Điện thoại - Tablet 2015-01-13 14:13:57

So sánh màn hình Samsung Galaxy S3 và iPhone 5


Tháng 9/2013, iPhone 5 chính thức ra mắt với sự chờ mong của các tín đồ yêu smartphone trên thế giới. Cái tên iPhone 5 chính là cái tên được nhắc nhiều nhất trên các diễn đàn công nghệ. Điều này cho thấy, sự ảnh hưởng của nó đối với cộng đồng người dùng trên thế giới như thế nào?

Sự ra đời của iPhone 5 thì chiếc Samsung Galaxy S3 cũng được đưa ra so sánh. Vậy, chúng ta hãy cùng đi so sánh về màn hình của 2 siêu phẩm đình đám trong thế giới di động này để thấy ai xứng đáng hơn ai.

Kích thước màn hình


iPhone 5 đã có sự cải tiến về kích cỡ màn hình cũng như  độ hiển thị màn hình của mình so với thế hệ trước là iPhone 4S. Nếu như iPhone 4S sở hữu màn hình có kích thước 3,5 inch thì với iPhone 5 kích thước đó là 4 inch. Đây cũng là điều mà người tiêu dùng mong đợi về một chiếc iPhone có màn hình to hơn so với những phiên bản trước. Thiết bị sử dụng công nghệ màn hình Retina và cho tỉ lệ màn hình chuẩn 16:9. Trong khi đó, Samsung Galaxy S3 sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED HD và có kích thước màn hình khá lớn ở mức 4.8 inch. Và theo đánh giá của rất nhiều chuyên gia qua nhiều tiêu chí khác nhau thì thấy rằng iPhone vượt xa Samsung về độ hiển thị màn hình. iPhone 5 được xem là chiếc smartphone có độ tương phản tốt nhất, chống lóa tốt cùng với đó là màn hình sáng nhất.

Chất lượng màn hình

Ngoài ra, theo rất nhiều ý kiến của chuyên gia thì gam màu thể hiện trên màn hình của  iPhone 5 chỉ thua kém sản phẩm cùng thương hiệu đó chính là những chiếc iPad 3. Điều này cho ta thấy, mức độ thể hiện màu sắc trung thực của máy tuyệt vời đến như thế nào. Xét về khả năng tiêu thụ điện năng của cả 2 thiết bị thì thời gian của iPhone 5 là 6,6 giờ trong khi đó của Samsung Galaxy S3 là 5,6 giờ khi để ở chế độ màn hình sáng nhất và tắt hết các kết nối như 3G, wifi. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi màn hình trên Samsung Galaxy S3 to hơn và chuẩn màn hình là HD.


Thêm nữa, độ sáng màn hình trên Galaxy S3 chỉ bằng một nửa những gì iPhone 5 làm được. Mặc dù vậy, màn hình Super AMOLED mới chỉ trong giai đoạn phát triển trong khi đó màn hình IPS LCD trên iPhone thì đang ở đỉnh cao. Và rất có thể trong một tương lai không xa màn hình Super AMOLED sẽ đánh bại màn hình IPS LCD.

Cuối cùng là việc so sánh góc nhìn giữa 2 sản phẩm này. Xét về việc nhìn ở những góc khác nhau ta sẽ thấy rằng màn hình IPS LCD của iPhone 5 sẽ có sự thay đổi màu sắc ít hơn so với sự thay đổi màu sắc trên màn hình Super AMOLED của Samsung Galaxy S3. Tuy nhiên, Samsung Galaxy S3 lại thắng thế trong việc độ sáng của góc nhìn khi thay đổi giảm ít hơn so với thiết bị của Apple.

Đó là những gì đánh giá về màn hình giữa 2 siêu phẩm của thế giới là iPhone 5 và Samsung Galaxy S3. Ta có thể nhận thấy rằng iPhone 5 đang chiếm ưu thế hơn so với Galaxy S3. Nhưng trong tương lai rất có thể đó sẽ là điều ngược lại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)