tôi, blogger này cho biết hoàn toàn không có chuyện đó. Chỉ có một công ty ngỏ lời mua blog của cô và tính tiền dựa trên số lượt truy cập.
Blog này chuyên viết về những chuyện hậu trường của văn nghệ sĩ, có số lượt truy cập lên gần 1,5 triệu lượt. Blogger này cho biết: "Công ty hỏi mua là chuyên về điện thoại, trong khi mình lại viết về văn hóa giải trí. Nếu bán blog cho họ thì phải viết theo ý họ, làm vậy mình không thích nên không bán". (Trích Báo Pháp luật TP.HCM)


[size=4][/size]

[size=4]

[/size]

[size=4]Hương Trà có phải là PV Báo Công an TP.HCM ?[/size]

* Phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng 12 giờ: "Trong những lần Hương Trà gặp Phương Thanh, cô ấy lấy danh nghĩa gì?".
- Ca sĩ Phương Thanh: Một vài lần đầu tôi được cô ấy cho biết là phóng viên của Báo Công an TP.HCM nên những lần gặp sau, tôi đương nhiên nghĩ Hương Trà vẫn là phóng viên của tờ báo này.
Ông Đặng Xuân Dũng, Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM:
"Cô Hương Trà không phải là phóng viên và cũng không phải là cộng tác viên của Báo Công an TP.HCM. Bài nào cô Hương Trà gửi tới, chúng tôi thấy phù hợp với tiêu chí của tờ báo thì đăng, vậy thôi. Đã có lần tôi nghe điều tiếng về blog của Hương Trà, tôi có gọi điện nhắc nhở cô ấy nhưng Hương Trà không nghe. Bây giờ, nếu Phương Thanh có kiện, Hương Trà phải chịu trách nhiệm thôi".

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)