Chuyện lạ 2011-11-11 16:38:19

sách 18+++++


Xuân cung họa không chỉ khởi nguồn từ sự hoan lạc trong cung đình, mà còn khởi nguồn từ những bức tranh minh họa chuyện phòng the trong dân gian, thậm chí còn được coi là công cụ hướng dẫn ân ái của các đôi vợ chồng mới cưới.

Người ta vẫn thường gọi những bộ sách, bức tranh miêu tả cảnh nam nữ ân ái là “dâm thư”, ngay cả những tác phẩm văn học nổi tiếng như Kim Bình Mai cũng được mệnh danh như vậy, nhưng trên thực tế đó là một phần của văn hóa Trung Hoa cổ xưa, cũng như của rất nhiều những dân tộc khác trên thế giới.

Trong lịch sử Trung Quốc, Xuân cung họa thường miêu tả những tư thế ân ái. Có tài liệu để lại, vào thế kỷ 1 sau công nguyên đã xuất hiện những bộ sách về giới tính, kèm theo những bức tranh minh họa, ví dụ những bộ sách như Đồng thanh ca, Tố Nữ Kinh… Hình thức thể hiện của những bộ sách này hầu hết đều là hình vẽ và lời giải thích ngắn gọn. Bộ sách Đồng thanh ca cho thấy từ đời nhà Hán,Xuân cung họa còn được tính là của hồi môn của các cô gái mang về nhà chồng để hướng dẫn họ biết cách sinh hoạt vợ chồng. Tục lệ này sau đó cũng được lưu truyền trong dân gian.

Trong thời Đường, những bộ sách Xuân cung họa được lưu truyền rộng rãi trong dân gian, nhưng hiện nay những tài liệu này hầu hết đều đã thất lạc. Từ nửa cuối thời nhà Minh, Xuân cung họa đặc biệt phổ biến, những danh họa nổi tiếng lúc đó có Đường Dần và Cừu Thập Châu.


3blingeye3

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)