Tin tức - pháp luật 2008-07-04 03:15:01

Sự cố của những ông chủ doanh nghiệp


Sự cố của những ông chủ doanh nghiệp
Nói nhịu; loay hoay mãi không mở được champagne; đang say sưa trả lời câu hỏi của giới báo chí thì bỗng ghế ngồi đổ sập… Các sếp nhiều khi gặp sự cố kiểu này ngay chốn đông người.
Lễ khai trương dịch vụ của một công ty thuộc lĩnh vực hàng không diễn ra cách đây gần hai tháng để lại ấn tượng khó quên cho giới báo chí lẫn quan khách. Hôm đó, cả vị chủ tịch hội đồng quản trị và tổng giám đốc công ty đều gặp sự cố.
Sau diễn văn khai mạc đến màn khui rượu và cắt băng khai trương dịch vụ. Pháo giấy đã được bắn lên. Những lãnh đạo chủ chốt cũng đã hoàn tất phần việc của mình. Riêng vị chủ tịch hội đồng quản trị thì vẫn "đánh vật" với chai champagne vì nút không chịu mở. Gần 10 phút chờ đợi không có kết quả, hai bảo vệ lực lưỡng có mặt ở sân khấu "xông tới" hỗ trợ ông chủ tịch. Thế nhưng dù cả ba có cố gắng đến mấy thì vẫn chịu thua cái nút chai.
Có tiếng thì thầm ở phía khách mời: "Thôi bỏ qua tiết mục chúc rượu. Với cái nút chai chắc như đinh đóng cột ấy nếu có mở được thì cũng gây sự cố cho người đối diện". Coi đây là sự chuẩn bị không kỹ của công ty tổ chức sự kiện, các thành viên trong hội đồng quản trị bình thản về phía bàn tròn sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn của báo giới.
Thế nhưng điều không may là chỉ khoảng 15 phút sau đó, sự cố lại xảy ra với vị tổng giám đốc. Ông "Tổng" đang say sưa trả lời báo chí về chiến lược phát triển thương hiệu, doanh số… thì bỗng nhiên rầm một cái, chiếc ghế ông đang ngồi đổ sập xuống đất. Ông tổng giám đốc ngã bổ chửng ra đằng sau.
Cả hội trường im phăng phắc, không ai dám cười, vị tổng giám đốc cũng cố tỏ ra bình thản và nhanh chóng bắt nhịp vào cuộc phỏng vấn, sau khi đã được đổi chiếc ghế khác, chắc chắn hơn.
Quan khách có mặt trong buổi lễ đều coi đó là việc đáng tiếc và không mấy người nhắc lại. Thế nhưng sau 2 tuần gặp lại VnExpress, ông tổng than thở: "Sự cố này có thể coi là một điềm báo trước rằng chúng tôi có thể sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn và sẽ phải vượt qua trong thời gian tới".
Sự cố khách quan khó lường trước đã đành, một số sếp khi xuất hiện trước công chúng lại mắc tật nói nhịu, phát âm "l" thành "n" hay đọc sai từ tiếng Anh. Có vị phó giám đốc một hãng viễn thông ở Hà Nội quen đọc từ "fax" thành "phắc", "stress" thành "sờ-tờ-rét" hay chỉ số "vina-index" thay vì VN-index.
Buổi lễ khởi công một dự án xây dựng lớn trên địa bàn tỉnh Hải Dương mới đây diễn ra rất hoành tráng, có cả quan khách từ Hà Nội về dự. Các tiết mục ca múa nhạc lần lượt được biểu diễn, những người có mặt đều gật gù tán thưởng. Thế nhưng đến phần phát biểu, thì bỗng xảy ra sự cố.
Số là vị giám đốc dự án mải "chìm đắm suy tư" mà quên mất rằng sau tiết mục ca múa nhạc sẽ đến phần ông lên phát biểu khai mạc. Khi tên mình được xướng lên, vị sếp ngoại ngũ tuần giật mình, lập cập đứng dậy suýt rơi cặp kính. Loay hoay sửa cặp kính thì chiếc cà-vạt lệch sang một bên. Chưa hết không biết có phải vì quá xúc động hay không mà ông sếp này thay vì nói "kính thưa cơ quan báo đài Hải Dương" thì lại đọc thành "Đái vào Hải Dương".
Cả hội trường cười ồ, còn ông giám đốc mặt chỉ hơi đỏ lên chút rồi lấy lại bình tĩnh và đọc bài phát biểu như chưa có chuyện gì xảy ra.
Anh Toàn, nhân viên công ty truyền thông tại Hà Nội kể những chuyện khó tin mà ông phó tổng phụ trách về nhân sự gặp phải. Trong cuộc họp giao ban đầu giờ sáng, sếp trịnh trọng thông báo: "Chiều nay, cả cơ quan sẽ nghỉ lúc 4h30 để đi viếng đám ma đồng chí Quỳnh. Đồng chí Quỳnh mất lúc 20h đêm qua".
Cả phòng họp nháo nhác không hiểu chuyện gì bởi Quỳnh là nhân viên phòng kinh doanh, vừa xin phép nghỉ sáng nay để về quê đưa tang mẹ. Hóa ra là ông sếp này nói nhầm. Cũng vị sếp ngoại ngũ tuần này trong một lần tham gia cuộc họp về xóa đói giảm nghèo. Đến phần phát biểu về ý nghĩa của chương trình, ông này hùng hồn đọc: "Chúng tôi đánh giá cao các hoạt động của hội, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tham gia có hiệu quả chương trình "Xóa đéo, giảm ngòi".
Sự cố gần đây nhất xảy ra đối với ông phó tổng ấy là lần lái xe đưa ông về quê ăn giỗ cụ thân sinh ra sếp tổng giám đốc. Lái xe lơ đãng thế nào mà "xịch" xe ngay cạnh một bãi phân trâu. Ông sếp vừa mở cửa bước xuống xe thì "cày" ngay một phát đầy hết cả giầy. Ngượng chín mặt với người đi đường, ông sếp chạy ra bãi cỏ gần đó vừa cọ giày vừa lẩm bẩm: "Con trâu này hư quá".
Nói như tổng giám đốc một ngân hàng thương mại ở Hà Nội thì những sự cố xảy ra thường rất hy hữu và nằm ngoài dự kiến của các sếp. Theo ông, bản thân mỗi doanh nhân khi xuất hiện trước đám đông, hay tiếp xúc với đối tác, bạn hàng họ thường chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ trang phục, nghi thức, thậm chí còn chuẩn bị trước cả câu trả lời nếu chẳng may báo chí bất ngờ hỏi.
"Thế nhưng dù chuẩn bị kỹ đến mấy thì có những tình huống mình vẫn không ngờ. Mỗi ngày con người ta có vài phút lơ đãng. Tôi cho rằng những sự cố ấy thường xảy ra trong những phút giây như vậy", vị tổng giám đốc này nói.
Phan Linh Anh
( Theo Vnexpress)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)