Teen 24h 2008-11-04 07:31:08

Quan hệ tình dục thì sao?????


Một trong những việc khiến bạn trẻ bận tâm nhất trong cuộc sống hàng ngày là tình yêu – cảm xúc yêu thương dành cho nhau. Khát vọng xây dựng được một tình yêu đẹp và lãng mạn là mong muốn của bất cứ ai. Tuy nhiên có những điều không tuyệt vời mà các bạn trẻ hay vấp phải khi yêu đó là: Quan hệ tình dục sớm (QHTD).
* Yêu là phải….



Yêu là phải … "hết mình" (Ảnh minh họa)


Là phải hết mình, là phải hy sinh, là phải cung phụng… thật khó nói hết được cảm xúc của mỗi người khi bước vào tình yêu. Mong nhớ và những nụ hôn đơn thuần đôi khi không làm nguôi đi nỗi nhớ. Bất cứ bạn trẻ nào khi yêu cũng mong yêu là phải hơn thế! Cái mong mỏi ấy quả thực rất bình thường, rất người, nhưng nhiều bạn trẻ bị cảm xúc này làm cho mê muội và mất đi sự bảo vệ an toàn cho cả hai.

Trên các diễn đàn tuổi trẻ có rất nhiều lời tâm sự thật lòng với hàng trăm hoàn cảnh yêu khác nhau. Như lời tâm sự của Hoàng Liên (forum diendantre.com): “Từ tình cảm trong sáng với cậu bạn cùng lớp, rồi những lần hai đứa đi chơi riêng với nhau và không kìm được ham muốn, dần dần thói quen khó bỏ ấy khiến cả hai đứa mình phải đối diện với cái thai 3 tháng trong bụng mà không biết làm thế nào. Lo lắng và ngại ngùng không dám đến bệnh viện giải quyết, giờ đây mới 18 tuổi nhưng mình đã phải làm một bà mẹ bất đắc dĩ”.

Thỉnh thoảng có lướt qua những bệnh viện phụ sản trên đường, bạn có chú ý thấy những gương mặt thất thần, lén lút gửi xe của những cô bạn với kết quả của tình yêu “vô bờ bến”. Nét mặt hoảng sợ, tiếng kêu la đau đớn thậm chí là cả những tiếng gào thét kèm rất nhiều nước mắt… Nhiều trường hợp tử vong, bội nhiễm và vĩnh viễn không có con được nữa. Và những bạn nữ còn đang trong độ tuổi đến trường đã phải gánh chịu một nỗi đau không chỉ về thể xác mà là những tổn thương nghiêm trọng về tinh thần.


Có phải chỉ phái nữ mới thiệt thòi khi chấp nhận QHTD? Nhưng không hoàn toàn đúng thế, Nguyễn Huy – sinh viên năm hai Đại học KTQD đang phải “nuôi vợ đẻ”. Trót lỡ quá sớm và dám đứng ra nhận trách nhiệm và làm đám cưới với cô người yêu kém 3 tuổi, Huy giờ trông xanh xao, gầy gò, học hành giảm sút bởi gánh nặng vừa học vừa làm trang trải cùng gia đình ở quê chờ vợ sinh con. Ngoài giờ học Huy tất tả với đủ thứ việc, niềm vui làm cha không còn đủ để khiến cậu quên đi nhọc nhằn và sự tự do của tuổi trẻ. Đôi lúc Huy băn khoăn không biết “mái ấm” này còn có thể “ấm” hơn được nữa không?

Không thể đổ lỗi rằng vì bạn trẻ còn quá ít tuổi và nông nổi nên một số đã quan hệ tình dục không an toàn, đó chỉ là một phần của nguyên nhân. Còn do ngày nay văn hóa phẩm đồi trụy đưa đến với teen quá sớm và không có chọn lọc dưới nhiều kênh thông tin khác nhau, và sự giáo dục giới tính từ gia đình đến nhà trường còn chưa được cởi mở và quan tâm đúng mức…

Nhưng không thể bảo những tâm hồn trẻ trung ngừng yêu, ngừng cảm xúc mến thương, điều quan trọng là khi yêu bạn đừng quên rằng những việc làm quá giới hạn và tầm kiểm soát của mình sẽ là phát súng bắn vào tương lai của chính mình. Sẽ không chỉ là có thai ngoài ý muốn, nạo bỏ thai gây mất khả năng sinh sản, không chỉ là những tổn thương sâu sắc về tâm lý, mà căn bệnh HIV luôn chầu chực tấn công mỗi khi bạn quyết định sai lầm.




* Hậu quả của việc nạo phá thai


Một ca giải quyết "hậu quả"


Biến chứng nguyên phát (trong quá trình thực hiện thủ thuật)

- Tai biến do gây tê, gây mê có khả năng gây tử vong là 1/8.000 do không tôn trọng các chống chỉ định của gây mê, do phản xạ ngưng tim hoặc do sốc dị ứng thuốc.

- Xuất huyết: hậu quả của tử cung xơ hoá, rối loạn đông máu và của hút thai không hết. Tần số của chúng tăng theo tuổi thai.

- Thủng tử cung, thủng ruột, máu tụ và rách cổ tử cung: xảy ra trong quá trình thực hiện thủ thuật.

- Sốc do đau: Xuất hiện thường nhất trong quá trình nong cổ tử cung.

* Biến chứng thứ phát (phát hiện sau quá trình thực hiện thủ thuật)

- Phá thai thất bại: do phá thai quá sớm, thường là do điều hòa kinh nguyệt hay bỏ thai bằng thuốc mà không theo chỉ dẫn của bác sĩ. Hoặc do thiếu sót về mặt kỹ thuật hay do dị dạng tử cung.

Nhiễm trùng: do tử cung nhạy cảm, tăng thân nhiệt và nó có thể lan ra các vùng khu vực lân cận hoặc gây nhiễm trung huyết.

- Ảnh hưởng vô sinh: Có nguy cơ cao ở những phụ nữ có thai lần đầu và bị nhiễm trùng do phá thai dẫn đến tắc nghẽn vòi trứng hai bên hoặc gây ra thai ngoài tử cung.

- Dính buồng tử cung, sót nhau, hở eo tử cung và nguy cơ sảy thai tự nhiên là những biến chứng thường gặp ở những phụ nữ có thai lần đầu và nạo thai nhiều lần.

- Biến chứng về tâm thần, tâm lý: Luôn mang cảm giác tội lỗi, hối hận sau khi phá thai, chứng bệnh có thể biến chứng nặng thành bệnh loạn tâm thần.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)