Cafe tám 2012-02-23 13:45:35

Sẽ bị… ngồi tù nếu dự báo thời tiết sai


[size=1] [/size]Nếu dự báo thời tiết không chính xác, các chuyên gia dự báo khí tượng thủy văn hoặc người chính thức chịu trách nhiệm vấn đề này trên các phương tiện truyền thông sẽ bị phạt tù tối đa 10 năm – theo một dự luật được ban hành của Chính phủ Nam Phi mới đây.


“Có thể sẽ mưa, nhưng không chắc chắn!”


Theo đó, nếu phạm tội lần đầu, người chịu trách nhiệm sẽ phải đối mặt với án tù 5 năm và phải chịu mức phí phạt lên tới 400.000 bảng Anh. Nếu tái phạm lần 2 sẽ bị phạt tù tới 10 năm và nộp 800.000 bảng Anh phí phạt.

Dự luật này vấp phải sự phản đối vô cùng gay gắt từ các nhà hoạt động môi trường và chính khách phe đối lập, bởi theo họ, dự báo thời tiết chỉ mang tính “tương đối”, không thể chính xác hoàn toàn. Đồng thời, việc dự báo sẽ giúp cho người dân kịp thời tránh được những rủi ro do thiên tai gây ra, vốn rất phổ biến ở Nam Phi.

Riêng quyền Bộ trưởng Các vấn đề môi trường Nam Phi, ông Gareth Morgan thì cho rằng, đây là dự luật vô cùng hà khắc và có thể sẽ tạo ra sự độc quyền trong dịch vụ dự báo thời tiết.

Về phần mình, các nhà điều hành pháp luật Nam Phi thì cho rằng: Việc ban hành dự luật nói trên giúp bảo đảm các quyền lợi của người dân Nam Phi, tránh những hệ lụy xấu của việc dự báo thời tiết sai dẫn đến tổn thất về tài sản vật chất, con người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)