Tin tức - pháp luật 2014-10-26 16:13:43

Sợ toilet, tiếng ồn ở Nội Bài, TSN , Toilet tại rất nhiều nơi ở VN đều phát tởm & ko có giấy ko chỉ sân bay


Thực tại đáng buồn, nhưng rất chính xác ở hai sân bay này. Riêng Tân Sơn Nhất còn hãi hùng dịch vụ taxi sau khi làm xong thủ tục để ra về. Còn ở Nội Bài hãi hùng vì giá cả taxi loạn xạ.
Vừa đặt chân đến và rời Hà Nội lần đầu qua sân bay Nội Bài cuối tháng 10/2014, chị Pamela Duckhouse, một khách du lịch người Australia ấn tượng nhất bởi tiếng ồn tại đây.
"Loa liên tục phát âm thanh chói tai thông tin về chuyến bay. Ở các sân bay quốc tế khác, thông tin về cửa ra tàu bay, số hiệu băng chuyền hành lý của chuyến bay… đều hiển thị lên bảng, hiếm khi phải phát loa. Khách nào cần tìm thông tin chuyến bay của họ thì tự đọc. Còn ở đây, tôi không cần biết thông tin về chuyến bay của người khác nhưng vẫn phải nghe", chị Pamela Duckhouse nói.
Ngoài ra, chị cho biết không thể quên một sự cố khác với toilet khi vào sử dụng mới phát hiện không có giấy. Sàn ẩm ướt, toilet có mùi khó chịu khiến chị cảm thấy sợ hãi. "Đây là kinh nghiệm nhớ đời, nếu còn đến lần sau, tôi sẽ cố gắng không dùng toilet ở sân bay", chị Pamela nói.

Kết quả thăm dò ý kiến trên VnExpress từ ngày 20/10 đến 26/10.
Ngoài tiếng ồn và vệ sinh toilet, hàng loạt vấn đề khác khiến hành khách nước ngoài e ngại. Không quen với thời tiết nắng nóng ở Việt Nam, nhiều người cho biết họ được phen toát mồ hôi khi vào đến sảnh E ở sân bay Nội Bài. "Nhà ga chính thì không đến nỗi nhưng sảnh E rất nóng, dường như không đủ điều hòa", một hành khách đến từ châu Âu nói. Bên cạnh đó, màn hình hiển thị thông tin chuyến bay quá nhỏ, bảng chỉ dẫn ít khiến các vị khách không thạo ngôn ngữ bản địa khó khăn trong việc tìm thông tin ở sân bay.
Ở Tân Sơn Nhất, không nhiều khách phàn nàn về điều hòa, nhưng một số cho biết họ bực mình vì sóng Wifi "tậm tịt", có người tưởng rằng không có mạng. Lượng khách quá đông trong khi không gian công cộng để ngồi, đứng không đủ cũng gây ra cảm giác ngột ngạt.
Trên một diễn đàn uy tín chuyên đánh giá hàng không là SkyTrax, một hành khách viết về Tân Sơn Nhất: "Sân bay quốc tế dịch vụ rất kém, ga quốc nội ở mức 'low-class' (hạng thấp). Nhân viên cực kỳ thiếu thân thiện. Không đủ quầy nhập cảnh. Giá cả hàng hóa quá cao còn người bán hàng không có chút kiến thức tiếng Anh nào. Đồ ăn quá đắt". Với công cụ chấm điểm trên thang 10, hành khách chấm sân bay này 0 điểm.
Còn nhận xét về Nội Bài, người khác chấm một điểm trên 10 và viết: "Khá tệ. Tôi thích Nội Bài năm 1999 hơn khi nó chưa được hiện đại hóa. Khu vực chờ hiện nay không đủ ghế. Chủ cửa hàng thì tham lam. Tiếng ồn thật kinh khủng. Nhà vệ sinh hôi hám bẩn thỉu".
Theo kết quả thăm dò ý kiến về chất lượng dịch vụ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trênVnExpress, trong số hơn 20.700 độc giả tham gia trả lời trong gần một tuần qua, có 71% đánh giá chất lượng dịch vụ ở mức "Rất tệ". Chỉ có khoảng 5% cảm thấy dịch vụ hai sân bay này khá và tốt.

Nhiều khách Tây chê giá cả, chất lượng dịch vụ ở các sân bay Việt Nam. Ảnh: Thanh Bình
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)