Chuyện lạ 2015-11-02 13:54:56

Rụng tóc Nỗi ám ảnh khủng khiếp!


Nếu như chưa từng trải qua cảnh 18 năm trời ngày nào cũng đếm số tóc rụng, không dám soi gương, thì ít ai có thể hiểu được nỗi ám ảnh về bệnh rụng tóc mà anh Đặng Duy Quang (32 tuổi, sống tại số 2, ngõ 189/61/6, đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) đã phải đối mặt – là khủng khiếp như thế nào…

Chuyện bắt đầu từ năm 1994, khi anh Quang mắc chứng viêm nang lông ở chân tóc, da đầu cứ nổi mẩn lên và tóc rụng đi như trút. Chữa chạy nhiều nơi, cho đến tận năm 2011, bệnh mới được điều trị hoàn toàn sau một đợt điều trị tập trung và tích cực tại Viện Da liễu Trung ương. Nhưng những di chứng của bệnh để lại thì lại không hề dễ chữa: tóc vẫn còn yếu và dễ rụng, lộ da đầu và luôn trong tình trạng bết do nhờn.

Nhớ lại quãng thời gian này, anh vẫn còn thấy ngao ngán: “Tóc tôi rụng khắp đầu nhưng tập trung và nhiều nhất là ở đỉnh đầu, có khi lại vàng như bị cháy nắng ấy. Mỗi sáng tôi đều phải gội đầu để đi làm cho tóc đỡ dầu. Sợ nhất là hôm nào có hẹn với khách vì đi đường đội mũ bảo hiểm, khi bỏ ra tóc tôi bết lại nhìn rõ hết cả da đầu. Tôi rất ngại chụp ảnh, thậm chí là không dám soi gương, luôn muốn tránh những chỗ đông người hay gặp gỡ bạn khác giới…”

Nỗi ám ảnh đeo bám anh không dứt, hàng ngày khi gội đầu anh thường dùng rổ hứng lại đếm xem hôm nay rụng bao nhiêu sợi tóc, lâu dần thành thói quen từ bao năm nay. Nhìn tóc rụng trắng cả da đầu mà anh xót xa. Cũng tìm nhiều cách chữa trị, uống nhiều thuốc với mong muốn tóc bớt rụng, đầu bớt nhờn nhưng lại gặp tác dụng phụ gây mẩn ngứa và không có hiệu quả. “Làm sao để có lại mái tóc ngày xưa” luôn là mối quan tâm lớn nhất của anh…

Rồi may mắn đã đến với anh: “Cách đây hơn 3 tháng, đọc báo thấy có thông tin vài người hết rụng tóc nhờ sử dụng viên uống Maxxhair nhưng vẫn chưa đủ niềm tin nên tôi thường xuyên lên website của sản phẩm để theo dõi xem có ai chữa khỏi nữa không. Sau đó, có thêm vài người nữa khỏi bệnh ở nhiều nơi khác nhau, trong số đó anh Nguyễn Công Danh có thêm thông tin về số điện thoại nên tôi gọi ngay để hỏi xem thực hư ra sao. Khi chính tai tôi được nghe anh Danh kể chuyện mái tóc của anh được phục hồi thế nào, xem cả video tóc anh đang mọc thành 2 lớp, tôi đã thực sự tin tưởng và quyết định sử dụng thực phẩm chức năng Maxxhair”.


Khoảng “sân bay” ở đỉnh đầu anh đang dần như biến mất

“Sau 1 tháng uống Maxxhair thì chưa thấy tình hình được cải thiện. Tôi vẫn kiên trì dùng tiếp. Đến tháng thứ hai thì hiệu quả bắt đầu cảm thấy rõ rệt: da đầu đã bớt nhờn, cảm giác se khô rất thoải mái, tóc mới bắt đọc mọc lên, nhiều nhất ở hai bên mang tai. Tình trạng rụng tóc cũng giảm hẳn, thay vì trước đây từ 80 đến 100 sợi hoặc hơn thì bây giờ chỉ rụng khoảng 40 sợi mỗi ngày. Nơi rẽ ngôi da đầu lộ một đường bằng ngón tay giờ đã được che lấp bằng tóc mới mọc lên xanh rì, khoảng “sân bay” ở đỉnh đầu đang gần như biến mất. Tôi uống đến nay đã được 3 tháng rồi và sẽ tiếp tục uống cho hết lộ trình để mái tóc hồi phục hoàn toàn.” – Anh kể lại đầy hào hứng và phấn chấn.

Nhìn anh bây giờ, không ai nghĩ rằng đã có lúc anh phải đối mặt với bệnh rụng tóc trầm trọng đến như vậy. Mong rằng một khi sự tự tin đã quay trở lại, anh sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công việc, cũng như trong cuộc sống.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)