Bóng đá 2013-06-25 06:45:22

Rooney & câu chuyện Scholes đi bán sữa


[size=medium]Chuyện chưa kể về Paul Scholes[/size]
 
Nói về Paul Scholes, người đã treo giày sau hơn 20 năm cống hiến cho MU, có lẽ đầy ắp những giá trị sẽ trường tồn cùng thời gian. Đó không chỉ là những màn trình diễn trên sân cỏ mà Scholes còn là một cầu thủ hiếm hoi trong làng bóng đá hoàn mỹ về nhân cách.
Người ta nói Scholes là con người “bí ẩn” có lẽ vì anh ít nói, luôn sống hướng nội. Tạp chí Hello từng trả 750.000 mong được một tuần ghi hình, chụp ảnh những sinh hoạt đời thường của gia đình Scholes nhưng không thành. Scholes nói: “Cuộc sống của tôi chán phèo. Tôi sợ các anh chẳng có gì để ghi, phí tiền”. Mà đúng thật, cuộc sống ngoài đời của Scholes chỉ có đi xem xiếc cùng vợ, dẫn các con đi bơi, thăm hỏi, thắt chặt tình cảm họ hàng, bạn bè, người thân thì lấy đâu scandal. Đến độ Scholes còn thổ lộ rằng: “ Tôi không thích nổi tiếng. Tôi là người nhút nhát”. Suốt hơn 20 năm thi đấu trong màu áo MU, Scholes chưa bao giờ ra yêu sách gì.
 

 

Trong quãng thời gian từ 1991-1996, do kinh tế khó khăn nên MU không có được chế độ đãi ngộ tốt nhất cho những cầu thủ trẻ. Thu nhập của Paul Scholes khi đó (chỉ vài nghìn bảng/tháng) không đủ trang trải cho cuộc sống. Đến mức anh phải đi giao sữu để có thêm “đồng ra đồng vào”. Khó khăn là thế nhưng “chàng hoàng tử có mái tóc vàng” không một lời ca thán. Scholes chưa bao giờ đưa ra bất kì yêu sách gì với MU. Anh không có vệ sỹ này nọ, chẳng người đại diện, và sẵn sàng ký vào mọi bản hợp đồng mà BLĐ đội bóng đưa ra. Với Scholes, được chơi bóng đã là niềm hạnh phúc lớn lao rồi. Suy nghĩ ấy của Scholes có từ thuở trai trẻ đến tận thời bóng đá bị chi phối rất nhiều bởi tiền bạc.
 
[size=medium]Rooney đã là gì ở Old Trafford?[/size]
 
Tương lai Rooney vẫn đang là chủ đề rất nóng bỏng thời gian qua. Đây là lần thứ hai trong 3 năm,Rooney đòi rời MU. Lần trước năm 2010, Rooney đã đâm đơn lên BLĐ MU, đòi ra đi với lý do "CLB không còn đáp ứng được tham vọng" của anh. Sir Alex phản ứng dữ dội (đặc biệt người hâm mộ chỉ trích dữ dội Rooney) nhưng ông cũng đã phải nhún nhường Rooney hết mực. Kết quả Rooney rút đơn, ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm và hưởng mức lương ngất ngưởng 250.000/tuần. Ở mùa giải 2010/11, Rooney tìm lại phong độ, giúp MU giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 19, lọt vào chung kết Champions League. Các manucians đã tha thứ cho Rooney, đã yêu Rooney trở lại vì cho rằng hành động đòi ra đi ấy chỉ là sự nông nổi.
 

 
 
Thế nhưng lần này, chắc chắn không thể gọi Rooney nông nổi. Khi MU bước vào công cuộc chuyển giao quyền lực (Sir Alex nghỉ hưu), sự ổn định nơi hậu trường là rất cần. Ấy vậy Rooney lại làm nổi sóng. Lý do khiến R10 muốn ra đi? Bất mãn với việc chỉ là vai phụ ở mùa giải vừa qua, vốn chứng kiến sự xuất sắc của Persie? Muốn tìm thử thách ở bến đỗ mới? Không muốn tái ngộ với David Moyes, người từng kiện Rooney ra tòa vì rắc rối liên quan tới cuốn tự truyện của anh? Hay theo thông tin mới nhất từ tờ Observer, Rooney đòi hưởng một mức lương lên đến 300.000 bảng/tuần, kỷ lục mới tại Premier League và thế giới.
Rooney đang tự tách ra khỏi tập thể MU. Nếu muốn ra đi, đâu nhất thiết anh phải hủy hoại hình ảnh của mình như vậy. Còn nếu vì tiền, quả thật Rooney càng đáng bị chỉ trích.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)