Tin tức - pháp luật 2015-05-26 08:17:13

"một cô gái phải 'đi khách' trung bình 22 lần mỗi ngày, nhiều người còn bị các tay súng IS khắc lên mu..."


Samiye, 15 tuổi, từng bị IS bắt làm nô lệ tình dục

Zainab Bangura, đại diện đặc biệt của tổ chức Liên Hiệp Quốc về tình trạng bạo lực tình dục trong chiến tranh, mới đây đã đến thăm các trại tị nạn ở Iraq và Syria, các nước bị chiến tranh tàn phá và nhiều khu vực đã nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS.

Tại đây, cô đã nghe những người phụ nữ đã trốn thoát khỏi 'nanh vuốt' IS kể về cuộc sống kinh hoàng của họ khi phải chịu đựng hiếp dâm và các hành vi bạo lực ghê tởm khác.

Một loạt các câu chuyện từ các nạn nhân IS và gia đình của họ kể lại đã được đăng trên tờ Middle East Eye, một trang tin tức địa phương.

"IS thể chế hóa bạo lực tình dục, phụ nữ và các bé gái là trung tâm hệ tư tưởng của chúng", Bangura nói.

Chi tiết các vụ mua-bán đấu giá các "trinh nữ" của phiến quân IS được Bangura khắc họa rõ: "Sau khi tấn công một ngôi làng, IS chia tách riêng nam và nữ. Chúng hành quyết những người đàn ông và các bé trai ở độ tuổi từ 14 trở lên. Những người phụ nữ và các bà lão cũng được tách riêng; còn các cô gái trẻ thì bị lột trần truồng, kiểm tra trinh tiết và vẻ đẹp. Người được coi là "trinh nữ" trẻ đẹp nhất sẽ được mang rao bán với giá cao hơn và được đưa về Raqqa, thành trì của IS".

Các thủ lĩnh cấp cao được ưu tiên chọn "chiến lợi phẩm" trước, cuối cùng mới đến những tay súng. Mỗi chiến binh thường mua từ 3 đến 4 cô gái và giữ họ trong khoảng một tháng hoặc lâu hơn để phục vụ tình dục. Khi các cô gái 'hết thời', chúng mang ra "chợ tình" ép bán dâm.

Những người đã trốn thoát kể lại rằng, một cô gái phải 'đi khách' trung bình 22 lần mỗi ngày, nhiều người còn bị các tay súng IS khắc lên mu bàn tay để thể hiện sự sở hữu. Họ sẽ bị thiêu sống nếu từ chối thực hiện hành vi "quan hệ tình dục cực đoan".

Theo ước tính, khoảng 3.000-5.000 phụ nữ làm nô lệ tình dục cho IS, nhiều người trong số họ thuộc tộc người thiểu số Yazidis, bị IS coi là "những người thờ quỷ dữ". Nhóm phiến quân đối xử với họ bằng sự tàn bạo và khinh thường.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Toronto Star, bà Bangura cảnh báo Liên Hợp Quốc và chính quyền khu vực hiện chưa thể cung cấp sự chăm sóc cần thiết cho người trốn thoát khỏi IS. Tuy nhiên, giúp những người này xây dựng lại cuộc sống sẽ góp phần "tước đoạt chiến thắng" khỏi nhóm phiến quân.

Theo Washington Post
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)