Phim ảnh 2013-10-20 17:13:22

(Review phim) Diana- Vẻ đẹp không phai tàn



 
 
Có thể bạn sẽ không thích xem những phim kể về cuộc đời của những người nổi tiếng, vì bạn nghĩ nó mang tính hàn lâm hay tài liệu lịch sử nhiều hơn. Tuy vậy, vẫn có những phim thực sự thú vị, nó thể hiện một góc nhìn mới, một câu chuyện mới, những cảm xúc khác nhau mà ta nhận được khi xem phim. Bộ phim Công nương Diana là một phim kiểu như vậy.
 
Nói về Công nương Diana, đây có lẽ là công nương nổi tiếng nhất của Hoàng gia Anh. Trong lúc Diana còn sống, có thể nói cô là người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới, vì sắc đẹp, sự duyên dáng, kiến thức, khả năng ứng xử và cả tấm lòng bao la của mình khi tham gia cùng Hội chữ thập đỏ đi khắp những điểm nóng trên thế giới. Diana là một biểu tượng, một biểu tượng cho “sắc đẹp” không bao giờ phai tàn, và thường thì những thứ như thế càng trở nên vĩnh cửu khi nó nhuốm thêm màu bi kịch, Diana chết, một cái chết đến tận bây giờ vẫn gây tranh cãi, để lại sự tiếc thương vô hạn cho hàng trăm triệu người trên thế giới.
 

 
Để tái hiện lại hình ảnh Công nương Diana, Naomi Watts đã được chọn cho vai diễn đầy thách thức này. Đây là một diễn viên mà mình rất thích, với diễn xuất không có chỗ nào để chê, từng được đề cử và đạt giải Oscar, Naomi Watts chưa từng chùn bước trước vai nào, và với vai Diana này cũng vậy, dù có thể khác với những gì mà mọi người tưởng tượng về Công nương nhưng Watts đã thực sự làm rất tốt, từ cái duyên dáng, thần thái, đôi mắt hay dáng đi đều cuốn hút.
 
Bộ phim này không phải kể về cả cuộc đời của Diana, nó chỉ nhắc lại một cuộc tình không chính thức (chưa chắc đã có thật) của Diana, mối tình kéo dài 2 năm cho đến khi Diana chết. Tất nhiên, ta có quyền nghi ngờ tính chân thực của mối tình này khi Diana yêu một bác sỹ phẫu thuật tim người Pakistan không có gì đặc biệt. Nhưng không sao, điều bộ phim muốn truyền tải là con người Công nương, sự hết mình vì tình yêu và những điều khó khăn khổ sở khi là người nổi tiếng thế giới.
 

 
Cả bộ phim khắc họa một con người rất bình thường của Công nương, Diana cũng là người thường, cũng có yêu, có ghét, có giận dữ, có yếu đuối, có toan tính, có ngu ngốc và có rất nhiều thứ khác giống như bất cứ ai trên thế gian này, chỉ khác một điều, con đường tìm hạnh phúc quá nhọc nhằn và khó khăn. Sau khi ly thân với hoàng tử Charles, Diana lại lần nữa tìm thấy tình yêu với vị bác sỹ phẫu thuật và lại lần nữa nếm trải đau đớn khi không thể nào có được cuộc hôn nhân với người đàn ông Pakistan theo đạo Hồi kia. Đỉnh điểm là ở câu nói, “nếu anh lấy em, thì có nghĩa là anh phải lấy cả thế giới này”, một điều quá to lớn mà không phải ai cũng có thể chấp nhận được cũng như đủ trách nhiệm hay nghị lực để ôm lấy nó.
 
Bộ phim cũng cho ta thấy sự nuối tiếc của tình yêu, sự hối hận, đôi khi chỉ vì một lựa chọn sai lầm mà ta phải chịu dằn vặt suốt cả cuộc đời. Nhưng ngược lại, nó cũng cho ta thấy, tình yêu không thể quyết định tất cả, còn nhiều thứ khác xen vào quyết định con đường lựa chọn của mình, sự ích kỷ, cầu toàn, sự bâng khuâng thiếu quyết đoán hay những thứ thiêng liêng khác như là tôn giáo và gia đình là vật cản.
 

 
Về nội dung thì phim này không mang lại thông tin gì mới về Công nương Diana cũng như không có những tình tiết hấp dẫn ly kỳ gây sốc, nó giống như một bộ phim tình cảm lãng mạn hơn, một câu chuyện đẹp nhưng không có hậu và trong câu chuyện ấy hiện lên hình ảnh một Công nương Diana rất thật. Một Công nương với trái tim nhân hậu đã tạo nên một vẻ đẹp không phai tàn.
 
Vì đây là phim tình cảm nên nó có nhịp phim khá chậm rãi, từng hình ảnh, từng tình tiết lần lượt lướt qua, không có nhiều sự hồi hộp kịch tính nhưng nó vẫn có thể cuốn hút người xem vì những cảm xúc mà nó mang lại rất chân thật. Đặc biệt là hình ảnh, cảnh quay trong phim này rất đẹp, có những góc máy rất sáng tạo và những đại cảnh từ trên cao khiến ta trầm trồ vì quá đẹp. Nhạc phim này cũng hay, với nhiều bài nhạc thuộc dạng kinh điển và lồng ghép rất hợp lý.
 

 
Về diễn xuất, Naomi Watts đã thể hiện đúng với đẳng cấp của cô, vui, buồn, giận dữ, tuyệt vọng … đều xuất sắc, ấn tượng nhất là cảnh chia tay trong công viên, quá đỉnh. Đối với vai bác sỹ phẫu thuật, người tình của Công nương, thì Naveen Andrews cũng diễn tốt vai một người đàn ông có cá tính có sức ảnh hưởng và thay đổi quan niệm sống cho Diana nhưng có những đoạn nội tâm thì chưa truyền tải hết cảm xúc tới người xem.
 
 
Tóm lại, đây là một bộ phim xem được, nội dung không mang lại những chi tiết mới về cuộc đời của Công nương Diana nhưng nó lại thể hiện được những góc cạnh khác. Ngoài ra, thực tế thì nó là một phim tình cảm lãng mạn chứ không phải phim tài kiệu khô khan. Vậy nên, nếu bạn muốn biết thêm về Công nương Diana và trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau trong một câu chuyện tình đẹp thì đừng chần chừ, hãy ra rạp và chọn ngay phim này để xem.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)