Chuyện shock 2016-03-24 19:27:07

Sốc: Bắt gặp người phụ nữ thản nhiên tè bậy giữa ban ngày ngay trên phố ở Hà Nội


Hình ảnh một người phụ nữ thản nhiên “tè bậy” giữa ban ngày trên đường phố ở Hà Nội đang khiến cư dân mạng dậy sóng.

Phụ nữ cũng “tè bậy” trên đường

Trên diễn đàn mạng xã hội vừa đăng tải hình ảnh phản cảm ghi lại cảnh người phụ nữ bước xuống từ một chiếc xe hơi và vô tư “giải quyết nỗi buồn” ngay bên lề đường giữa ban ngày. Sự việc được cho là xảy ra trên đường Ô chợ Dừa, Hà Nội sáng ngày 24/3. Tại thời điểm đó ngoài trời đang có mưa nhỏ. Dù đã có chủ ý mở chiếc cửa xe để che chắn nhưng cảnh tượng khó coi của người này vẫn bị dân mạng phát hiện và nhanh tay ghi lại. 

Sau khi đăng tải, hình ảnh này đã nhận được rất nhiều ý kiến bình luận. Cư dân mạng kịch liệt lên án hành vi khiếm nhã của người phụ nữa ngay giữa Thủ đô và giữa thanh thiên bạch nhật. 


Hình ảnh người phụ nữ đi "giải quyết nỗi buồn" ngay vỉa hè khiến cộng đồng mạng bức xúc.

“Thật không thể hiểu nổi chị này nghĩ sao mà lại có thể kéo chiếc quần xuống rồi tè ngay trên vỉa hè khi đông người qua lại thế được chứ. Quá mất mặt. Chị ta không sợ người quen nhận ra mình sao. Nếu quá mót có thể ghé vào một nhà dân hay quán nào gần đó để giải quyết cơ mà. Làm thế này khó coi quá”, thành viên có facebook “Nga Nguyen” bức xúc viết.

Cùng chung quan điểm,  thành viên Nguyễn Thanh Thuỳ lên án: "Đâu thiếu gì cách chứ. Nhà người dân không cho thì vào quán nước mua tạm gì rồi đi, hay mấy tòa cao tầng lớn cũng được. Mấy lần em làm vậy rồi, làm liều kiểu này nhìn mất mỹ quan và thiếu ý thức quá. Nhỡ con cháu hay giả như chồng, người yêu lên mạng xem được hình ảnh này thì quá mất mặt”.

“Người đàn ông làm vậy đã xấu hổ lằm rồi mà chị này có thể tái diễn. Mình không còn lời nào để nói về người này nữa”, thành viên có facebook Kala bình luận.

Trước đó, những hình ảnh người dân thản nhiên đi tiểu ngoài đường giữa ban ngày trước sự chứng kiến của nhiều người xuất hiện không ít. Theo đó ngày 23/2, dân mạng sốc khi chứng kiến hình ảnh một người đàn ông mặc vest bảnh bao, vô tư dừng xe ô tô đi vệ sinh ngay giữa dải phân cách tại một con phố lớn ở Hà Nội.

Mới nhất cảnh tượng chướng tai gai mắt nói trên lại tái diễn khi cảnh người đàn ông núp sau chiếc xe và “tè bậy” trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). Vào hồi cuối tháng 3/2015, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến một người đàn ông nước ngoài ngang nhiên “phóng uế” ngay trên vỉa hè phố Tràng Tiền, Hà Nội bất chấp có nhiều người đang đi đến chỗ mình.


 Một người đàn ông mặc vest, vô tư dừng xe ô tô đi vệ sinh ngay giữa dải phân cách trước sự chứng kiến của người đi đường.

Thực trạng thiếu nhà vệ sinh công cộng

Việc một vài người “tè bậy” ngoài đường, tại những nơi không được phép rõ ràng đã thể hiện ý thức kém của họ và rất đáng lên án. Sự chỉ trích, lên án là điều tất yếu và chẳng có gì để biện minh. Tuy nhiên qua đây nó cũng cho thấy một thực tế là tại các thành phố lớn ở Việt Nam có quá ít, hoặc không có nhà vệ sinh công cộng để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Thực ra vấn đề này đã từng được đề cập rất nhiều trước đây nhưng vẫn chưa được cải thiện. Hoặc giả một số nơi có thì nhân viên cũng canh gác phía ngoài cửa và tiến hành thu phí mỗi lần có người đi vệ sịnh khiến rất ít người sử dụng vì sự bất tiện.

Tại các nước phát triển trên thế giới, luôn có khá nhiều nhà vệ sinh đặt những địa điểm vui chơi, công cộng, trên đường phố và hoàn toàn không bị thu phí. Họ khuyến khích người dân đi vệ sinh đúng nơi quy định và bởi thế việc cá nhân nào đó bị bắt gặp tè bậy ngoài đường gần như không xảy ra. Đã đến lúc các thành phố lớn ở Việt Nam nên học hỏi và thực hiện điều đó một cách rốt ráo hơn để chấm dứt những hình ảnh kém văn minh nói trên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)