Tin tức - pháp luật 2010-09-23 00:30:13

Shock trước màn kịch "công phu" của nhóm ăn xin... nhí Sài Gòn


[size=1][size=4]Dàn dựng công phu, diễn xuất quá đạt và rất chuyên nghiệp của một nhóm ăn xin toàn trẻ em đã làm nhiều người vừa thấy giận vừa thấy buồn… [/size][/size]


[justify]Ăn xin mới với nhiều chiêu thức

Tình cờ vào buổi chiều ngay giờ cao điểm ngày 14/09, trên đoạn đường Cách Mạng Tháng 8 gần góc ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai, chúng tớ tình cờ nhìn thấy hai em gái ăn xin trên đoạn đường này. Một em lớn khoảng từ 9 đến 10 tuổi cầm chiếc nón lá rách tả tơi đứng cạnh một em nhỏ từ 7 đến 8 tuổi nằm dài sát lề đường với vẻ mặt mệt mỏi, xanh xao như có vẻ bệnh rất nặng. Quan trọng là chỗ nằm của em ấy gần như là trên làn đường dành cho xe máy chạy. Vì vậy mà chúng tớ vài lần thấy xe máy của những người chạy ẩu, muốn vượt đèn đỏ như muốn lao thẳng vào em ấy.
[/justify]


Chiêu giả bệnh để lừa gạt mọi người đây.

[justify]
Cũng vì tò mò và cảm thấy thương với hoàn cảnh mà chúng tớ mới dừng xe lại muốn quan sát và tìm cách giúp đỡ. Sau giờ cao điểm đến gần 7h tối, một cảnh tượng hãi hùng khiến chúng tớ như chẳng dám tin vào mắt mình. Khi đèn xanh bật lên, những người lưu thông trên đường chủ yếu tập trung chạy xe, đến lúc vắng người thì em lớn bỗng bỏ chạy, rồi thế là đến lượt em nhỏ nằm dài trên đường mà ban nãy chúng tớ cứ ngỡ là bệnh thật nằm co rúm trên vệ đường bỗng chạy lao nhanh như chẳng có chuyện gì xảy ra. Quả thật đây là cảnh tượng mà lần đầu tiên chúng tớ được tận mắt chứng kiến. Mặc dù đã nghe rất nhiều trường hợp tương tự, nhưng vẫn không thể ngờ là có thể tận mắt nhìn thấy.

Sau ngày hôm đó chúng tớ quyết định đến xem các em ấy có tiếp tục lừa gạt nữa hay không. Vào ngày 15/09 cũng ngay giờ cao điểm tầm từ 5h là hai em bỗng xuất hiện từ phía đường Nguyễn Thị Minh Khai từ từ đến điểm cũ để bắt đầu công việc "kiếm chác", với vẫn chiêu thức cũ của mình. Cho đến ngày 16/9 thì chúng tớ mới biết là các em ấy được một nhóm người phía sau điều khiển sau khi nhìn thấy vài cảnh tượng khác.

[/justify]

Em ấy thật sự nằm co rúm, mặt mày phờ phạc trông rất tội nghiệp.

[justify]
Đó chỉ là một băng nhóm lừa gạt

Chiều ngày 16 là một ngày mưa rất to, chúng tớ cứ ngỡ là mưa to thì hai em ấy sẽ không đến. Nhưng trễ hơn một chút, tầm 6h30 thì hai em ấy cũng từ góc đường Nguyễn Thị Minh Khai xuất hiện. Thật ngạc nhiên khi cả hai em đều nói chuyện với nhau rất vui vẻ và đi đến điểm cũ. Sau khi đứng tại góc Cách Mạng Tháng 8 và nói chuyện được một lúc thì em nhỏ mặc chiếc ao mưa nilon màu xanh bỗng ngã đùng xuống đất y như thật. Chúng tớ cũng một phen hốt hoảng khi đứng ở gần đó quan sát muốn đến xem em ấy như thế nào. Nhưng thay thì đến xem xét tình hình của em ấy thì em kia lại hiển nhiên quay ra đường cầm chiếc nón lá xòe ra xin tiền của những người trên đường.

Với chiêu thức quá hay, diễn y như thật và hóa trang cũng khá chuyên nghiệp, nên cũng đọng lòng biết bao nhiêu người đi đường. Người thì cho vài đồng lẻ, có người lại cho 10 nghìn, hai chục, năm chục… Thậm chí là có hai chị sinh viên tình cờ đi ngang đã tặng hết toàn bộ bánh kẹo và trái cây cho các em ấy mà chẳng biết đó chỉ là một vở kịch của những kẻ ăn xin chuyên nghiệp.

[/justify]

Nhỏ nằm, lớn đi xin tiền.

<div align="center"><span style="FONT-STYLE: italic">
Hai chị sinh viên đã cho bánh và trái cây cho hai em ấy.

[justify]
Đến gần 8h30, mưa cũng bắt đầu ngớt hạt, thì một cậu giang hồ đội mũ lưỡi trai đỏ, quần đùi sọc áo thun đen 15 -16 tuổi đi cùng với một em khác tiến lại gần chỗ hai em gái ăn xin la thật lớn: "Hai đứa mày xin được nhiêu tiền rồi hả". Bỗng hai em đứng bật dậy cống nạp hết toàn bộ tiền và số trái cây bánh kẹo xin được đưa hết cho cậu giang hồ này. Sau khi đứng đếm tiền xong thì cậu ấy bỏ đi, còn hai em vẫn tiếp tục "giả nai" xin tiền. Đứng sát cạnh bên, chúng tớ tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của hai chị em: "Em mệt và lạnh quá chị ơi" và người chị đáp: "Ráng đi" khiến chúng tớ cũng xót cả lòng.
[/justify]

Và một nhóm ma cô túc trực đợi sẵn đến thu hết toàn bộ những gì có được.


Cuộc trò chuyện hiếm hoi của cả hai chị em khi đang xin tiền.

[justify]
Hãy cẩn thận với ăn xin kiểu "ngày nay"

Mặc dù đã đi nhưng cậu giang hồ kia cứ lảng vảng vòng đi vòng lại canh me tình hình, hễ thấy nhiều tiền là lại đòi cống nạp hết toàn bộ, mà chẳng biết có chia chác lại hay không. Sau vài ngày quan sát chúng tớ chắc chắn rằng phía sau còn rất nhiều người hướng dẫn, ép buộc các em ấy phải làm những việc thế này. Và cũng có vài lần chúng tớ mém bị phát hiện khi bọn ma cô dằn mặt.

[/justify]

Đang nói chuyện thì bỗng dưng em ấy ngã lăn quay.


Rồi tiếp tục hành nghề "kiếm sống".

[justify]
Thật sự những cảnh tượng, những kiểu ăn xin như thế thường xảy ra rất nhiều. Tất cả chỉ là dàn dựng, để lợi dụng lòng tốt của mọi người. Dù biết phía sau vẫn còn những hoàn cảnh thật sự khó khăn, nhưng dù sao các bạn cũng cần phải cẩn thận khi gặp những cảnh tượng tương tự nhé.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)