Chuyện shock 2015-08-19 14:14:20

Sinh con vất vả lắm


Bức ảnh bé sơ sinh này đã nhanh chóng thu hút 11 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn. Ấn tượng là thế, tuy nhiên, bức ảnh này đã có 2 luồng ý kiến tranh cãi trái chiều.
Nhiếp ảnh gia Helen Aller, 29 tuổi, đến từ Guernsey, Anh đã đăng một bức ảnh trắng đen về người mẹ vừa sinh và em bé sơ sinh nằm cạnh bên vết mổ vẫn còn mới. Danh tính của người mẹ không được tiết lộ. Lúc đầu cô không đồng ý chụp bức ảnh này, nhưng sau khi cân nhắc, người mẹ đã quyết định lưu giữ lại khoảnh khắc quý giá trên. Khi vừa được đăng lên mạng, bức ảnh đã nhanh chóng thu hút hơn 11,5 triệu lượt xem và hơn 200.000 lượt thích.
Trong ảnh, em bé mới 3 ngày tuổi, được đặt nằm dưới vết sẹo từ ca mổ cấp cứu. Ngay lập tức, bức ảnh ấn tượng này đã gặp nhiều ý kiến gây tranh cãi. Một vài người cho rằng, bức ảnh này khá “khiêu dâm” và báo cáo vi phạm trên Facebook, nhưng trang mạng xã hội này đã quyết định không tháo ảnh xuống.


“Tôi đã chụp khá nhiều bức ảnh khi cô ấy mang thai. Vì biến chứng bất ngờ, cô ấy phải sinh mổ. Cô ấy muốn tôi cùng vào và chụp lại những hình ảnh theo cô ấy là cơn ác mộng đáng sợ nhất. Nhưng cơn ác mộng đó đã cứu cô ấy và đứa trẻ”, Helen chia sẻ. “Những bức ảnh của tôi chỉ được khoảng 100 người xem, vì vậy tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bức ảnh này lại được nhiều người xem như thế”, nhiếp ảnh gia nói.
Với Helen, người cũng đang mang thai 8 tháng, bức ảnh này vừa đẹp đẽ nhưng cũng vừa là một cuộc đấu tranh nội tâm. “Tôi đã đọc rất nhiều về việc vết sẹo từ việc sinh mổ có thể làm thay đổi vẻ ngoài của người mẹ. Tôi không thể tin được có vài người cảm thấy xấu hổ vì vết sẹo này. Tôi cảm thấy vui vì bức ảnh đã giúp nhiều người mở lòng và chia sẻ câu chuyện họ đã thay đổi thái độ về vết sẹo sinh mổ, vì đó chính là điều mà họ nên tự hào chứ không phải xấu hổ”, Helen nói.
Rất nhiều bà mẹ đã để lại bình luận dưới bức ảnh nói về việc bức ảnh đã giúp họ thay đổi cái nhìn về vết sẹo của mình. Một người mẹ bình luận: “Tôi thực sự không thích việc có một vết sẹo ở phần thân dưới của mình, nhưng tôi đã học được cách trân trọng nó khi đó là nơi mà con của của tôi ra đời”. Một người khác lại viết: “Tôi đã phải mổ cấp cứu đứa con đầu tiên. Phải mất khá nhiều thời gian để tôi quen với vết sẹo. Nó nhỏ hơn trong hình một chút và đã phai đi ít nhiều sau 2 năm. Chuyện này không làm phiền tôi cho lắm. Tôi chỉ nghĩ về nó như một biểu tượng giúp các con tôi an toàn đến thế giới này”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)