Sức khoẻ 2015-05-04 08:46:02

Râu có thể còn bẩn hơn bồn cầu


Theo các nhà vi trùng học, râu thậm chí còn bẩn hơn bồn cầu vì là nơi dễ tập trung các vi khuẩn gây ôi thiu.

Tiến sĩ John Golobic, làm ở Quest Diagnostics, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán và xét nghiệm tại New Mexico (Mỹ), đã thực hiện một nghiên cứu đánh giá các vi trùng có thể tồn tại trên bộ râu của nam giới. Ông đã lấy băng gạc để che các bộ râu và sau đó nhận thấy trong khi một số bộ râu chỉ chứa các vi trùng thông thường thì một số khác lại có rất nhiều vi khuẩn gây hôi thối trong phân - và có thể so sánh như bồn cầu.


Ảnh minh họa: Urbanheardsman.


Các nhà khoa học cho rằng, nếu trong râu có các mẫu tương tự như trong hệ thống nước thì cần khóa nó lại để tẩy uế.

Tiến sĩ Golobic nói: "Tôi vừa ngạc nhiên vừa không ngạc nhiên về điều này. Rõ ràng, mức độ bẩn thỉu từ bộ râu có thể làm thay đổi đôi chút ý niệm về một nét được coi là nam tính này".

Theo ông, chìa khóa để bộ râu không có vi khuẩn hôi thối là rửa sạch tay và cạo râu thường xuyên, tránh dùng tay vân vê râu, ria mép. Tiến sĩ Golobic nhấn mạnh: "Cố gắng để tay tránh xa mặt, càng nhiều càng tốt". 

Cũng liên quan đến bộ râu, có một hội chứng được gọi là Pogonophobia - Hội chứng sợ râu. Đây là tình trạng ám ảnh, ghê sợ mà một số người mắc phải khi nhìn thấy những kiểu râu nào đó, dẫn tới nôn mửa, đổ mồ hôi và thở gấp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)