Người mẫu - hoa hậu 2008-08-06 06:38:11

'Săn' hình… hoa hậu


(Zing) - Nghe có vẻ to tát, nhưng với những ai từng chụp ảnh trong cuộc thi hoa hậu Hoàn Vũ lần này mới hiểu được từ “săn” nó phức tạp đến dường nào!
Chen chúc nhau để "săn" hình hoa hậu
Vượt qua rào cản… điều lệ!
Cuộc thi mang tầm “quốc tế” lần đầu tiên được tổ chức Việt Nam, nên nhận định của ban tổ chức sẽ có ít nhất khoảng 500 phóng viên từ các nơi trên thế giới đến Việt Nam tác nghiệp. Ban tổ chức đã có nhưng quy định bắt buộc, thậm chí phải ký vào bản hợp đồng nhằm ràng buộc chặt chẽ, bảo đảm an toàn cho các “nàng tiên” xinh đẹp, bởi mỗi “em” đều được xem là một tài sản tầm quốc gia! Khổ nổi đây chỉ là con số tưởng tượng mà thôi, bởi ngày cuối của cuộc thi, khi phỏng vấn tân hoa hậu Venezela, đông lắm cả Ta lẫn Tây cũng chỉ khoảng… 100 người!
Niềm vui khi được tác nghiệp đường đường chính chính
Chấp nhận đội nắng để theo chân hoa hậu
Ăn uống qua loa, để chực chầu cơ hội đến
Thông thường ban tổ chức cập nhật thông tin trên Website hàng ngày, nhưng thực tế không phải vậy, bởi có nhiều sự kiện diễn ra rất bất ngờ, thậm chí tới sát ngày diễn ra chương trình Nữ Hoàng Vinpearl, dù vé mời, vé bán đã được tung ra, nhưng giờ chót đã xảy ra những cuộc tranh chấp tưởng chừng như bỏ cuộc, may là sau đó dàn xếp được chứ nếu không thì… vỡ lở cuộc chơi!
Trung tâm báo chí không đông như người ta tưởng
Ngày được xem là có phóng viên đông nhất
Hoặc cuộc viếng thăm của các hoa hậu đến Công ty thời trang Kim ở đường Nguyễn Đình Chiểu, Hoa hậu đi trồng cây ở Vinpearl, chụp hình hoa hậu mặc áo tắm ở hồ bơi Diamond Bay, rồi đến cuộc họp báo ngày đầu tiên ở Nha Trang…, hầu hết đều diễn ra trong vòng… bí mật, và chỉ được rỉ rả qua từng người một, ai bám sát tình hình, hoặc có đồng minh “viện trợ” thông tin thì may ra mới biết, còn không cứ ở nhà mà… ngồi chơi xơi nước!
Chuyện dở khóc dở cười!
Trong “cuộc chơi” nào cũng có quy luật của riêng nó, càng tin tưởng hơn khi biết đây là một tổ chức chuyên nghiệp có trên 50 năm kinh nghiệm, nên ai cũng răm rắp nghe theo những điều lệ họ đưa ra. Nhưng tất cả đều… lầm, đôi khi do quá sợ “cái bóng chuyên nghiệp” của cuộc thi mà nhiều người đã bỏ lỡ nhiều dịp tác nghiệp thú vị.
Xiết chặt tay nhau để cùng… bảo vệ
Sẵn sàng tác chiến mọi lúc mọi nơi
Đơn cử như ngày thi trang phục dân tộc ở Bình Dương, ban tổ chức cứ như “nhốt” phóng viên trong hàng rào sát kẹt hai bên cánh gà, khói xịt tùm lum, nên những tấm hình chụp trong thời điểm này hầu như.. vứt bỏ vì vừa mờ, vừa nhòe nét trong khi đó ở dưới khán đài còn quá nhiều chỗ trống, một số người phải tỏ ra giận dữ, cự quyết liệt với quản lý an ninh, thì mới được anh “tha” cho về… nhà. Nhưng trớ trêu thay, khi an ninh vừa đi khỏi, phóng viên Zing nhanh chân bò vào gần sát sân khấu, vừa có chỗ thoáng mà lại không bị ai xét hỏi.
Các hoa hậu luôn thích chụp hình để quảng bá và giao lưu
Các phóng viên tán gẫu để chờ hoa hậu đến 2 tiếng đồng hồ là chuyện … bình thường
Giây phút tác nghệp thoải mái khá hiếm hoi
Có một điều nghịch lý mà không phải ai cũng để ý, là hầu hết các hoa hậu đều khoái chụp hình, cứ thấy phóng viên nào đưa máy ảnh, là các cô cười toe toét, thậm chí có cô còn gởi nụ hôn gió với phóng viên một cách tình tứ… nhằm đưa hình ảnh của mình đến với nhiều người.
Khổ nhất là mấy tay bảo vệ, dường như đây là dịp ra oai, nên họ thường xuyên chứng tỏ vị trí “ông trời con” của mình, họ ngăn cản, và lúc nào cũng canh phóng viên. Đêm diễn ở Hội An là một bằng chứng thiết thực nhất, thay vì hoa hậu sẽ đi diễu hành xích lô, sau đó sẽ đi bộ suốt con đường phố cổ trong tiếng vỗ tay vang rền của khán giả, nhưng chính các anh bảo vệ này (có rất nhiều người là dân quân tự vệ, hoặc dân phòng) không hề có nghiệp vụ chuyên môn, họ ra sức hò hét, cản trở xô đẩy những người dân, tạo nên cảnh hỗn độn.
Hàng rào bảo vệ hoa hậu có rất nhiều lớp an ninh
Ngay cả phóng viên của ban tổ chức, đơn vị tài trợ chính vẫn bị mời ra ngoài bởi sự kém hiểu biết về nghiệp vụ của bảo vệ
Một phóng viên quá nản quy định của BTC đã ngủ ngay trong đêm… phúc khảo!
Ngay sau buổi chung kết, rất nhiều hoa hậu đi về bằng cửa bên hông nhà hát, đây là dịp hoa hậu chụp ảnh với người dân rất vui vẻ thoải mái, nhưng chính bảo vệ lại là người gây mất trật tự, bởi họ xuất hiện ở đâu là hầu như xảy ra chuyện: la hét, xô đẩy, và mọi việc đều trở nên nghiêm trọng!
Hoa hậu được phỏng vấn trong sự lo lắng của BTC
Nét mặt quá căng thẳng của bảo vệ trong quá trình… dẫn đường cho hoa hậu
Tác nghiệp chỗ vắng như vậy sẽ dễ dàng hơn
Đỉnh điểm của sự bùng nổ cơn giận trong đêm dạ tiệc tại Diamond Bay
Bảo vệ người Mỹ rất nghiêm nhưng rất đúng luật nên phóng viên tác nghiệp khá thoải mái
Sung sướng hân hoan khi hoàn thành nhiệm vụ
Biết sắp xếp, nên khách sạn Sheraton đã đón chào sự kiện một cách hoành tráng và vui vẻ trận tự khá an toàn
Bài và ảnh: Lữ Đắc Long
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)