Scandal 2010-04-24 22:29:30

Sao Việt nào đang bị ghét nhất trên Facebook?


Facebook đang dần độc chiếm thị trường mạng xã hội tại Việt Nam và trở thành nơi mà fan có thể "xả" mọi stress liên quan đến sao nội.

Không chính thức là sao VPop, nhưng Vũ Hà có thể nói là nhân vật mở đường cho trào lưu An-ti sao trên Facebook. "Hiện tượng" Vũ Hà và clip lời Việt 'Rắc rối tình yêu' cho Nobody (Wonder Girls) nổi đình nổi đám đến mức Facebook Anti fan của anh ngay từ khi thành lập đã thu hút con số người tham gia đến hàng nghìn.

Avatar hình Vũ Hà trên trang 'Hội những người phát cuồng…'




'Hội những người phát cuồng vì Thím Vũ Hà'- một trong những hội Anti saoViệt đầu tiên xuất hiện trên Facebook hiện đang giữ con số kỉ lục với 11.673 fan - nhiều thành viên hơn hẳn so với một số fanpage của các ca sĩ khác. Trong phần mô tả của "hội" này, Admin cho biết "Nhắc đến Vũ Hà chúng ta không thể không nhắc tới những điệu nhảy hết sức sôi động và vô bổ, cũng như những video clip hết sức độc đáo và vô duyên"



Ngoài những hội Anti chính, fan Việt còn nghĩ ra những hội lẻ tẻ xung quanh như "Hội những người phát HÀ vì ca sĩ Vũ Hà" với thông tin giới thiệu "Quên Mr.Đàm, anh Hai, anh Bo đi, năm 2010 sẽ là năm của Thým Hà". Trang fan này đạt 944 người tham gia và yêu thích.

Trong phần thông tin cá nhân "Dành cho những ai yêu mến phong cách trẻ trung lung tung của thím Vũ Hà. Một trang giải trí lành mạnh và hết sức bổ ích" … và nhiều comment thành viên khác, điểm nổi bật của các Anti-fanpage Vũ Hà là sự mỉa mai nhí nhố, đôi khi chỉ là việc cố tình xuyên tạc hay hài hước hóa những sản phẩm hình ảnh hay lời nói. Tuy nhiên, có những Anti fanpage mang nội dung nặng nề, gay gắt hơn rất nhiều.





Thủy Tiên "bị" ghét



"Anti Thủy Tiên và những trò lố" là một trong những Anti fanpage với khá nhiều lời lẽ nặng nề - Admin của trang tin này đăng tải "Làm ơn đừng có lên báo nói nhăng cuội, viết ba cái bài hát vớ vẩn rồi gây scandal nữa. Cám ơn" với 2.478 người ủng hộ. Trang Facebook này tỏ ra khá cực đoan với nhiều comment nặng nề không thể đăng tải trên mặt báo. Những lời bình lịch sự nhất cũng tỏ rõ một thái độ khá "dằn" và cương quyết với "sao bị ghét"

Meongoc Dang "Tớ đề nghị ai không phải anti Thủy Tiên biến đi.. vào đây tranh cãi làm gì rồi ra ngoài lại rủa anti Thủy Tiên là vô học…" hay bình luận mang tính chất "hội đồng" như Vinh Vu: "Qua công phá Facebook của Thủy Tiên đi bà con: http://www.facebook.com/…………"



Các trang Anti thường đăng tải những bức ảnh xấu nhất của sao
- thậm chí có "chế tác" thêm


Một facebook khác "không ưa" Thủy Tiên mang tên "Thủy Tiên's antifans" xuất hiện cách đây khoảng 3 tháng với bình luận cá nhân "Scandal + tự tin thái quá + phô trương = tất cả" cũng có số lượng yêu thích lên đến 1.005 người.

Bị "ghét lây" với tư cách là người yêu Thủy Tiên và cũng dính líu tới một số scandal trong sân cỏ thời gian qua, những Facebook anti tuyển thủ Công Vinh mọc lên nhanh chóng mặt sau khi anh tuyên bố giải nghệ vào cuối tháng 3/2010.








Hình ảnh Công Vinh vái lạy, chỉ trích trọng tài và đòi giải nghệ khiến fan "nóng mặt"


"Hội những người đề nghị Công Vinh giải nghệ"với 5.635 thành viên và "Hội những người ủng hộ Công Vinh giải nghệ" - 3.358 thành viên là hai hội ghét Công Vinh lớn nhất. Hai Facebook này liên tiếp đăng tải những bài báo và hình ảnh của Công Vinh - Thủy Tiên đã được "chế lại" và xuyên tạc, tỏ rõ thái độ không ưa tiền vệ này và số người ủng hộ anh giải nghệ tiếp tục tăng. Thậm chí tuyển thủ cũ của đội tuyển Việt Nam Văn Quyến cũng được/bị lôi vào để giành một vị trí ưu tiên hơn trong lòng fan so với Công Vinh.



Avatar trang Facebook "Anti Công Vinh - Thuỷ Tiên"


Trang Face "Anti Công Vinh - Thuỷ Tiên" xuất hiện khoảng 3 tháng trước. Admin ghi lại "Xem cả Việt Nam có bao nhiêu người có chung cảm nghĩ với mình" trong tuyên bố thành lập vào ngày 29 tháng 1/2010. Kết quả là Facebook này có 2.626 người ủng hộ, tham gia. Những phát ngôn và hình ảnh của Công Vinh và Thủy Tiên đều được mổ xẻ kỹ càng và đưa ra với nhiều phiên bản mới.


"Cạnh tranh" sít sao với Công Vinh và Thủy Tiên là Lê Kiều Như - nữ tác giả của "Sợi xích". Ngay sau khi những lùm xùm xung quanh "Sợi xích" bắt đầu gây hiệu ứng trên mạng, đã có những dự đóan về sự xuất hiện của Anti-fan Facebook Kiều Như sẽ tương tự sự kiện của Vũ Hà. Kết quả là có khoảng hơn 5 trang Facebook anti Lê Kiều Như trên mạng với số người ủng hộ lên đến con số nghìn. "Hội những người Phát Cuồng vì Lê Kiều Như" với số lượng fan 1710 người mang nhiều bình luận mỉa mai và khá "xóc óc" về cả văn phong của Kiều Như lẫn giọng hát của cô ca sĩ.



Hình đại diện trên trang Facebook anti Lê Kiều Như



Người dùng có nickname Cáo Đêm bình luận: "Nhân tiện đây em xin đề xuất nên làm 1 group hâm mộ những "nhạc sĩ" đã có can đảm để đưa bài hát cho Kiều Như thể hiện" (ngày 15 tháng 4)

Fan Việt còn nghĩ ra những cái tên khá kì quặc, lạ đời và hài hước như "Hội những người hoảng hốt vì diễn viên-ca sĩ-người mẫu-nhà văn Lê Kiều Như" với thông điệp cá nhân "Nàng rất là đẹp, nhưng văn hóa nàng rất là hẹp, đúng rồi" dựa trên một bài nhạc chế ca khúc You're beautiful của James Blunt. Facebook này nhận được sự ủng hộ của 3.898 thành viên với vô số comment từ mỉa mai đến coi thường cô ca sĩ.



Lê Kiều Như bị ghét … tất cả chỉ tại .. "Sợi xích"



Kiến Đầu Gấu "Từ hồi Như hát, con mình bớt bị điểm kém hẳn đi. Vì mình nói: Nếu con bị điểm kém, con sẽ phải nghe cô Như hát. ôi cảm ơn Như"

Tra Thu Nguyen "Mình thấy Lê Kiều Như cũng có chút tài năng, khi mình bật bài " Đừng yêu em" chồng mình dù có ngủ say đến mấy cũng phải bật dậy"

Thanh Thao Nguyen "Văn học tình yêu và tình dục không phải là xấu, vẫn có những tác phẩm viết về đề tài này, nhưng cái đáng nói là văn chương Lê Kiều Như quá dở và nội dung truyện nhảm ko chê vào đâu đc, văn phong dở, em đọc được 1 chương là lắc đầu bó tay, tắt luôn máy tính"



Đạo diễn Lê Hoàng dưới ngòi bút của họa sĩ Còm


Các trang Anti- fanpage này một lần nữa thể hiện tính muôn mặt của văn hóa mạng. Không phải người hâm mộ nào cũng có thể kiềm chế được trước những hành động và ứng xử đôi khi quá lố của sao. Đôi khi có những Facebook phản đối chỉ là để "vui vẻ" và "quậy" các sao như "Hội ANTI đạo diễn Lê Hoàng trong thành phần BGK cuộc thi Bước Nhảy Hoàn Vũ" - 17 thành viên, với thông điệp "Hừ tình hình là tối nay quá ức chế với người này nên lập ANTI fan page, ủng hộ nha các mem" - hay hội "Anti-Don Nguyen" - chàng ca sĩ hát nhép ca khúc Vọng cổ teen "Chị 3 là chị 3 ghét đứa nào khen chị 3 dễ thương lắm nha. Chị 3 làm xấu mà tụi em cứ khen dễ thương là sao?..bộ mấy em thích style của chị 3 à"

"Anti-Don Nguyen" là một trang anti khá "hiền" với 1.384 bạn, cũng bởi anh chàng Don Nguyễn chẳng làm gì khiến fan phải mếch lòng.




Don Nguyễn trên trang Anti và ngoài đời


Tuy nhiên sự tồn tại của những Anti Facebook thực sự thiếu văn hóa vẫn đang hiển hiện. 'Hội những người ghét Minh Hằng, Tim, Thủy Tiên' với 118 người dùng tham gia với những bình luận đến người không liên quan cũng cảm thấy rát mặt. "Hội những người "……." Bảo Thy" cũng là một trong những điểm đen trên Facebook. Admin trang này không ngần ngại tuyên bố "Hôm nay mình thấy trên FB có cái page về bạn Thủy Tiên, nghĩ lại thì hình như là chưa gặp qua cái page nào của bạn Bảo Thy "…" ).






Có những hội Anti sao thiếu văn hóa và là điểm đen trên Facebook


Sau thời gian "cạnh tranh" về mặt FC và ủng hộ sao, fan Việt bắt đầu chuyển sang lập các hội Anti trên Facebook về thần tượng với mức độ nói xấu và xúc phạm sao nặng nề. Một điểm "an ủi" là những Facebook kiểu này số lượng người tham gia ủng hộ không lớn so với các hội khác - "Hội những người "……." Bảo Thy" có con số thành viên là 349 người.

Mới được gia nhập vào ngày 17 tháng 4/2010 là Hội Những Người Héo Úa Vì Ca Sỹ Phi Thanh Vân đăng tải hình ảnh Vân hóa thân thành 'cô gái xấu xí' với chiếc mũi to, vóc dáng phục phịch cùng hàm răng hô trong bộ phim truyền hình dài 40 tập mang tên 'Thẩm mỹ viện". Thực ra đây không phải là hình ảnh xấu xí thực sự của Vân mà là tạo hình nhân vật của Vân trong bộ phim truyền hình sắp tới.



Phi Thanh Vân với tạo hình trong phim 'Thẩm mỹ viện".


Một trong những hội nhí nhố và cợt nhả sao khác là "Hội những người ghét Đàm Vĩnh Hưng". Không phải lập ra với mục đích xả nỗi tức giận của mình, dường như admin của trang Facebook này muốn đùa cợt, bình luận và mỉa mai về sự "giàu sang" của Mr. Đàm. Những bình luận đăng tải của admin này thường gọi Mr. Đàm là mợ với kiểu bình luận giả lả - "nửa đùa nửa thật": "Vậy anh muốn có được sự nghiệp giống ai? - Tôi mong mình có được sự nghiệp của Madonna, Celine, Micheal Jackson, Whitney Houston và Elton John cộng lại.Mợ ơi cố lên" hay "Không biết nhẫn kim cương mấy tỉ của mợ bây giờ trôi đi đâu về đâu rồi nhỉ?". Trang Fanpage này có 568 người tham gia và không phải là một cộng đồng mạnh.






Những người "ghét" Mr. Đàm trên Facebook cũng chỉ có vài trăm…


Xét cho cùng quan hệ Fan - Sao là mối quan hệ 2 chiều. Sao cần fan để phát triển sự nghiệp cũng như khẳng định tên tuổi của mình trong lòng công chúng. Fan cần sao để có thể hướng tới như một hình mẫu để học hỏi hoặc niềm vui sau những khoảng thời gian học tập và lao động hàng ngày. Một khi quan hệ này xấu đi theo bất cứ cách nào, có nghĩa là cả hai phía đều cần xem xét lại.

Những "sao Việt" có lượng anti-fan quá đông đảo trên các trang mạng cũng có nghĩa lượng người phản cảm với hành xử của họ ngày càng lớn. Đồng ý rằng tính riêng tư của mỗi người cần phải được tôn trọng, nhưng bước chân vào showbiz và tồn tại nhờ showbiz cũng có nghĩa là sao không có nhiều đường lùi. Tôn trọng fan, tôn trọng số đông công chúng bằng cách hành xử của mình, đi lên bằng khả năng riêng - là cách mà một ngôi sao thật sự thông minh nên chọn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)