Phim ảnh 2013-09-29 18:32:07

(Review) The Family (2013): Đơn giãn tôi là Mafia!


Phim này chiếu rạp cả tuần rồi mà giờ poly mới viết review. Bởi vì có chút liên quan hiện tại nên mới có hứng mà viết như vầy. Có 1 nhân vật trong phim đã nói với người yêu của mình đại ý rằng : đối với 1 kẻ mà cuộc sống là 1 hành trình bất định luôn phải di chuyển, cuộc sống gần như không còn mục đích. Thì tính yêu chính là hy vọng lớn nhất để họ phấn đấu và tồn tại. Có lẽ điều này ít nhiều khiến poly suy nghĩ về đời mình và viết bài review này. Bởi vậy phim đã chiếu rạp được 1 tuần, và bài review này không còn nóng dối với nhiều người. Nhưng cảm xúc sau khi xem phim vẫn còn rất nóng đối với poly.
 

 
 
The Family(2013) là câu chuyện về 1 gia đình Mafia gốc Ý tại New York. Từng là mưa làm gió rồi cho đến 1 ngày bị các gia đình khác hợp lực trừ khử. Họ quyết định đầu thú hợp tác với FPI làm chứng chống lại tập đoàn. Nhưng trước khi có thể làm chứng trước tòa, họ phải tham gia chương trình bào vệ nhân chứng thay đổi tên họ và nương náu ở 1 vùng quê hẻo lánh của nước Pháp.
 

 
Điều đầu tiên poly phải nói đó chính là đạo diễn. Phim này được đạo diễn bởi Luc Besson, dân mê phim đặc biệt là phim hành động chắc không thể không biết seri phim Taxi, Transporter, B13 và gần đây là Taken. Đứng sau những seri đó chính là cái tên Luc Besson. Tuy The Family không phải là dạng hành động võ thuật cháy nổ tưng bừng. Nhưng khi xem Family thì theo poly cái chất hành động hài của Luc Beson không thể lẫn vào đâu được. Điều này bạn có thể thấy ngay trong trailer đã thể hiện được
 
" type="video/mp4">
 

 
 
Điều thứ 2, trong những cái tên đứng đồng sản xuất cho phim này, có cái tên Martin Scorsese. Nếu ai đã thích Taxi Driver, Goodfellas hay The Departed……………thì không thể không biết tới cái tên này. Cũng chính vì yếu tố này mà trong phim có 1 cảnh phê bình phim rất hài hước. Cảnh này theo poly thì vô cùng đặc biệt, chỉ có dân mê phim, biết cái tên đó mới thấy độ hài hước thâm thúy của nó. Poly có thể chắc chắn điều đó vì khi poly xem rạp phim này đến cảnh phê bình phim, khi bộ phim được xướng tên chỉ có poly là cười khằng khặc trong khi khán giả xung quanh quay lại nhìn poly như thằng điên vì không hiểu poly cười cái gì. Hài hước đến thế là cùng khi đem 1 diễn viên và đạo diễn ra nhạo báng chính bộ phim họ đã thực hiện hehehehe giờ viết dòng này nghĩ lại vẫn buồn cười mát dây .
 

 
Tiếp luôn, như đã nói ở trên, Family không phải là phim hành động cháy nổ tưng bừng, chỉ là hài hành động. Nhưng với sự phối hợp của 2 tên tuổi Luc Besson và Martin Scorsese, suốt phim là những mảng miếng hài hước thâm thúy và sâu sắc, đặc biệt với dân mê phim đã biết kiểu phim của 2 cái tên này. Và khi đến trường đoạn hành động cuối phim poly chí có thể nói 2 chữ tuyệt vời. Có người bạn bên HDVN xem xong phim này thắc mắc không hiểu sao đoạn cuối hành động này màu phim lại u tối và chuyển sang vàng vọt bất ngờ. Bởi vì bạn ấy chưa xem 1 phim nào của seri Godfather hay Godfellas. Sự phối hợp tuyệt vời giữa kịch bản, quay phim, âm nhạc, dựng phim đã khiến poly căng thẳng tột độ vì không khí cũng như cảm giác của những thước phim mafia kinh điển. Cảm giác của poly giống lâu lâu lại được ăn được 1 món cao lương mỹ vị gợi nhớ 1 thời vàng son, ăn mà quý giá từng miếng, từng phút , từng vị trong miệng, từng tiếng nhạc score, từng màu sắc buổi đêm…………Tuyệt hảo.
 
 

 
 
Có lẽ không cần nói thêm về cảnh quay hay diễn viên. Family được quay tại vùng thôn quê hẻo lánh của Pháp. Mà poly thì thuộc loại thích những cảnh nông thôn châu Âu kiểu này, 1 phần vì chụp hình và 2 là vì quá ngán cảnh phim Mỹ. Còn diễn viên thì 2 ngôi sao lớn xem quá sướng. Đặc biệt điểm nhấn là em gái Dianna Agron nhìn mát mắt quá, lại còn cảnh nóng hồi hộp lén lút mà vồ vập trong lớp học với thấy giáo. Bảo đảm khán giả nam như poly xem xong cứ điên hết cả nút quần. Mà không chỉ cảnh nóng hầu khán giả nam, mà cảnh bi cũng khiến khán giả nữ phải sụt sùi như poly đã nói ở đầu bài review.
 

 
Thêm 1 chú ý nhỏ cho ai thích xem phim hành động Pháp, chú diễn viên đóng chính trong B13 cũng vào 1 vai sát thủ trong phim này, cũng có vài màn nhảy Parkour ngắn.
 

 
Cuối cùng ,The Family theo poly thì thuộc lại phim phải xem đối với dân mê phim, mọt phim. Lý do thì poly đã trình bày như những gì đã nói ở trên.
 
P/S :
 
Nói thêm ngoài lề 1 chút, có bạn bên HDVN đã nói là
 
vãi cái poster ;)), mấy bạn VN mình chế tiêu đề phim giỏi thật, có mỗi chữ Malavita mà thành "Dân có nghề về hưu" với lại "Đơn giản tôi là mafia "
The Family phiên bản tiếng Pháp có tựa phim là Malavita. Còn về VN thì được đặt tựa là Đơn Giản Tôi là Mafia.

 
Chuyện đặt tên phim mỗi nước tùy theo thị trường và thị hiếu khán giả . Ví dụ như 2 phim About Time và Jobs, dịch tựa phim Việt giống tiếng Anh thì nghe hơi chán nhỉ ?
 
Nguồn: Anh Poly HDVietnam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)