Teen 24h 2008-07-28 13:26:07

"sốc" vì clip hôn đồng tính :|


Những ngày qua, trên các diễn đàn, blog và một số trang web đăng tải một clip hôn nhau của hai cô gái đồng tính Thượng Hải. Các hình ảnh của clip khiến những người trẻ-dù có cách nhìn rất thoáng về cuộc sống cũng phải giật mình.

“Sốc toàn tập”
Đoạn clip có độ dài 2 phút 52 giây được quay trên tàu điện ngầm, theo thông tin của cư dân mạng là ở Thượng Hải. Chỉ ngắn thế thôi nhưng lượt truy cập tại các website, diễn đàn, blog… đang ở hàng top.

Trên Internet, đằng sau clip này là những lời nhận xét với đủ thứ ngôn từ thể hiện sự ngạc nhiên và choáng váng của cư dân mạng như “Không thể tin nổi, trên thế gian này chuyện gì cũng có thể xảy ra. Ghê quá đi. Rùng mình”, “Trời ơi là trời, coi xong da gà nổi hết” hay “Thật không thể tin nổi, cái trò này ghê quá”….

[size=2] [/size] [size=2]Hình ảnh trong clip[/size]


Gặp T.Viết-25 tuổi, một chuyên viên design ở Hà Nội, quen khá nhiều người gay hoặc les, Viết cho biết: “Mình xem clip mà choáng, không hiểu sao họ lại có những hành động như thế tại một nơi công cộng. Với mình, việc hai người đồng tính yêu nhau và quan tâm đến nhau không phải là lạ, nhưng mà họ hành động như thế ở nơi đông người thì quả là không thể nào chấp nhận được”
Còn H.Yến, học sinh lớp 11 trường THPT LTV (Hà Nội) thì : “Các bạn gửi cho em một đường link và bảo xem đi, hay lắm nhưng đừng có ngất. Khi mở ra xem thì em sốc toàn tập”. Khi nói, đôi mắt Yến mở to và tay thì khua liên tục, có lẽ ít ai ngờ rằng cô học sinh với mái tóc nhuộm màu tím này cũng ngạc nhiên trước một hình ảnh như vậy.

Ngay H. Minh- một tay từng ra vào chốn vũ trường như cơm bữa cũng phải choáng khi xem thì ngay cả những bạn trẻ bình thường cũng không thể nào hiểu nổi: “Dường như cuộc sống ngày càng có nhiều điều quá ngạc nhiên, đến mức không thể nào lý giải được. Hôn nhau ở chốn công cộng ở Phương Tây là chuyện bình thường, ở Việt Nam chúng ta cũng sắp thành chuyện bình thường, nhưng hai người cùng giới âu yếm nhau thái quá như thế ở nơi công công thì quả là khó chấp nhận được”.

Cảnh báo về lối sống và văn hóa công cộng

Mặc dù đó là chuyện xảy ra ở Trung Quốc, nhưng nó là một lời cảnh báo về một lối sống và văn hóa giao tiếp nơi công cộng của giới trẻ Việt Nam.

Chỉ cần lướt trên mạng đã có nhan nhản những tấm ảnh chụp các đôi nữ hôn nhau trong bộ dạng eva, với nhiều kiểu đứng ngồi rất khêu gợi. Hoặc, tại một vũ trường nào đó, hình ảnh các cô gái quấn lấy nhau khi trên người chỉ có một vài mảnh vải đã được ghi lại và đưa lên mạng như một sự khẳng định về lối sống tạo báo và khoe vẻ đẹp hình thể của họ.

Cảnh chẳng phải trong phim ảnh gì mà của ngay chính các cô gái trẻ Việt, người xem dù còn trẻ mấy, dù du “Tây hóa” đến mấy cũng phải giật mình. Có thể đó không phải là người đồng tính, nhưng nó đầy tính kích thích đối với những người trẻ tuổi đang muốn khám phá và khẳng định bản thân mình trong các cuộc chơi bời.

Cũng không cần đi đâu xa, chỉ với internet, người ta đã có thể thấy rất nhiều hình ảnh riêng tư nhưng thực hiện ở nơi công cộng được tung lên mạng. Đã có một loạt các bức ảnh chụp một đôi bạn đang âu yếm nhau ở công viên được “trưng ra” cho dân tình xem, với từng khoảnh khắc từ tế nhị đến sỗ sàng, và thậm chí gương mặt của cả hai nạn nhân đều không được xóa nhòa đi.

Trước một hiện tượng, giới trẻ sẽ có những phản ứng khác nhau, tuy nhiên, để bảo vệ bản thân và bảo vệ chính gia đình mình, mỗi người cần có ý thức về lối sống và cách ứng xử tinh tế hơn. Bởi, chỉ cần một chút lơ là, sẽ có một lúc nào đó bạn sẽ trở thành nạn nhân của chính mình.

(Theo Zing)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)