Tin tức - pháp luật 2010-04-14 03:11:45

Rộ lên tin đồn "cụ rùa" hồ Gươm qua đời


[justify]Trưa 13/4, nhiều người dân Thủ đô “bàng hoàng” khi hay tin cụ rùa hồ Gươm chết. Tuy nhiên, tiến sĩ Hà Đình Đức, Hội Bảo vệ thiên nhiên - Môi trường Việt Nam, cho biết đó là một con ba ba.

Theo tiến sĩ Hà Đình Đức, sinh vật vừa chết trưa ngày (13/4) tại hồ Gươm là loại ba ba có nguồn gốc từ các tỉnh Nam Bộ. “Con ba ba này xuất hiện tại hồ Hoàn Kiếm từ hôm thứ 7 tuần trước và có biểu hiện sức khỏe yếu, đến trưa qua (13/4) thì chết. Đây hoàn toàn không phải cụ rùa thường nổi thời gian qua”, ông Đức nói.

[/justify]

[justify]
[justify]Theo Tiến sĩ Hà Đình Đức, sức khỏe cụ rùa hồ Gươm vẫn rất tốt.[/justify]

[/justify]

[justify]Ông Đức cho biết, con ba ba chết trưa qua (13/4) nặng khoảng 20 kg. “Có nhiều khả năng con ba ba này được người dân bắt hay mua ở đâu đó về thả trong các dịp cúng lễ gần đây”, ông Đức nhận định.

Cũng theo ông Đức, cụ rùa quý ở hồ Hoàn Kiếm nặng khoảng 200 kg và có tên khoa học là leloii (Rùa Lê Lợi), đây là cá thể rùa quý hiếm không chỉ Việt Nam mà trên thế giới vẫn chưa tìm ra nguồn gen kế tục. “Hiện sức khỏe cụ rùa Lê Lợi vẫn tốt và sống bình thường ở hồ Gươm”, ông Đức khẳng định.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)