Bóng đá 2015-05-13 03:18:31

Real Madrid - Juventus: Sinh tử chiến tại Bernabeu


Thua 1-2 ở bán kết lượt đi, Real Madrid đã bị dồn vào đường cùng trước cuộc tái đấu ở Bernabeu đêm nay. Nếu không lật ngược thế cờ, Real Madrid sẽ đối diện với mùa giải vứt đi và thầy trò HLV Ancelotti sẽ chiến đấu với 200% sức lực, dù Juve là thử thách quá khó khăn.

*Trận đấu diễn ra vào lúc 1h45 ngày 14/5 tại Bernabeu (Madrid)

Vượt qua giai đoạn cam go

Với Real Madrid, những chuỗi trận thăng hoa hơn 1 tháng qua đã chấm dứt và sau trận hòa Valencia 2-2 ở La Liga, họ gần như tan mộng vô địch giải quốc nội. Champions League là đấu trường duy nhất họ mơ về một danh hiệu và cuộc chiến với Juventus tại Bernabeu đêm nay thực sự mang ý nghĩa sống còn.


Real Madrid quyết tâm lội ngược dòng tại Bernabeu

Tại Juventus Arena ở lượt đi, công bằng mà nói Real Madrid đã chơi không hề tồi, thậm chí có những thời điểm họ còn áp đảo Juventus. Nhưng Juve có những khoảnh khắc lóe sáng nơi cá nhân để ghi được hai bàn nhờ công Morata, Tevez còn Real Madrid chỉ một lần thành công với pha ghi bàn của C.Ronaldo.

Khác với hai lần đối đầu ở vòng bảng năm ngoái, Juve hiện tại đã là đội bóng đáng gờm với đội hình chất lượng đồng đều ở cả 3 tuyến. Họ có thể chơi áp đảo hoặc phòng ngự phản công tùy vào đối thủ và chắc chắn tại Bernabeu đêm nay, “Bà đầm già” sẽ đá chắc bên phần sân nhà nhờ hàng thủ được coi là “thép” của mình.

Với Real Madrid, cái tên Juventus luôn gợi lại cho họ sự sợ hãi trong lần đấu knock-out, mà minh chứng điển hình là ở các năm 2003, 2005. Juventus hiện tại mạnh không kém thời Nedved trước đây, cộng thêm việc họ đang khát khao tìm lại hình ảnh của một thế lực hàng đầu châu Âu.

Real Madrid từng nhiều lần bị dồn vào thế chân tường nhưng họ đều vượt qua, điển hình là cuộc đấu với Atletico tại tứ kết hay suốt mùa giải năm ngoái. Với kinh nghiệm lão luyện của mình, HLV Ancelotti được kỳ vọng sẽ mang lại những nét đặc biệt trong chiến thuật để mang đến bộ mặt khác cho “Kền kền trắng”.


Hàng thủ Real Madrid sẽ phải hết sức dè chừng Tevez

Với tư thế của nhà đương kim vô địch, Real Madrid cần phải vượt qua được thử thách cam go này. Đây là cơ hội để Real Madrid thể hiện được bản lĩnh ở thời điểm quan trọng nhất, khi cánh cửa chung kết Champions League không còn quá xa và là cơ hội để xóa dớp chưa CLB này bảo vệ được danh hiệu cao quý nhất châu lục.

Còn sống còn hy vọng

Tình thế của Real Madrid chưa đến nỗi quá bi đát, thua với cách biệt chỉ 1 bàn và có 1 bàn thắng trên sân khách, thì Real Madrid chỉ cần thắng 1-0 là chính thức đoạt vé vào chung kết. Kể cả những thời điểm Juve hùng mạnh thì việc giành chiến thắng tại Bernabeu, cũng chưa bao giờ là nhiệm vụ khó với “Kền kền trắng”.

Tuy nhiên, HLV Ancelotti có những thứ phải âu lo, khi Luka Modric tiếp tục vắng mặt do chấn thương, còn khả năng ra sân của Kroos vẫn còn bỏ ngỏ. Trước Juve có những tiền vệ đẳng cấp như Pirlo, Marchisio, Vidal, Pogba thì nếu không chiếm lĩnh được khu trung tuyến, Real khó có hy vọng chiến thắng.

Một vấn đề nữa với Real Madrid là cả Bale lẫn Benzema đang phô diễn một phong độ tệ hại và đánh mất chính mình khi trở lại sau chấn thương. Hàng thủ không còn giữ được sự chắc chắn như thường lệ, những sai lầm thường xuyên xuất hiện từ thủ thành Casillas đến Ramos, Pepe, Varane.


Real và Juve sẽ tử chiến thực sự vì tấm vé vào chung kết Champions League

Juve đang sở hữu hàng thủ trứ danh với thủ thành Buffon cùng các hậu vệ Italia xuất sắc như Chiellini, Bazargli, Bonucci, họ cũng phòng ngự từ giữa sân khá tốt. Trên hàng công, tốc độ, sự nhanh nhẹn từ Tevez lẫn Morata có thể khiến Real Madrid trả giá đắt nếu các hậu vệ bất cản khi bối cảnh phải dồn lên tấn công.

Thời điểm này, mọi hy vọng của Real Madrid dồn vào James Rodriguez và C.Ronaldo, người đầu tiên đang là cầu thủ hay nhất Real lú này, người còn lại luôn biết tỏa sáng ở thời khắc quyết định. Phong độ của cặp Ro-Ro thế nào có ý nghĩa quyết định đến thành bài của “Kền kền trắng” tại Bernabeu đêm nay.

Còn sống còn hy vọng, Real Madrid sẽ chiến đấu hết mình để không trở thành cựu vương và hoàn thành giấc mơ chung kết nội bộ cho người Tây Ban Nha. Nhưng Juve cũng đã chờ 12 năm để đặt chân vào một trận chung kết Champions League, nên hai đội sẽ thi đấu với tâm lý sinh tử chiến vì giấc mơ đến Berlin ngày 6/6.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)