Scandal 2009-04-20 00:25:07

Sexy “tràn ngập” sân khấu Kpop


Năm 2009 mới bước sang được gần ba tháng nhưng sự kiện trên sàn đấu Kpop thì đúng là nhiều vô kể: SNSD trở lại cùng hit “Gee”, Sung Ri (Big Bang) tung sản phẩm solo, các anh tài “gạo cội” Shin Hye SungFly To The Sky phát hành album mới và ngoài ra còn là sự xuất hiện của hàng loạt những tên tuổi “ma mới” như AJOO, After School, Brand New Day, Sori,… Nhưng hôm nay, chúng ta sẽ không đi hết những highlights đầu năm 2009 này mà chỉ “xoay” vào một vấn đề mà nghía qua Kpop hai tháng qua, không thể không để ý: sexy.
Bắt đầu từ công cuộc “lột xác”
Sân khấu cuối năm của SBS Gayo Daejeon 2008 đã được dịp mắt “chữ A mồm chữ O” trước màn xuất hiện đánh dấu “công cuộc” đánh lẻ của mẩu non nhất Big BangSeung Ri với single “Strong Baby”. Ba ngày sau đó, Seung Ri chính thức “lên sàn” khi tung ra MV cho single này. Theo như thường lệ, các hits “made in Big Bang” dù là cả bộ 5 mẩu hay riêng lẻ cũng đều thống trị gần như toàn bộ các Kpop charts ngay sau khi ra mặt tuy nhiên lần này, sức nóng của Big Bang không phải là lý do duy nhất đưa “Strong Baby” tiến như bão táp trên khắp các bảng xếp hạng.

Những cảnh "khiêu khích" của Seung Ri trong MV "Strong Baby"

MV “Strong Baby” được tung ra với những cảnh “khiêu khích” mới chỉ ở mức độ nhẹ nhưng nếu so với một babyboy vừa 18 tuổi được gần một tháng (tại thời điểm đó) như Seung Ri thì sẽ là hơi bị sốc, thế là ngay lập tức, MV này trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên hàng loạt websites. Seung Ri solo, ai cũng biết nhưng chẳng ai đoán ra được cậu út Big Bang lại chọn sexy làm hình tượng mới của mình trong lần ra quân.

Màn khoe body cực "chuẩn" của Seung Ri đã khiến fans "điên đảo"

Nhưng chưa dừng lại ở đó, trong khi MV vẫn còn đang làm bỏng mắt hàng ngàn Kpop fans, Seung Ri đã tiếp tục “show off” một bức ảnh phanh áo khoe body cực kì sexy để quảng bá cho single. Và cơ bụng hoàn hảo manly của anh chàng tiếp tục tăng nhiệt cả 1000 độ cho “Strong Baby”. Có thể nói Seung Ri đã trở thành tâm điểm nóng nhất K-biz vào thời điểm đó.
Đến trở lại…
Valentine 2008, một anh chàng với gương mặt trắng trẻo baby, có gì đấy gợi đến Jae của DBSK đã chính thức bước chân vào K-biz cùng single “First Kiss”. Hoàn toàn là một “ma mới” nhưng AJOO đã gây được cú nổ nho nhỏ trong cộng đồng Kpop fans và nhận được đánh giá khá tốt từ các đàn anh đàn chị Kpop. Tuy nhiên sau “First Kiss”, AJOO cũng lặn sủi tăm luôn! Và một năm sau khi gia nhập K-biz, anh chàng 9x đời đầu này đột ngột quay trở lại không hề báo trước.

Hình ảnh khi mới xuất hiện của AJOO

“Tẩm ngẩm tầm ngầm” trở lại như vậy nhưng sự chú ý của đông đảo cư dân mạng đã ngay lập tức đổ dồn về AJOO, đơn giản vì sự lột xác 180 độ của anh chàng trong MV nóng hơn cả Seung Ri“Wealthy 2nd Generation” và shoot ảnh mới coóng đi kèm. Không còn tóc dài lãng tử, thay vào đó là hình ảnh AJOO nude… một nửa, body chuẩn đến từng centimet, cực manly mà vẫn trắng trẻo.

Và thay đổi gần như 180 độ trong lần trở lại

Đánh bật Seung Ri trong khoản sexy và táo bạo tuy nhiên, xét về chất lượng sản phẩm thì “Strong Baby” vẫn chiếm ưu thế hơn hẳn “Wealthy 2nd Generation”, yếu tố này cộng thêm với việc Seung Ri là một mẩu của Big Bang – boygroup hàng đầu Kpop đã khiến cho comeback single của AJOO lép vế hoàn toàn.
…và cuối cùng là xuất hiện bỏng mắt
Chưa bước chân vào K-biz bao giờ để mà “trở lại” hay “lột xác”, nhưng so về độ nóng thì những sự xuất hiện bỏng mắt cũng chẳng hề kém cạnh gì! Mở hàng cho năm 2009 phải kể đến là After School – girlgroup nhà Pledis Entertainment được quảng cáo là “Pussycat Dolls xứ Hàn”. Chiêu thức lăng xê so sánh với những superstars đẳng cấp thế giới chẳng còn lạ gì, các công ty “cha đẻ” chỉ đang cố tìm một ví dụ nổi nhất và giống gà cưng nhà mình nhất để các Kpop fans dễ tưởng tượng mà thôi. Chính vì vậy nên ngay từ đầu, đừng so sánh After School với Pussycat Dolls vì khoảng cách giữa hai girlgroups này là rất chênh lệch nhau.

After School tham vọng xây dựng hình ảnh “Pussycat Dolls xứ Hàn”

After School hơi bị “gừng” so với nhiều girlgroups Kpop hiện nay và điều này vừa hại cũng vừa lợi: hại vì mới là “tân binh” mà đã “tuổi cao” thế này thì hơi bị khó lòng thôi miên Kpop fans, lợi vì các cô nàng này có thể sexy thoải mái vì đã… đủ tuổi, khỏi lo bị săm soi như Wonder Girls hay SNSD trong những màn biểu diễn thay đổi hình tượng. Có khả năng rap, hát live tốt và vũ đạo táo bạo với những bước nhảy cùng tư thế đầy khiêu khích trên sân khấu, After School thực sự đã đốt nóng các musik shows cuối tháng 1 đầu tháng 2 và bỏ túi cho girlgroup sexy này một lượng fanbase kha khá. Tuy nhiên những singles của After School chưa thực sự ấn tượng và đủ để mang đến cho 5 cô nàng chân dài này các Mutizen Awards mơ ước

Nên bị "soi" khá kĩ

Với độ nổ có phần trội hơn After School, Sori hút sự chú ý của Kpop fans ngay từ khi chưa chính thức debut nhờ vào mác “Lee Hyori ver.2” cũng như sự tham gia của “rapper” Lee Jun Ki trong album. Dù bị dân tình “lên án” vì gương mặt xinh đẹp cộng body sexy một cách… không tự nhiên, Sori vẫn tằng tằng chinh phục Kpop fans qua sân khấu âm nhạc hàng tuần với debut hit catchy điên đảo “Real Lips” và những màn vũ đạo đầy gợi cảm rất…. Hyori. Tuy nhiên giọng ca của Sori không nổi bật, hơn nữa khả năng hát live của cô nàng vẫn phải đặt dấu chấm hỏi, vậy nên doanh số album bán ra của cô nàng có thể cao nhờ Jun Ki, nhưng tương lai về lâu về dài sẽ không được tươi sáng cho lắm.

Sori tuy xinh đẹp, sexy nhưng giọng hát lại không nổi bật

Sử dụng hình ảnh sexy rõ ràng không xấu, mà trái lại còn rất có lợi vì giúp gây chú ý, tạo ấn tượng ban đầu cho các ca sĩ đánh dấu sự trở lại sau một thời gian vắng bóng, cũng như những “ma mới” lần đầu tiên xuất hiện. Tuy nhiên, đối với một ca sĩ, phong cách đã quan trọng, yếu tố giọng hát càng quan trọng hơn, nên muốn tỏa sáng và ghi được dấu ấn riêng trong lòng khán giả, đòi hỏi ca sĩ phải biết rèn luyện và luôn làm mới mình. Còn nếu chỉ biết sử dụng những chiêu thức câu khách thì dù tạo được dấu ấn ban đầu đi chăng nữa, cũng sẽ không thể nào tồn tại lâu bền và tỏa sáng trong showbiz.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)