Tâm sự - chia sẻ 2008-07-14 06:54:08

Sống “ảo” nên hay ko ?


Hiện nay nhiều bạn trẻ đang chọn cách sống ảo vì họ có thể vô tư thể hiện mình trước mọi người mà không sợ mất tự tin.
Sống đúng hình ảnh của mình là cách tốt nhất để bạn giữ được giá trị của chính mình. (Ảnh chỉ có tính minh họa) Hiện nay nhiều bạn trẻ đang chọn cách sống ảo vì họ có thể vô tư thể hiện mình trước mọi người mà không sợ mất tự tin.
Từ cuộc sống, tình yêu đến những hoạt động tất tần tật đều được các bạn chọn cách “ảo”, và giải quyết thông qua blog, chat cũng như internet.

Cuộc sống, tình yêu “ảo”

Biết mình không đẹp và không đủ tự tin kết bạn cùng mọi người nên anh bạn N (trường MD) đã gây dựng một ngôi nhà “ảo” trên Blog. Anh chàng thường xuyên ngồi nghiên cứu, tạo ra những theme đẹp thu hút sự chú ý. Bằng những thủ thuật photoshop khi trưng lên những avata trông anh chàng khác hẳn ngoài đời. Nhìn đẹp trai hơn và to con hơn so với chiều cao 1m65 và cân nặng 49kg của mình. Được mọi người vào khen đẹp trai, “koolboy”, thậm chí là hotboy nên anh bạn N nhà ta ngày càng hứng chí chỉnh sửa mình qua photoshop đẹp lộng lẫy hơn trước, nên nhiều nàng đã “đổ” dài dài, và nhanh chóng vào comment làm quen!

Tất nhiên mọi thứ đều “ảo” nên N rất tự tin khi giao tiếp qua nickchat, cho nhau số điện thoại di động và nhắn tin trò chuyện. Làm quen và tìm hiểu khá nhiều nàng trên mạng cuối cùng N cũng có điểm dừng. Bắt đầu nảy sinh tình cảm và yêu một cô bạn tên V khá xinh qua blog. Hai người hẹn gặp nhau ở quán kem B. N chẳng lo sợ gì ngoài việc nàng sẽ thế nào nếu thấy nhan sắc của mình không đẹp như trên blog. Mình thật ra chỉ ốm tong teo chứ không đô con như trên blog. Chính những ý nghĩ ấy đã khiến N mất ăn mất ngủ mấy ngày liền, và anh chàng quyết định sẽ gặp và giải thích với nàng.

Cả hai gặp nhau nhưng dường như không ai nhân ra được nhân vật ngòai đời là avata trên blog vì quá khác biệt. Chính nàng cũng đâu có xinh rạng ngời như trên blog, mặt nàng cũng khá nhiều mụn như N và da cũng không trắng như tuyết. Tất cả đã rõ, đều do photoshop cả! Cả hai “dở khóc dờ cười” vì lối sống “ảo” của mình. Tất nhiên họ không đến với nhau nhưng dù sao cũng trở thành bạn tốt.

Phô trương “ảo”

Nhà không giàu nhưng cô bạn T (trường KT) lại muốn mọi người biết đến mình như một tiểu thư thời @. Cô bạn tìm đến những khu trung tâm thương mại sang trọng take pix và up lên blog. Trưng 4 cái avata blog là 4 cảnh tượng khác nhau nhưng đều rất ư là “quý-xờ-tộc”. Nàng được khá nhiều cư dân mạng vào làm quen và tán thưởng vì lối sống của mình. Ai cũng thầm ghen tị vì sao cô nàng này lại sung sướng và nhà giàu đến thế. Chính vì vậy mà càng ngày T càng lầm đường lạc lối vào thế giới “ảo”. Lắm lúc T chẳng biết mình là ai và dường như mất cả phương hướng. Đi học về là T lại ào lên blog để đọc những comment khen ngợi cô.

Trái với cuộc sống thật, T bị chúng bạn dè bĩu nhà nghèo, thế này thế kia. Còn trên mạng T lại sung sướng khi được mọi người phong cho danh hiệu công chúa trên blog!

Tình cờ một bạn thấy T đạp xe đạp đi học, trang phục T mặc cũng “lúa” hơn so với trên blog. T như chết đứng khi phát hiện ra trước mặt mình là chàng trai đã từng tung hô và hâm mộ mình bấy lâu nay trên blog. Từ buổi chạm trán và bị phát giác hôm ấy, T trở nên trầm cảm và ít nói hơn, cô bạn đóng luôn blog và… nhốt mình trong phòng.

***

Lối sống “ảo” đôi khi mang lại cho teen nhà mình sung sướng nhất thời, nhưng bạn nên nhớ tất cả chỉ là “ảo”. Hãy sống thật với bản thân mình, đừng cố tạo dựng những cái không thuộc về mình để rồi một ngày phải đối mặt với sự thật phũ phàng…

Theo Nguyễn Thành Sang
Mực Tím
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)