Tin tức - pháp luật 2016-12-09 11:58:43

Quảng cáo "đồng phục" đang dần biến mất tại phố kiểu mẫu - tầm nhìn quy hoạch chỉ tới mức này


Màu sắc, kích thước các biển hiệu quảng cáo "đồng phục" bên đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn bắt đầu "loạn", khi nhiều cửa hàng thay đổi, không dùng như trước đây 7 tháng.



Đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) dài khoảng 1,5 km từ nút giao Tôn Thất Tùng đến sông Lừ áp dụng kiểu mẫu văn minh đô thị với hàng loạt biển hiệu đồng phục hai màu xanh, đỏ viền trắng, kích thước chiều rộng không quá mặt tiền công trình, chiều cao khoảng 1,1 m. (Ảnh chụp tháng 5/2016).


Đến nay trên phố này có những đoạn gần như biến mất các biển hiệu xanh đỏ.


Nhiều cửa hàng đã thay thế bằng loại biển mới.


Một số hộ kinh doanh tự chỉnh sửa theo mẫu mã riêng, logo chuẩn của thương hiệu.


Một người bán hàng cho biết chủ của chị buộc phải thay đổi vì khách hàng phàn nàn việc tìm cửa hàng rất khó, đồng thời kinh doanh giảm sút lợi nhuận.


Những cửa hàng vẫn sử dụng biển đồng phục thì phải bổ sung thêm biển phía dưới, thậm chí cả biển đèn Led để khách dễ phân biệt loại hình kinh doanh.


"Đường Lê Trọng Tấn mới đi vào hoạt động lại không phải là điểm kinh doanh hiệu quả nên chúng tôi phải tìm cách quảng cáo để hút khách hàng", chủ một shop thời trang chia sẻ.


Biển phụ được các chủ hàng thiết kế thêm khá nhiều.


Hàng bún đậu mắm tôm thiết kế thêm mái hiên di động. Trước đây nhiều khách đi lướt qua không nhìn kỹ và không thể biết đó là hàng ăn.


Bánh kẹo Hữu Nghị trở về đúng màu sắc đỏ vàng và logo truyền thống.


Nhiều người thở phào khi cửa hàng của họ "được trở về chính mình".


"Bia hơi Hà Nội không thể là nền xanh chữ trắng như các cửa hàng khác. Đây là biển quảng cáo do Công ty bia Hà Nội cung cấp, biển cũ không thích hợp nên chúng tôi tháo bỏ", chủ quán bia này kể.


Tháng 5/2016, Hà Nội quy định đường Lê Trọng Tấn là tuyến đường kiểu mẫu ở thủ đô, với hệ thống biển hiệu thiết kế đồng bộ, chiều cao 1,1 m; chiều rộng tối đa bằng chiều rộng công trình, vị trí mép dưới biển hiệu là 3,0-3,2 m, màu sắc có 2 gam màu cơ bản là nền xanh hoặc đỏ và chữ màu trắng. Kinh phí thiết kế biển hiệu do thành phố Hà Nội tài trợ.

Điều này đã gây xôn xao dư luận trong một thời gian. Các chuyên gia thương hiệu cho rằng biển hiệu đồng bộ màu sắc như vậy vừa lạc hậu vừa phạm luật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)