Tin tức - pháp luật 2013-05-02 02:38:51

Sau TNGT ở Huế: Con mất mẹ, anh mất em


Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Huế đã cướp đi sinh mạng của nhiều người. Trong đó, có những em nhỏ bỗng mồ côi cả cha lẫn mẹ. Các em phải tạm gác giấc mơ đến trường khi đang ở độ tuổi đi học.
Mồ côi cha mẹ sau tai nạn giao thông
 
Đến bây giờ, Nguyễn Quốc Hoàng vẫn không thể tin mình đã mất đi người mẹ thân yêu. Đã 2 ngày qua, Hoàng chưa ăn một miếng cơm nào, bởi ngày xảy ra vụ tai nạn thảm khốc là ngày bất hạnh nhất đối với hai anh em Hoàng.
 
Đang theo học năm 3, ngành Xây dựng - Đại học bách khoa Đà Nẵng, nghe tin dữ, Hoàng vội vã lên xe trở về Huế chịu tang mẹ. Mẹ Hoàng -  bà Trần Thị Lựu (57 tuổi, ở P.Hương Văn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) bị xe container tông trưa ngày 30/4, nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng, ngừng tuần hoàn, đến chiều tối cùng ngày, bà Lựu đã tử vong.
 

 
Hai anh em Hoàng và Vân mãi mãi mồ côi mẹ sau tai nạn giao thông

 
Trên đường từ Đà Nẵng ra Huế, nước mắt Hoàng chảy dài. Hoàng biết mình là con trai, nhưng sống nội tâm, bản thân là anh đầu trong một gia đình không có cha ngay từ nhỏ, 3 mẹ con Hoàng sống nhờ vào công việc buôn bán đậu phụ của mẹ. “Ngày hôm qua là một ngày định mệnh. Mẹ bảo mệt, nhưng vì đứa con trai đang học đại học và đứa con gái đang học 12 nên mẹ phải đi làm, xui cho mẹ vừa bước lên chuyến xe tử thần từ nhà đến Phong An chưa đầy 7 cây số, xe đã gặp nạn, khiến mẹ ra đi mãi mãi”- Hoàng nói trong nước mắt. Ngôi nhà xập xệ vốn đã vắng tiếng người bấy lâu, nay không khí tang thương lại bao trùm lên cả một góc phố nhỏ ở một thị xã nghèo.
 
Bác ruột của Hoàng, ông Trần Xuân Thành, 60 tuổi, nghẹn ngào nói: “Hai cháu vốn đã không có cha, nay mẹ nó ra đi nữa thì nó biết lấy chi mà sống, mà học. Cả 2 đứa nó học giỏi lắm, đứa nào cũng là học sinh giỏi, học sinh khá cả. Thằng Hoàng bình quân một học kỳ phải nộp học phí 3 triệu đồng, khi còn mẹ còn lo được chứ, giờ chắc khó rồi đây. Còn con bé Vân nữa, năm nay nó học lớp 12. Hai đứa mồ côi đang độ tuổi đi học có lẽ đành phải gác lại giấc mơ đến trường thôi”. Nói rồi ông lau nước mắt lăn dài trên gò má.
 
"Tui là bác ruột của 2 cháu, nhà ở gần đây nhưng cũng không lo được gì, nhìn gia cảnh 3 mẹ con cháu tội nghiệp quá. Hôm qua, con Lựu còn cầm trên tay 120 triệu vay từ ngân hàng chính sách ra Hà Tĩnh mua đậu phụ về bốc vỏ bán kiếm lời cho mấy đứa nộp tiền ăn học, nhưng chừ thì tiền cũng không tìm thấy nữa, mà người thì mãi mãi đi xa…”.
 

 
Ông Trần Xuân Thành tiếc thương em gái Lựu ra đi mãi mãi

 
Nạn nhân thứ 6 tử vong

 
Tối ngày 30/4, cháu Phạm Văn Đức (12 tuổi, quê ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tử vong. Cháu Đức là nạn nhân thứ 6 tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra giữa xe container và xe khách tại địa bàn thôn Đồng Lâm (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế).
 
Em Phạm Thị Hiếu Minh, người bị thương trong vụ tai nạn cho biết, bốn dì cháu gồm: bà Nguyễn Thị Minh (đã tử vong trước đó), Phạm Văn Đức, Nguyễn Quỳnh Anh và Minh vào Huế chơi lễ 30/4. Trên đường trở về quê thì tai nạn kinh hoàng xảy ra, cướp đi sinh mạng của dì Minh và em Đức. Trong sáng ngày 1/5, người nhà đã đến đưa thi thể bà Nguyễn Thị Minh về quê mai táng.
 

 
Ngôi nhà của Hoàng càng thêm không khí tang thương

 
Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 12h30 ngày 30/4, trên tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa phận thôn Đồng Lâm, xã Phong An (Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế), chiếc xe khách 29 chỗ BKS 38N-5434 đang di chuyển theo hướng Huế đi Quảng Trị. Khi đến đoạn đường trên, xe này tông trực diện vào chiếc container mang BKS 51R-3297 chạy ngược chiều. Vụ va chạm mạnh khiến chiếc xe khách 29 chỗ lao xuống phần ruộng ven quốc lộ 1A, trong khi chiếc container cũng lật ngửa sang lề đường hướng Huế đi Quảng Trị. Đến 17h30 cùng ngày, đã có 5 người tử vong trong vụ tai nạn, 8 người khác đi trên chiếc xe khách 29 chỗ đã được đưa đi cấp cứu tạo Bệnh viện trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa huyện Phong Điền.
 
Cho đến chiều hôm qua (1/5), đã có 6 người chết (nạn nhân mới nhất là cháu Phạm Văn Đức, 12 tuổi, quê ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), các nạn nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế đang dần phục hồi sức khỏe. Bác sĩ Trần Bùi, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa phía Bắc tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Hiện nay tình trạng sức khỏe 6 người tương đối ổn định, có tiên lượng tương đối tốt. Bệnh viện đang làm các xét nghiệm để xác định vết thương, tùy theo thương tích để có hướng điều trị cho phù hợp.
 
[justify]Riêng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong 10 tháng đầu năm 2012 đã xảy ra 764 vụ tai nạn giao thông, làm 115 người chết, 630 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước thì tăng 7 người chết, 101 người bị thương. Tổn thất là vậy, nhưng nhiều người khi tham gia giao thông lại còn thờ ơ với việc chấp hành luật lệ an toàn giao thông, coi thường sự an toàn của chính bản thân và cộng đồng. Điều đó cho thấy, cần có nhiều biện pháp quyết liệt hơn nữa để giảm tai nạn giao thông.[/justify]
[justify]Ông Lê Trường Lưu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT cho biết: “Nguyên nhân khách quan là do cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, người đi đường thiếu quan sát, chạy quá tốc độ. Nguyên nhân chủ quan là một số cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo các ban ngành chưa thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự ATGT còn dàn trải, chưa thực hiện nghiêm việc đánh giá thi đua khen thưởng; công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT còn dàn trải, chưa thường xuyên liên tục, hiệu quả mang lại chưa cao; việc phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm chưa quyết liệt và triệt để”.[/justify]
Nguyễn Phương
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)