Teen 24h 2008-10-16 07:18:40

Quấy rối tình dục ‘hành’ teen


Từ ngày có chú… “ở chung”, An vẫn cứ “hồn nhiên” áo hai dây trễ quai hết cỡ, quần soóc không thể ngắn hơn. Và rồi, mấy đêm liền An cứ có cảm giác ai đó động đến người mình.



Bị “quấy rối” ngay trong nhà mình
Những câu chuyện mới nghe tưởng khó tin, bởi gia đình vốn là nơi “an toàn” nhất. Ấy vậy mà, nhiều teens đã bị quấy rối ngay trong chính nhà mình.


Nhà của Thu An (HN) vốn đã rất chật, nay lại có thêm một người chú họ của An đến ở nhờ. Chú của An mới là sinh viên năm 3, bởi không chịu nổi sức ép “bão giá” nên quyết định đến xin “tá túc”. Bố mẹ An lưỡng lự mãi, đồng ý không được, vì biết xếp chỗ cho chú ấy vào đâu, trong khi cả nhà chỉ vẻn vẹn có được hai phòng ngủ và một phòng vừa tiếp khách vừa làm nhà bếp luôn? Nhưng từ chối thì cũng không tiện: “Chẳng mấy khi người ta nhờ đến mình, thoái thác thì mang tiếng lắm”.


Bàn đi tính lại, cuối cùng bố mẹ Anh quyết định kê thêm một chiếc giường nhỏ vào… phòng An, và cho chú ở đó. Mẹ An lúc đầu còn phân vân, xong bị bố An thuyết phục: “Chúng nó là chú cháu cơ mà, hơn nữa cái An mới học có lớp 8”, mẹ An cũng xiêu lòng.


Từ ngày có chú… “ở chung”, An vẫn cứ “hồn nhiên” áo hai dây trễ quai hết cỡ, quần soóc không thể ngắn hơn. Thỉnh thoảng lúc nô đùa, lại còn vòng tay ôm chú chẳng chút ngại ngần.
Và rồi, mấy đêm liền An cứ có cảm giác ai đó động đến người mình. Thu An thấy một bóng người lại gần giường của An, để tay vào… phần trên của cô bé rồi nhanh chóng đi ra. Tưởng mình… mơ ngủ, nên Thu An cũng chẳng để ý. Nhưng đêm hôm ấy, Thu An thấy rõ mồn một người chú từ giường bên kia, đi sang giường, khẽ khàng đưa tay sờ soạng từ trên xuống dưới, lại còn kéo chiếc váy của An lên để… nhìn. Quá bất ngờ và hoảng sợ, Thu An không thốt lên được lời nào…
Hoa thì lại rơi vào hoàn cảnh khác. Chị gái Hoa lấy chồng, hai anh chị về ở cùng với gia đình Hoa. Công việc của anh rể Hoa khá tự do, nên thời gian ở nhà cũng nhiều. Ngược lại, bố mẹ và chị gái Hoa thì lại bận rộn từ sáng đến tối.



Phòng tắm nhà anh chị có một ô thông gió khá to, nhưng lại ở tít trên cao nên Hoa cũng chẳng bao giờ “lăn tăn” điều gì. Vậy mà một lần đang tắm, thấy có cảm giác là lạ, Hoa nhìn xung quanh. Nhìn đúng lỗ thông gió đó thì phát hiện ra mình đang bị… nhìn trộm. Nhà chỉ còn Hoa và anh rể, Hoa dù không muốn tin nhưng liệu không tin có được không?


Tưởng rằng chỉ có một lần đó rồi thôi, ai ngờ, anh ta còn mấy lần nhìn trộm Hoa… thay quần áo, thậm chí còn sang phòng Hoa chơi, rồi thỉnh thoảng lại kiếm cớ… cầm tay hay giả vờ vô tình “đụng chạm”.


Và những tên “dê mặt người” ở khắp mọi nơi
Chuyện các teen girl bị sờ soạng ngay trên đường giờ đây không hề hiếm một chút nào. Không phải chỉ ở những con đường tối, vắng, mà ngay cả ban ngày, đường đông người lại qua, những tên “dê mặt người” ấy vẫn ngang nhiên “hành động”.



Châu (trường Y) bị quấy rối “chớp nhoáng” trên đường như vậy cả thảy… 5 lần. Châu kể: “Giữa trưa, đang đi học về, tớ bị một tên từ đằng sau đi lên… sờ vào ngực rồi rồ ga phóng thẳng. Lần khác, sáng sớm, tập thể dục tại công viên gần nhà, lại có một ông khác gần bằng… bố tớ, chạy qua… xoa mông rồi biến mất. Chuyện đó bây giờ giống như cơm bữa vậy, bạn bè tớ cũng gặp chẳng hiếm”.


Không chỉ có thế, những tên “dê mặt người” kia đôi khi còn mang “bệnh” thích khoe… “của quý”. Phương (HN): “Tớ đi trên đường, thấy một người đàn ông từ phía xa đưa tay vẫy. Tưởng ông ấy có khó khăn gì cần tớ giúp, ai dè ông ấy bảo: “Cho em xem này”, rồi ngang nhiên… vạch quần ra, lộ hết sạch”. Tớ sợ quá, phóng một mạch, đến bây giờ vẫn không quên được tiếng cười ha hả ghê người”.
Nói đến chuyện bị quấy rối, thông thường người ta chỉ nghĩ đến các teengirls. Thế nhưng, các teenboys cũng bị quấy thường xuyên. Minh trong một lần đi vào nhà vệ sinh tại một siêu thị, bỗng thấy có một anh thanh niên cũng đi vào theo mình. Anh ta nhanh chóng đóng cửa lại và… ôm lấy Minh, sau đó bàn tay sờ soạng khắp người cậu, lại còn: “Đi “vui vẻ” với anh đi, anh cho tiền chơi game”. Lấy hết sức, Minh đẩy anh ta sang một bên và thoát được ra ngoài. Ra đến nơi một lúc mà vẫn “tim đập chân run”.


Online cũng “quấy”
Quấy rối tình dục không chỉ “hành” teens ở đời sống thực, và khi online, teens cũng thường xuyên chịu hoàn cảnh tương tự. Từ chuyện một nick lạ nhảy vào làm quen, ban đầu ăn nói rất lịch sự, vui vẻ, nhưng chỉ một lúc sau là: “Xem hình tớ không?”. Ai chẳng muốn biết mặt người bạn mới, vậy là vô tư “yes” khi được chia sẻ webcam. Mặt mũi đâu chẳng thấy, toàn quay vào chỗ… nhạy cảm rồi tiếp theo là xổ ra một tràng, toàn ngôn ngữ… sex.
Những đường link send group cho những người trong friend list vốn là để chia sẻ thông tin, nhưng nay cũng trở thành công cụ quấy rối. Như cô bạn B, nhận được một link với “lời nhắn nhủ”: “Xem đi, cảm động lắm, hic hic”, click vào thì là một loạt hình sex không hơn. Oan ức hơn, khi đã click vào những đường link ấy, nó thường tự động gửi cho những người khác có trong list của B, và bạn bè thắc mắc: “Gửi cho tớ cái gì vậy trời”. Thanh minh mãi cũng chẳng xong…


Im lặng không là “vàng”
Hầu hết những teens bị quấy rối đều mang một tâm trạng lo sợ, ám ảnh. Thậm chí, ở mức độ nặng hơn, như Thu An và Hoa, thì dần rơi vào tình trạng hoảng loạn, trầm cảm.


Thế nhưng, giải pháp mà teen chọn luôn là im lặng. Thu An thì sợ nói ra không ai tin mình, Hoa thì sợ chị gái bị “sốc”, nên cứ ngày ngày “cắn răng” chịu đựng, sợ hãi trong im lặng. Cả Anh và Hoa liệu có nghĩ đến chuyện, một ngày nào đó, mọi chuyện không chỉ dừng lại ở sự sờ soạng, lúc ấy liệu hối hận có kịp không?


Cô bạn Châu dù biết đích xác người đàn ông “quấy” mình ở công viên là ai, nhưng cũng không hề lên tiếng tố cáo hay ngăn chặn, vì một lý do rất trẻ con: “Nói ra ngại lắm, chẳng lẽ để người ta biết mình bị… vỗ mông?”.
Những nick chat thường đi quấy rối, teens biết mồn một nhưng chẳng bao giờ cảnh báo để bạn bè mình cảnh giác. Bản thân B thì im lặng và thay nick yahoo đến mấy lần, nhưng vẫn bị “quấy”, và B trở nên lầm lì, B chẳng muốn tiếp xúc với bất kì ai, nói chuyện với ai…


Im lặng, nghĩa là bạn đang “đồng lõa”, để những tên “dê mặt người kia” tiếp tục có cơ hội hoành hành. Im lặng, chịu đựng mọi thứ một mình, sự ám ảnh sẽ càng khó xóa hơn. Lên tiếng, nghĩa là teens đang bảo vệ cho chính mình và những người xung quanh!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)