Tin tức - pháp luật 2013-03-15 08:45:19

Sới bạc tiền tỷ ở Sóc Sơn bị triệt phá thế nào?


  Sau một thời gian bí mật theo dõi, chiều ngày 14.3, hơn 100 chiến sỹ công an bất ngờ ập vào một khu sản xuất gạch ở Sóc Sơn (Hà Nội) bắt quả tang 64 con bạc đang sát phạt nhau.

Như đã đưa tin, khoảng 13h30 ngày 14.3, Cục Cảnh sát hình sự-Bộ Công an (C45) phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động C1 thuộc Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động - Bộ Công an, đột kích sới bạc nằm trong một cơ sở sản xuất gạch ở thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, bắt quả tang 64 đối tượng cùng số tiền hơn 1 tỷ đồng các con bạc dùng để sát phạt nhau.

Đột kích bất ngờ bắt 64 con bạc

Đại tá Lê Văn Tam, Trưởng phòng điều tra chống tội phạm xã hội, Cục cảnh sát Hình sự - Bộ công an, cho biết: Lực lượng chức năng đã phát hiện và theo dõi sới bạc này từ hơn một tháng trước. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức chức năng, các đối tượng tổ chức sới bạc thường xuyên thay đổi địa điểm. Hàng ngày chúng tổ chức đánh bạc theo 2 ca: ca 1 từ 11h30 tới 15h, ca còn lại từ 23h30 đến 3h hôm sau.


64 con bạc đã bị bắt tại chỗ sau cuộc đột kích bất ngờ của cơ quan công an.


Trước khi vào sới, các con bạc tập trung tại quán cà phê Thu Hoa sát ngay quốc lộ 2. Để được vào sới các con bạc phải nộp “phế” 1 triệu đồng, sau đó sẽ được các đối tượng tổ chức đánh bạc đưa lên một chiếc xe ô tô chở vào sới bạc.

Sau khi nắm được quy luật và xác định chính xác địa điểm, khoảng 13h30 ngày 14.3, hơn 100 chiến sĩ công an thuộc C45 và Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động C1, bất ngờ đột nhập sới bạc tại một cơ sở sản xuất gạch ở thôn Môn Tự.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an đã bắt quả tang 64 đối tượng, trong đó có 31 nữ và 33 nam đang đánh bạc theo hình thức xóc đĩa. Tang vật thu giữ được ngay trên chiếu bạc là hơn 600 triệu đồng, cùng hơn 400 triệu đồng trong hành lý của các con bạc.

Qua kiểm kê tài sản, tổng số tiền mặt cơ quan công an thu giữ được trong vụ đột kích này là hơn 1 tỷ đồng.

Hơn 1 tỷ đồng của các con bạc dùng để sát phát nhau.


Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ nhiều loại dao kiếm, một khẩu súng bên trong có 5 viên đạn của các đối tượng tổ chức đánh bạc.

Theo đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự - Bộ công an, chủ sới bạc này là Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Tú Trố, SN 1977, trú tại thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) và đối tượng tên Hưởng, hay còn gọi là “hưởng đồng Cô”. Hai đối tượng này hiện đã bỏ trốn.

Bố trí ca nô để trốn khi có biến

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng tổ chức đánh bạc đã chọn một khu sản xuất gạch ở thôn Môn Tự (xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), tách biệt với khu dân làm địa điểm. Chúng dựng một túp lán khoảng 50m2, được bao bọc bởi một địa hình khá phức tạp với nhiều hố sâu rộng và con sông Cà Lồ. Qua khám xét gần hiện trường chiều qua, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 chiếc ca nô. Đây được cho là phương tiện để các con bạc chạy trốn khi bị phát hiện.


Nhiều hung khí được cơ quan công an thu giữ tại sới bạc.


Mặc dù địa hình hiểm trở và có các chốt canh giữ cẩn thận như trên, nhưng với lực lượng và phương án tác chiến được chuẩn bị chu đáo, lực lượng chức năng đã bắt gần hết các đối tượng tham gia sới bạc.

Đến khoảng 17h cùng ngày, các con bạc đã được lực lượng công an đưa về trụ sở để phân loại xử lý.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành truy bắt chủ sới và điều tra mở rộng, làm rõ vụ việc.


Xuân Lực - DânViệt

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)