Nghệ thuật - blog 2017-10-26 08:21:31

Quái đản các mẫu Facekini ở Trung Quốc


Không chỉ là loại mặt nạ đi biển, Facekini còn phát triển thành mặt nạ leo núi với bộ râu bằng len rậm rạp.

Facekini là loại mặt nạ trùm kín đầu dành cho những người đi bơi, tắm biển, chỉ để lộ mắt, mũi và miệng. Facekini được sáng tạo ra bởi Zhang Shi Fan, nữ nhân viên kế toán ở thành phố ven biển Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc).

Facekini làm từ vải co giãn như các loại bikini thông thường khác, được sử dụng rộng rãi ở Thanh Đảo giúp bảo vệ người dùng khỏi tia cực tím làm da cháy nắng và các loài côn trùng, sứa khi đi biển.

Từ khi ra đời, Facekini đã bị nhiều người nhận xét là "dị hợm", "xấu xí", "kỳ quái". Báo nước ngoài còn đánh giá đây là "trào lưu đồ bơi đáng sợ nhất Trung Quốc". Tuy nhiên, nó vẫn ngày càng thịnh hành và được phát triển đa dạng về thiết kế.



Mới đây, Facekini ra mắt phiên bản mới dành cho người leo núi trong mùa thu đông. Thay vì vải thun, loại Facekini này được làm bằng len, đan thủ công, thêm vành mũ che nắng, đỉnh đầu và râu dùng len màu đen phối hợp, giúp hấp thu nhiệt năng từ ánh nắng mặt trời. Bộ râu được thiết kế dày dặn giúp giảm khí lạnh đi vào, bảo vệ hệ hô hấp.

Vừa ra mắt, loại Facekini này đã khiến người dân Trung Quốc xôn xao. Dù được quảng cáo rất bắt tai, thiết kế kỳ quái của nó khiến người xem không nhịn được cười.



Tháng 6/2017, "mẹ đẻ" của Facekini cũng gây chú ý khi tung thiết kế mới cho mùa hè, là bộ Facekini lấy cảm hứng từ sứ Thanh Hoa. Zhang Shi Fan giải thích đây là trang phục mang vẻ đẹp truyền thống Trung Quốc, gợi nhớ "con đường tơ lụa trên biển" thời cổ đại. Nghe hoa mỹ như vậy nhưng bộ Facekini này bị nhiều người nhận xét là "mặc vào trông như yêu tinh".



Zhang Shi Fan giới thiệu 4 sản phẩm Facekini mang cảm hứng cổ điển.



Bộ sưu tập Facekini hình các loài động vật với nhiều màu sắc bắt mắt được Zhang Shi Fan tung ra vào tháng 8/2016.



Facekini hình rồng cho nam giới và hình phượng, khổng tước cho nữ giới, kết hợp mặt nạ kinh kịch.



Loại Facekini này bị cho là có phần đáng sợ vì trông giống… hình nhân thế mạng.



Facekini rất được lòng phụ nữ trung niên ở Thanh Đảo, họ coi đây là "thần khí chống nắng". Không chỉ dành cho những người sợ đen da, Facekini còn được ưa chuộng vì có thể che kín mặt khi mặc đồ bơi nơi đông người.



Facekini chủ yếu nhắm đến đối tượng khách hàng tuổi trung niên tuy nhiên cũng mở rộng thị trường với thiết kế đồ đôi cho gia đình.



Nổi tiếng trên Weibo, Facekini thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ Trung Quốc. Không ít người bày tỏ họ thấy thú vị và muốn mặc thử.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)