Chuyện lạ 2008-08-16 15:07:59

Răng nhiều thì … giàu :))


Một nghiên cứu mới đây cho hay, dân nghèo Úc ngày một có ít… răng hơn. Họ cũng thường xuyên bị sâu răng cũng như chẳng còn răng để ăn… bánh mì! Một cuộc khảo sát có tên National Survey of Adult Oral Health được thực hiện từ năm 2004 đến 2006 cho thấy dân Úc trong các vùng phụ cận bị xếp vào “vùng nhà nghèo” có ít hơn phân nửa 21 cái răng (vốn được xem là số lượng răng tối thiểu cần thiết cho dân Úc tại các vùng nhà giàu).

Ngoài ra, những người đang sử dụng thẻ trợ cấp dược phẩm, có nguy cơ thiếu răng gấp bốn lần những người khác. Tổ chức Sức Khoẻ và Phúc Lợi cũng vừa kêu gọi chính phủ Liên bang gia tăng ngân sách dành cho Nha Khoa vì danh sách chờ đợi Nha khoa ngày một dài dằng dặc hơn.=))

Người đứng đầu Dịch vụ Nha khoa Nam Úc, ông Martin Dooland, cho hay những người phải sử dụng chương trình nha khoa công cộng sẽ còn phải chờ đợi rất lâu mới có thể chữa răng. Do ngành Nha khoa đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng, vì vậy những người cần được chữa răng phải chờ mòn mỏi. Riêng tiểu bang Nam Úc, chính phủ đã tìm cách giải quyết tình trạng này bằng chương trình huấn luyện đặc biệt cho nhân viên y tế làm việc trong ngành Nha khoa để giảm thiểu số lượng người chờ đợi. Hiện Nam Úc đã bỏ ra khoảng ngân sách $56 triệu chỉ riêng cho dịch vụ Nha khoa của chính phủ.

Các tiểu bang khác của Úc vẫn chưa đưa ra lời tuyên bố gì sau kết quả nghiên cứu “người nghèo có ít răng hơn người giàu”.:D
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)