Tình yêu - giới tính 2008-07-22 07:33:19

Sao tôi vẫn một mình?


Sao tôi vẫn một mình?



TìmNhanh! - Hàng triệu người đàn ông trên trái đất và tôi không cần ai, bởi tôi tìm anh – duy nhất, gần gũi, thân thương… Tôi học cách tha thứ và chia tay, tập cho mình mạnh mẽ và độc lập, học cách nhìn ra sự dối trá sau những lời đường mật và giữ cho lòng mình bình thản. Tôi không cần tình yêu!…
Dù bạn có nói gì đi nữa, có phủ lên sự cô đơn hàng trăm lí do, hàng ngàn nhãn mác đẹp đẽ - “độc lập”, “tự do”, “mạnh mẽ”… thì cũng sẽ không thể né tránh được sự thật - Bạn đang cô đơn!.

Bạn là người năng động, thành đạt và bận bịu, bạn hầu như không buồn bã, nhưng bạn có những phút chán chường, tủi thân. Bạn không ngủ hàng đêm và tưởng tưởng, anh ấy có thể thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào.

Buổi sáng, bạn giấu đi những vệt thâm quầng dưới mắt và vội vã đến công sở. Liếc vội khuôn mặt mình qua những tấm kính (tuyệt!), nhận lời trầm trồ của những người tình cờ gặp.

Bạn tự hào về mình và chẳng cần những chuyện tình thường nhật, nhưng rồi khoé mắt bạn gặp chiếc kim đồng hồ và bạn biết, sẽ đến chiều tối, khi bạn một mình với nỗi cô đơn của bạn. Và lại lạnh lẽo, và mong muốn sự ấm áp, và những lời khen, và sự thành đạt không cứu nổi bạn…

Rất nặng nề khi chỉ có một mình.

Có vẻ như thật thuận lợi, không bận rộn với bao điều nhỏ nhặt, tất cả sức lực giành cho sự nghiệp. Nhưng tất cả thành công bỗng dưng thành vô nghĩa khi bạn một mình trong căn nhà mênh mông sang trọng, đầy đủ mọi tiện nghi, chỉ thiếu mỗi tình yêu.

Khi bạn một mình, bạn không là người đẹp nhất với ai, không biết nấu bát canh ngon nhất cho ai, không biết vùi đầu vào lòng ai khi ngoài trời mưa tầm tã và về nhà sau một ngày dài buồn bã chỉ có chú mèo con yêu dấu đợi bạn - Những người phụ nữ cô đơn thường dồn tình yêu của mình cho những vật nuôi trong nhà.

Thường ngại thay đổi cuộc sống “độc thân” của mình.

Họ khó từ bỏ sự tự do. Họ sẵn sàng than vãn cả ngày về sự cô đơn và kém may mắn trong đường tình duyên, nhưng lại không hề muốn một sự nhượng bộ nào, thậm chí là nhỏ nhất.

Họ tìm thấy hàng ngàn lời biện hộ cho mình và không biết bao nhiêu thói quen không thể từ bỏ được cho dù vì người mà họ yêu si mê.

Có điều những người phụ nữ này khó có thể si mê được, vì lí trí của họ không bao giờ ngủ yên, bên tai họ lúc nào cũng có tiếng thầm thì về niềm hạnh phúc kiêu hãnh của người phụ nữ độc thân.

Các nhà tâm lý cho rằng, cội nguồn sâu xa cho hành động của họ chính là nỗi sợ. Nỗi sợ bị phản bội, nỗi sợ thất bại,…

Điều đấy cũng giải thích tại sao nhiều người phụ nữ hiện đại cho phép người đàn ông quan hệ với mình với lời tuyên bố “điều đấy chẳng có nghĩa gì”.

Những người phụ nữ độc thân vẫn không mệt mỏi khẳng định “Tôi chưa thấy một gia đình nào thực sự hạnh phúc!”; “Tất cả đàn ông đều như nhau!” … Đầu tiên, có thể họ không tin như thế, nhưng thời gian trở thành thói quen. Và người phụ nữ khó lòng tin nổi, rằng người đàn bà và các mối quan hệ có thể là thoảng qua và nhẹ nhàng, nhưng tình yêu là ngập tràn cảm xúc và hạnh phúc

Vấn đề không chỉ ở hoàn cảnh, mà còn ở tiêu chuẩn mà người phụ nữ đặt ra.

Bạn cần người đàn ông lý tưởng - dịu dàng, thông minh, chu đáo, người phải bảo vệ bạn trước cả thế giới khắc nghiệt này.

Quan trọng ở từ “phải” - người phụ nữ ở đây chỉ muốn “nhận” mà chưa xác định rằng cần “cho” trong quan hệ lý tưởng. Tình yêu thiếu sự dâng hiến hết mình - điều đấy cản trở bạn xây dựng các mối quan hệ và sống trong thế giới của mình.

Khi bạn không còn cuộn mình trong sự cô đơn, khi bạn bắt đầu biết tin, có thể sẽ xuất hiện điều kỳ diệu. Cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, bạn sẽ hoà đồng hơn với những người quanh bạn, và có thể một ngày, hạnh phúc mỉm cười với bạn, không phải hạnh phúc của những người độc thân, mà là một gia đình hạnh phúc!
Theo timnhanh.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)