Games 2013-07-02 02:25:56

Rồi sẽ chẳng còn game online cho máy tính yếu


[size=6]Thời điểm những tựa game online đẹp mê ly cập bến Việt Nam, cũng sẽ chính là thời điểm cáo chung của những cỗ máy PC cổ lỗ.[/size]
Quay trở lại với câu chuyện làng game Việt, hay nói cụ thể hơn là những game thủ Việt Nam ngày ngày phiêu du trong những game online. Suy cho cùng, nếu bàn luận đến chuyện game thủ chê game này, khen game nọ, hay có những phản hồi tới nhà phát hành, mà quên đi thứ quan trọng nhất giúp họ có được tiếng nói: Chiếc máy vi tính, thì quả thật là một thiếu sót không hề nhỏ.
 


Lan man một chút, nếu không có máy tính, từ nhà tới quán internet, thì game thủ cũng chẳng tiếp cận được tới vô vàn những game online lẫn offline. Nếu không có máy tính, thì việc tìm hiểu những tựa game, lên diễn đàn hay vào trang tin, cũng như đưa ra những ý kiến riêng của họ.
 
Tuy nhiên, một trong những thực trạng hiện tại của cộng đồng game thủ Việt Nam, đó chính là cấu hình của những cỗ máy “chiến game” tại Việt Nam thực sự không đồng đều. Đôi chỗ, người chơi có thể được thưởng thức những tựa game với nền đồ họa đẹp lung linh như đời thực, ví dụ như cỗ máy họ mua với một khoản tiền tương đối lớn. Tuy nhiên cũng có những game thủ ngày ngày cày cuốc game online hay bắn CS, đánh AoE với những chiếc PC hay laptop được nhiều người trẻ tuổi ví von là “cụ rùa”.
 

Không ít game online 2D như thế này

bị game thủ Việt phàn nàn về vấn đề đồ họa.


Vấn đề của chúng ta đã và đang dần nảy sinh, khi game, cả offline lẫn online đều đã và đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Game thủ ngày ngày được tiếp xúc, đọc tin, xem những đoạn trailer đẹp mê hồn của những game online mới ra mắt. Tâm lý chung, “đàn ông yêu bằng mắt”, và những nam game thủ, bộ phận đa số, cũng đa phần dành tình cảm ưu ái cho những tựa game có đồ họa đẹp, chứ ít khi quan tâm tới những game 2D đồ họa cổ lỗ, mặc cho lối chơi có hay đến đâu đi chăng nữa.
 
Sẽ tới lúc, đồ họa của đa phần những game online bắt kịp với những “tượng đài” đồ họa đang được những ông lớn trên thế giới quảng bá rộng rãi, một trong những điều khiến game thủ phát cuồng. Có ai mà chẳng muốn một lần thưởng thức một tựa game online đẹp như Tera, Cabal 2 hay C9? Chung quy lại, câu nói “Đồ họa quyết định 60% thành bại của một tựa game” của ông chủ Crytek, studio đã và đang tạo ra những cái tên như Ryse hay Crysis 3 cũng chưa chắc đã hoàn toàn phiến diện.
 


Và khi đó, thời điểm những tựa game online đẹp mê ly cập bến Việt Nam, cũng sẽ chính là thời điểm cáo chung của những cỗ máy PC cổ lỗ đã tồn tại 5 7 năm nay.
 
Hẳn các bạn cũng chưa quên được, trước đây chúng tôi đã thử nghiệm chất lượng đồ họa của hai tựa game với đồ họa ấn tượng tại Việt Nam là Cửu Âm Chân Kinh và gần đây nhất là Võ Lâm Truyền Kỳ 3D. Vấn đề nảy sinh, khi game thủ muốn thưởng thức tựa game ở mức thiết lập đồ họa cao nhất. Ngay cả những cỗ máy được coi là chiến tốt game cũng chỉ ì ạch tải những cái tên kể trên ở tốc độ 25 đến 30 khung hình 1 giây ở thiết lập đồ họa cao.
 

Những cỗ máy như thế này

chắc chắn sẽ còn xuất hiện nhiều hơn.


“Vậy thì hạ cấu hình xuống mà chơi?” Chắc hẳn sẽ có người nghĩ thế. Nhưng không, đó chỉ là tâm lý của những game thủ sở hữu những cỗ máy cấu hình tầm thấp đến tầm trung, và chấp nhận việc đánh đổi chất lượng hình ảnh lấy trải nghiệm game. Không phải game thủ nào cũng như vậy.
 
Cố chơi game là một chuyện, nhưng tới khi nền tảng phần cứng đã cũ tới mức không thể chơi nổi một tựa game nào nữa, lúc đó sẽ là khi game thủ quyết định nâng cấp lên những cỗ máy mới. Một số lựa chọn việc upgrade dần dần, mua một case máy tính tầm tầm bậc trung, và tiết kiệm dần để thay thế hoặc mua mới những thiết bị có sức mạnh yếu, ví dụ như lên RAM hay thay card đồ họa.
 


Trong khi đó, số khác sẽ quyết định mua một case máy tính mới hoàn toàn với những thiết bị đủ sức chơi những tựa game hiện hành. Đó là cách của những người mạnh gạo bạo tiền. Tiếc thay, phần lớn game thủ Việt Nam không có được điều kiện như vậy.
 
Và rồi, chất lượng đồ họa và mặt bằng chung cấu hình máy tính sẽ luôn song hành với nhau. Khi game đẹp lên, cấu hình máy tính cũng cần được tăng lên để đáp ứng nhu cầu. Và ngược lại, khi đánh giá được mặt bằng cấu hình chung của máy tính, các nhà làm game cũng sẽ quyết định được chất lượng đồ họa của tựa game họ đang phát triển. Ấy cũng là lý do cho sự xuất hiện của những cái tên như Final Fantasy XIV,Neverwinter Online hay Hắc Kim Online
 


Với việc chất lượng đồ họa cũng như máy tính ngày càng đẹp lên và mạnh lên, thì tự khắc trong tương lai, những tựa game “ưu ái” những cỗ máy cổ lỗ sẽ ngày một ít đi, hoặc là những webgame đơn giản, không quá phô trương hình ảnh.
 
Bên cạnh đó, ngoại trừ việc tựa game sở hữu những cơ chế gameplay cực kỳ ấn tượng và độc đáo, thì sẽ chẳng nhà phát triển nào quyết định khoác lên tựa game của họ bộ cánh đồ họa dừng ở mức tàm tạm, tuy rằng có thể đáp ứng đa dạng cấu hình, nhưng đổi lại sẽ thiếu đi sự thu hút game thủ, thứ vô cùng quan trọng đối với bất kỳ tựa game nào.
 
Gamek.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)