Teen 24h 2009-05-28 15:24:00

Sống quá “thoáng” hay sống quá “thả”?


Nếu trước đây khách sạn để phục vụ cho du khách hay những người có công việc phải đi xa nghỉ ngơi, thì giờ đây, nhiều khách sạn lại dành cho những đôi tình nhân có suy nghĩ “thoáng” trong cách thể hiện tình yêu.
Đoạn đường chuyên kinh doanh dịch vụ khách sạn như S.V.H thì không nói, ngay cả những con hẻm nhỏ cũng có khá nhiều khách sạn. Hẻm trên đường 3/2, quận 10 chưa đầy 100m đã có 4 khách sạn, nơi nào cũng đông khách.

Các bạn “vô tư” một cách đáng sợ. Chuyện xảy ra trong một khách sạn trên đường 3/2, quận 10. Một cặp nam nữ mặt còn non choẹt hỏi thuê phòng. Cô tiếp tân yêu cầu cho xem chứng minh thư. Thấy cả hai cùng sinh năm 1992, cô tiếp tân tên P đành từ chối vì “chưa đủ tuổi” qui định.


Không một chút thẹn thùng, cô gái trách chàng trai: “Thấy chưa, em đã bảo vào khách sạn lớn họ đòi giấy mà, lúc nãy đi ngang đường S.V.H bảo anh ghé vào mà không chịu…” Chàng trai nói tỉnh rụi: “Thì mình đến chỗ khác, còn nhiều mà”. Và thô thiển hơn, chàng ta giật mạnh tờ chứng minh thư trên tay cô tiếp tân rồi cùng nàng phóng lên xe vọt mất hút.

Cô tiếp tân cười khi thấy thái độ ngạc nhiên của người chứng kiến: “Mới lần đầu thì thấy lạ, chứ em gặp hoài nên quen rồi. Thời buổi tân tiến mà. Những ngày cuối tuần mới “tấp nập”, nhiều khi khách phải chờ vì “kẹt” phòng. Ở đây chưa thấy, chứ dọc đường N.C.T họ để bảng hết phòng từ rất sớm…”.

Chưa đầy 10 phút, lại một cặp khác vào. Trông chững chạc hơn, chắc khoảng 21-22 tuổi. Hai người còn mặc đồng phục của trường cao đẳng K.T. Có lẽ buổi chiều học xong, “tiện thể” ghé vào. Lấy xong số phòng, họ dắt nhau lên, chẳng cần đợi cô tiếp tân chỉ “đường đi nước bước”.

Cô tiếp tân cũng vui tính, kể một mạch: “Khách quen, đến thường xuyên lắm. Hai bạn đó là sinh viên năm I, học cùng trường với em luôn. Lúc cả hai vào lần đầu, em sợ họ ngại nên giả vờ không quen. Ai ngờ hai bạn còn hỏi em phải học trường K.T hay không nữa. Mà chị chưa biết thôi, 18, 19 tuổi đến nhiều lắm, mặc đồng phục học sinh cũng nhiều”.

Giới trẻ ngày nay có lối sống khá thoáng. Các chuyên gia tâm lý cho rằng đó không hẳn là xấu. Nó chỉ xấu khi các bạn trở nên buông thả, không xác định được giá trị của tình yêu hay yêu chỉ để lợi dụng nhau.

Cũng có trường hợp một anh chàng nhưng đưa hai cô nàng vào khách sạn cùng một khách sạn. Tất nhiên là hai lần khác nhau và hai nàng không hề chạm mặt nhau. Chàng này sinh năm 1978, hai nàng đều là sinh viên. Nếu hai nàng có nhận ra bộ mặt thật của anh chàng “họ Sở ” này thì đã quá muộn. Nghe như phim nhưng đó là sự thật 100%. Cô tiếp tân còn cho biết: “Chuyện như vậy thường lắm, nhưng không bao giờ được phép nói, đó là qui luật trong nghề”.

Khách sạn V (Q.10) không nhận khách qua đêm trước 22 giờ vì trong thời gian đó nhận khách ở theo giờ được nhiều tiền hơn (khoảng 30 - 40ngàn đồng/1giờ, trong khi qua đêm chỉ 130-150ngàn/phòng). “Lúc nào cũng thiếu phòng, thừa người”, T.V.S, chủ khách sạn V cho biết.

Trước hiện tượng giới trẻ tỏ ra rất thoáng trong việc gần gũi và hò hẹn nhau vào nhà nghỉ khi tuổi đời còn quá ít, đặc biệt là các cô cậu học sinh, thạc sĩ tâm lý Võ Thị Tường Vy bày tỏ: “Trường hợp các bạn trẻ đến xin tư vấn về những chuyện đã xảy ra tại nhà nghỉ như thế này khá nhiều. Một phần do chính lối sống buông thả của các bạn. Nhưng các bậc phụ huynh cũng cần giáo dục nhận thức cho con em mình. Nên gần gũi, trò chuyện với con một cách khéo léo, tạo sự giao lưu mở để hiểu những suy nghĩ giới trẻ. Phải có những biện pháp “đi từ gốc”, không thể “đi bọc đầu”. Đồng thời phải xây dựng nền móng tình cảm để con cái có thể trò chuyện và xem cha mẹ như những chuyên gia tâm lý của mình”…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)