Bóng đá 2010-11-20 16:27:22

Sân Vận động " Quốc gia" Mĩ Đình của ai ???


Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi vừa sang làm việc với BQL sân Mỹ Đình, mà cụ thể là ông Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình) về việc sử dụng sân Mỹ Đình cho các trận đấu ở vòng bảng AFF Cup 2010. Thông thường, khi tổ chức một giải đấu ở sân Mỹ Đình (chẳng hạn như VFF Sơn Hà Cup vừa qua) VFF thường cắt lại một phần quyền thương mại cho phía chủ sân. Và khi làm việc với ban quản lý sân Mỹ Đình về việc tổ chức các trận đấu ở AFF Cup thì VFF cũng nhận được những đòi hỏi về cái quyền thương mại nói trên.

Nhưng AFF Cup không phải là giải đấu của VFF, mà là một giải đấu khu vực, do Liên đoàn Bóng đá ĐNA tổ chức. VFF chỉ là đối tượng được AFF ủy quyền để làm việc với sân Mỹ Đình mà thôi. Ông Phó Tổng thư ký VFF đã giải thích “hết nước hết cái”, song phía chủ sân vẫn không chịu hiểu ra, nên cho đến đầu giờ chiều, chuyện tổ chức các trận đấu của AFF Cup ở sân Mỹ Đình vẫn “tắc”.

Chắc có người sẽ sẽ hỏi: “Tắc” như thế, sao không chuyển các trận đấu về sân Hàng Đẫy cho êm chuyện?

Xin thưa, chúng ta không có cái quyền tự tiện chuyển sân, bởi sân tổ chức các trận đấu phải là những sân đã được bộ phận chuyên môn của AFF kiểm tra và đóng dấu “ISO”. Trong lịch sử AFF Cup, chỉ có một lần quốc gia chủ nhà được chuyển sân đấu, là lần Thái Lan chuyển trận đấu trên sân Rajamangala ở Bangkok về sân Surakul ở Phuket 2 năm về trước. Nhưng lúc ấy, thủ đô Bangkok đang có bạo loạn, nên chuyện chuyển sân là không thể khác được.

Còn với trường hợp của chúng ta, nếu phía BQL sân Mỹ Đình không đồng ý cho tổ chức các trận đấu của AFF Cup 2010 ở đó thì chắc chắn quyền đồng chủ nhà của chúng ta sẽ bị hủy bỏ, và giải đấu sẽ được chuyển sang nước khác.

- Rất may là sau khi nhận được chỉ đạo từ một lãnh đạo cấp cao của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, ông giám đốc Cấn Văn Nghĩa cũng đã hiểu ra vấn đề. Rằng, đây không phải là giải đấu của VFF, mà là của AFF, nên phía chủ sân không thể đòi hỏi VFF phải cắt lại một phần quyền khai thác thương mại. Rằng, nếu AFF Cup bất đắc dĩ “bay” khỏi Việt Nam, thì đừng nói là thương hiệu của bóng đá Việt Nam, mà thương hiệu của cả ngành thể thao Việt Nam, thậm chí là đất nước Việt Nam cũng sẽ vì thế mà bị ảnh hưởng.

[justify]Còn nhớ một năm về trước, khi U.23 Việt Nam vào sân Mỹ Đình để đấu giao hữu với CLB Hòa Phát đã bị BQL sân Mỹ Đình đuổi thẳng, vì lý do “U.23 chỉ đăng ký tập luyện, chứ không đăng ký thi đấu, dù là đấu tập….”. HLV Calsito lúc đó đã bừng bừng nổi giận vì cho là đội tuyển đã bị làm khó. Nhưng giận đến mấy thì giận, rốt cuộc ông và các học trò vẫn phải rời sân Mỹ Đình về Hàng Đẫy. Sau câu chuyện không đáng có ấy, đã có người hóm hỉnh bình luận: Thế là “phép vua” đã thua “lệ làng”.

Qua chuyện vừa rồi mới thấy, rất may là “phép vua” chỉ suýt nữa mới thua “lệ làng”.

[/justify]
Nhưng chẳng nhẽ “phép vua” lúc nào cũng phải so đọ với “lệ làng” như thế mãi sao?

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)