Người mẫu - hoa hậu 2008-07-16 03:06:17

Siêu mẫu Hoàng Yến: “Lửa” của Yến sẽ còn cháy mãi...


Tự tin vào sự thông minh và khả năng ngoại ngữ của mình, Siêu mẫu VN 2008 Hoàng Yến luôn mang trong mình tâm niệm “Cần phải phá vỡ định kiến người mẫu chỉ là móc áo di động trên sàn diễn”



Siêu mẫu Hoàng Yến (Ảnh: blog Hoàng Yến) Chúc mừng Hoàng Yến. Bạn nghĩ yếu tố nào để bạn có thể bước lên bục vinh quang trở thành Siêu mẫu VN 2008?
- Yến rất vui vì đã nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi siêu mẫu Việt Nam vừa qua. Đó là niềm hãnh diện của Yến cũng như gia đình và đó là động lực để Yến có thể ngày càng tự tin sải bước trên sàn catwalk. Tự tin và bản lĩnh là yếu tố cần nhất để Yến có thể đạt đến thành công.
- Bạn từng trả lời báo chí xây dựng cho mình hình tượng một người mẫu ngoan? Đó có phải là áp lực từ nghề nghiệp khiến bạn phải phát ngôn như vậy?
- Một hình tượng ngoan và mẫu mực không phải ai cũng định nghĩa giống nhau. Không phải do áp lực nghề nghiệp mà Yến phát ngôn như vậy trước báo chí.
Trong mắt mọi người thường có những định kiến về nghề người mẫu nói chung, nhưng theo riêng Yến, không phải ai cũng như vậy, mỗi người 1 ý thức và 1 cách suy nghĩ khác nhau. Yến cũng là người bình thường như bao người khác, cũng có bạn bè và vui chơi, quan trọng là mình biết chơi đúng chỗ, biết dừng đúng lúc.
Model: Hoàng Yến, Creative Director: Henri Hubert, Photographer: Thiên Hùng, Image: Lê Nguyễn - Nó có áp lực với công việc phải quan hệ, xã giao nhiều như bạn không? Nếu một ngày nào đó người ta phát hiện ra bạn không “ngoan” như bạn từng nói?
- Nghề người mẫu là con đường mà Yến đã chọn cho mình, quan hệ công việc và xã giao nhiều là chuyện cần có trong nghề. Nhưng đối với Yến, quan hệ công việc chỉ là công việc, ngoài công việc Yến có cuộc sống riêng của mình hoàn toàn tách biệt.
“Ngoan” được định nghĩa theo nhiều lối suy nghĩ khác nhau, Yến cũng như những người bình thường khác, cũng có bạn bè, cùng đi chơi ở quán bar, miễn sao không làm gì sai với bản thân và nghề nghiệp của mình. Nhưng không phải cứ người mẫu bước chân vào bar là xấu, không phải cứ đem định kiến xã hội ra mà nhận xét chung về người mẫu. Yến nói riêng và thế hệ người mẫu trẻ nói chung sẽ cố gắng để xóa bỏ những định kiến này và đem lại cho nghề người mẫu có 1 cái nhìn mới, sạch sẽ hơn và đẹp hơn.
Siêu mẫu Hoàng Yến gợi cảm trên sàn diễn- Tự tin ở phong cách và khả năng ngoại ngữ của mình, Hoàng Yến có thấy đó có là yếu tố quan trọng để làm nên hình ảnh một người mẫu của thời đại ngày nay?
- Kiến thức và khả năng ngoại ngữ chính là điều rất cần thiết cho người mẫu hiện nay. Người mẫu cần phải phá vỡ định kiến chỉ là những móc áo di động trên sàn diễn, mà cần phải có hiểu biết, để khi tiếp xúc với khách hàng, hay những người thuộc tầng lớp tri thức, mình vẫn có thể hòa nhập với họ. Chỉ có như vậy mới khiến xã hội bỏ được định kiến, người đẹp thì đầu rỗng tuếch. Phụ nữ Việt Nam đẹp, cái đẹp cần phải tỷ lệ thuận với tri thức!
- Sự tự tin quá có làm cho bạn trở nên kiêu căng và không chịu tiếp thu học hỏi? Bạn nghĩ mình có cần phải khiêm tốn hơn không? Nhất là khi bạn đã đạt được tới đỉnh cao của nghề người mẫu trở thành người mẫu sáng giá sau giải Vàng Siêu mẫu năm nay?
- Yến chưa bao giờ có suy nghĩ mình tự tin quá, khiêm tốn và luôn lắng nghe là điều thông minh nhất. Yến còn cần phải tiếp thu rất nhiều từ xã hội. Yến luôn hiểu là “núi này cao còn núi khác cao hơn”, nếu mình kiêu căng thì sẽ gây thêm nhiều hiềm khích, điều này không hề có lợi cho bản thân. Yến luôn học hỏi từ nhiều người và tự đúc kết cho mình những kinh nghiệm sống từ trước khi trở thành siêu mẫu và kể cả sau này cũng vậy.
Ảnh: blog Hoàng Yến- Nhiều người mẫu khi có được chút tiếng tăm họ sẽ xuất ngoại, lấy chồng Tây… một người đàn ông làm chỗ dựa cho Hoàng Yến suốt đời sẽ phải là một người như thế nào?
- Mỗi người có cách nhìn khác nhau, riêng Yến thì một người đàn ông Việt sẽ là lựa chọn tốt nhất cho mình. Vì người Việt Nam sẽ hiểu người Việt Nam hơn ai hết.
Nhiều người nhận xét Yến có phong cách Tây. Yến khẳng định phong cách đó, nhưng tây là tây ở hình thức, còn con người Yến vẫn là 1 người phụ nữ Việt Nam. Người đàn ông của Yến phải là một người được gia đình Yến chấp nhận, là một người biết yêu thương gia đình của Yến, biết nhìn xa về tương lai chứ không phải chỉ là cái nhìn trước mắt. Và đương nhiên anh ấy phải là một người hiểu biết sâu rộng.
- Được đánh giá là thông minh và bản thân bạn cũng tự tin ở trí thông minh của mình, tại sao bạn lại lựa chọn nghề người mẫu để khẳng định sự thông minh đó mà không phải là một ngành nghề nào khác? Bạn không sợ bị người ta nói “thùng rỗng kêu to”?
- Nếu “thùng rỗng kêu to” thì nếu kêu mãi thùng sẽ bị vỡ nứt, Yến không tự phá hủy mình bằng cách kiêu căng như vậy. Yến sống với con người thật của mình chứ không giả tạo. Ai đã từng tiếp xúc với Yến sẽ hiểu Yến. Yến không thể giải thích cho tất cả mọi người được…
Yến đến với nghề người mẫu bằng niềm đam mê nghệ thuật của mình, không phải nghề người mẫu chỉ cần đẹp mới làm được. Để thành công, bạn cũng cần phải thông minh, rất nhiều người mẫu khẳng định được điều đó.
Ảnh: blog Hoàng Yến- Liệu sau giải thưởng, những kế hoạch đóng phim, làm truyền hình thực tế có bị dừng lại để bạn tập trung hơn cho các chương trình thời trang?
- Là người mẫu thì hoạt động thời trang Yến vẫn đưa lên hàng đầu. Yến muốn mình thành công trong một lĩnh vực rồi mới hoạt động hẳng sang một lĩnh vực khác.
- Yến từng nói sẽ không theo đuổi thời trang và điện ảnh dài dài, có phải bạn đã có kế hoạch cho riêng mình?
- Yến sẽ theo đuổi thời trang đến khoảng 5 năm nữa, khi đó Yến sẽ chuyển qua một định hướng mới là đầu tư và kinh doanh. Việc này Yến cũng chưa thể nói trước được với mọi người, vì nói trước bước không qua. Từ từ thôi (Cười).
- Nhiều người mẫu có ước mơ mang thời trang Việt ra thế giới? Bạn có đặt cho mình những mục tiêu đó?
- Đó chính là mục tiêu cao nhất của người mẫu Việt Nam. Và Yến cũng không phải ngoại lệ.
- Những lời đề nghị “hào nhoáng” có bao giờ làm Hoàng Yến thấy lung lay sự tự tin của mình?
- Chưa bao giờ.
Ảnh: blog Hoàng Yến- Chất “lửa” mà bạn từng nói trong phong cách của bạn liệu sẽ còn “cháy” tới bao giờ?
- “Lửa” của Yến sẽ còn cháy mãi đến lúc Yến không còn sải chân trên sàn catwalk nữa.
- Một người mẫu thông minh sẽ chỉ chọn lựa đứng ở đỉnh cao trong nghề người mẫu, nhưng bạn lại tiết lộ thông tin tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008. Bạn vẫn muốn tiếp tục kiếm giải thưởng hay bạn coi cuộc thi là cơ hội để bạn rèn rũa thêm trí tuệ của mình?
- Thông tin này hiện nay vẫn chưa chính xác vì Yến vẫn đang chưa chắc chắc cho việc tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ lần này. Vì khi kiểm tra tổng quát, sức khòe của Yến vẫn đang trong tình trạng suy nhược và không cho phép mình đón nhận thêm 1 thử thách mới. Sau cuộc thi Siêu mẫu, Yến đã bệnh khá nặng và vẫn đang dần hồi phục.
- Vậy sẽ là một thí sinh Hoàng Yến hay là một siêu mẫu Hoàng Yến đi thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008?
- Nếu có tham dự thì Yến sẽ là 1 thí sinh như các thí sinh khác chứ không mang tư cách là 1 siêu mẫu đi thi.
- Xin cảm ơn Hoàng Yến!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)