Teen 24h 2008-08-06 08:58:22

Sinh viên "thử" làm vợ chồng


Tôi vụt ra khỏi bệnh viện, chạy ào vào bóng đêm sợ ai đó sẽ nhìn thấy mình. Phố xá đã đi ngủ cả. Tôi chỉ lo hão. Dù vậy, đôi tay tôi vẫn run run. Cái túi đang cầm trên tay không nặng nhưng lòng tôi trĩu nặng.

Nỗi đau đớn trào lên tận cổ, lên mặt và ào ra ở mắt. Mi ướt nhòe, vị mặn chát hiện rõ ở đầu môi. Luống cuống nói một câu “bố xin lỗi”, tôi quẳng túi xách trên tay vào một bụi rậm ven đường.
Tôi - Một sinh viên năm nhất bước vào đời bằng niềm hăm hở. Cuộc sống xa nhà nhiều lạ lẫm. Cái gì cũng làm tôi thích thú. Sau những buổi học tôi thường đạp xe vòng quanh thành phố để khám phá những điều mới lạ.
Cùng xóm trọ với tôi có bốn anh học khóa trên. Ai cũng có người yêu cả. Anh Toàn học trên tôi 2 khóa còn có “vợ”. Chị Thu – cùng lớp – về ở với anh đã hơn 1 năm. Hai anh chị suốt ngày quấn quýt bên nhau, đi học cùng nhau, nấu cơm cùng nhau và tất nhiên họ làm cả “chuyện ấy” cùng nhau.


[size=2][/size]
[size=2]
[/size]


[size=2]Không kiền chế được mình nhiều bạn trẻ đã phải ân hận cả đời - Ảnh minh họa[/size]




Ban đầu tôi thấy chướng mắt. Họ chưa là vợ chồng kia mà. Sống với nhau như thế chắc gì đã lấy được nhau? Sau này ra trường mỗi người mỗi phận thì sao? Mấy anh trong xóm mắng: “Mày trẻ con quá. Thời buổi bây giờ ai chả thế. Bọn anh cũng vậy thôi. Không ở cùng nhau nhưng thi thoảng cũng phải “cưỡi ngựa” sang các nàng chứ. Nhất là cuối tuần. Thứ bảy máu chảy về tim mà”.
Các anh đi thật. Thứ bảy, chủ nhật nào cũng vậy. Có lần còn đưa cả người yêu về “trò chuyện” cả đêm. Dần dần tôi cũng quen với cảnh sống ấy, tự nhủ: “mình không như họ là được”.
Hàng ngày đập vào mắt tôi là cảnh sống “vợ vợ - chồng chồng”. Họ gọi nhau bằng những tiếng thân thương. Họ cùng ăn những bữa cơm vui vẻ. Còn tôi, một mình lầm lũi. Đôi khi họ sống vô tư thái quá. Trước mặt mọi người vẫn ôm hôn một cách hồn nhiên. Tôi đỏ mặt quay đi, anh Toàn bảo: “Cái thằng… như con gái”.
Các anh quyết tâm “đào tạo bổ sung” cho tôi một khóa học về tình yêu. Anh Toàn bảo: “Học không yêu phí hoài tuổi trẻ”. Anh Minh nói: “Có “vợ” sướng lắm. Vừa có người lo cơm nước, lại có chỗ để… giải quyết nỗi buồn”. Tôi bảo: “Em chưa nghĩ đến chuyện đó”.
Thực ra tôi đã thầm yêu Quỳnh – cô bạn gái cùng lớp – khá xinh và có vẻ hiền lành. Hai đứa rất hợp nhau. Tôi chỉ nói nửa câu là Quỳnh đoán được ý và tôi cũng thế. Có khi hai đứa bỗng bật ra một câu giống nhau và cười sảng khoái. Quỳnh chắc chắn cũng có tình cảm với tôi. Nhiều lần đi chơi chỉ có hai đứa, tôi cố tình “thăm dò” bằng những va chạm thân thể, Quỳnh không phản đối. Biết vậy, tôi vẫn quyết nuôi dưỡng một tình yêu trong sáng.
Nhưng hàng ngày bên cạnh tôi vẫn có những đôi “vợ chồng”. Đêm xuống phòng nào phòng nấy đóng cửa rúc rích. Đôi khi tôi thấy chạnh lòng.
Một đêm Quỳnh chạy vào phòng tôi. Mọi người được nghỉ đã về quê. Trời mùa hạ mưa to. Quỳnh bảo đi học tiếng Anh về mắc mưa. Tôi, với cảnh sống hàng ngày nơi xóm trọ, với những clip nóng bỏng mà các anh khóa trên cho tôi xem để chứng minh sự “sung sướng” của tình yêu. Tất cả như những thước phim quay chậm hiện ra trước mắt. Còn Quỳnh, Quỳnh đẹp lộng lẫy hiện hữu ngay trước mặt tôi. Hưng phấn và tò mò, rạo rực và thôi thúc, tôi, Quỳnh hòa vào nhau trong miên man khoái lạc.
Hai tháng sau Quỳnh thông báo có thai. Cả tôi và Quỳnh đều bối rối không biết làm sao. Chị Thu nói: “Phá đi. Không sao đâu. Để chị cho địa chỉ”. Tôi đưa Quỳnh vào bệnh viện. Quỳnh sợ, mặt tái xám, nấc nghẹn từng hồi. Tôi ở ngoài run rẩy và sợ hãi. Cửa mở, cô y tá đưa cho tôi túi nhau thai bảo đem vứt. Tôi cuống quýt không biết vứt đi đâu. Ngoái lại nhìn thấy Quỳnh xanh lét và yếu ớt.
Mọi chuyện sau đó thì mọi người đã rõ. Khi kể câu chuyện này tôi không hề có ý giáo dục ai cả. Tôi không đủ tư cách để làm việc ấy. Chỉ mong sao các bạn trẻ đừng vì một phút xao lòng mà giết chết một tình yêu đẹp và một sinh linh bé bỏng chưa kịp chào đời. Bất giác tôi nghĩ đến chị Thu, anh Toàn và những người trong xóm trọ của tôi, thoáng rùng mình vì cách sống dễ dãi của họ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)